HOICHOTHUONGMAI

Táo Vân Dung nói gì về việc dừng Táo Quân 2019?

Thứ năm - 21/11/2019 04:58
(Dân trí) - “Thật sự là lúc đầu khi nghe tin tôi cũng rất hụt hẫng và ngỡ ngàng... Tôi cũng như các anh em khác đã gắn bó với chương trình 16 năm liền chứ có phải ít đâu. Có cảm giác như sinh một đứa con ra, nuôi cho nó lớn rồi bây giờ không được gặp lại nó nữa vậy”, Vân Dung chia sẻ. >> >> >>

Mới đây, thông tin chương trình “Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2019” sẽ dừng sản xuất sau 15 năm lên sóng khiến nhiều người tiếc nuối. Tiếc nuối bởi đây là “đặc sản tinh thần” không gì có thể thay thế được trong đêm giao thừa đối với mỗi gia đình, mỗi khán giả truyền hình.

Ở thời điểm hiện tại, nhiều nghệ sĩ gắn bó với Táo Quân như: NSND Công Lý, NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Chí Trung… đều xác nhận chưa hề có “lệnh” triệu tập của đạo diễn Đỗ Thanh Hải để họp bàn về Táo Quân. Vì lẽ đó, các nghệ sĩ cũng không biết chính xác năm nay có thực hiện chương trình này hay không.

Đoạn clip "Táo quân vi hành" rò rỉ khiến nhiều người xôn xao.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, Táo Quân năm nay vẫn được phát sóng trên VTV. Nhưng thay vì phát vào đêm 30 tết như mọi năm, năm nay chương trình sẽ phát vào 23 tháp Chạp, nhằm ngày tiễn ông Công - ông Táo về trời.

Nguồn tin này cũng cho biết, Táo Quân năm nay là một phiên bản mới mẻ so với mọi năm. Đó chính là chương trình “Táo Quân vi hành” mà các nghệ sĩ đã diễn ở Cộng hoà Czech vào cuối tháng 9/2019.

Theo đó, “Táo Quân vi hành” sẽ không có những màn báo cáo đầy hài hước mà sâu cay của các Táo lên Ngọc Hoàng mà sẽ là một chuyến vi hành xuống hạ giới để tìm hiểu đời sống của người Việt tại Châu Âu của bộ ba Ngọc Hoàng - Nam Tào - Bắc Đẩu. Bộ ba này sẽ tìm hiểu xem đời sống của bà con người Việt ở đây như thế nào, những gì đã làm được và những gì chưa làm được. Chương trình ngoài các tình huống gây cười sẽ còn có cả những thông điệp đầy nhân văn và nhân bản.

Các nghệ sĩ tham gia gồm: Quốc Khánh, Tự Long, Xuân Bắc, Công Lý, Vân Dung, Quang Thắng, Đỗ Duy Nam, Trung “ruồi”... Ngoài ra, còn có các tiết mục ca nhạc do ca sĩ Mỹ Dung, Minh Quân thể hiện. MC Thảo Vân và diễn viên Nhan Phúc Vinh là người chịu trách nhiệm dẫn dắt chương trình.

Táo Vân Dung nói gì về việc dừng Táo Quân 2019?
Táo Vân Dung nói gì về việc dừng Táo Quân 2019? - Ảnh minh hoạ 2
Táo Vân Dung nói gì về việc dừng Táo Quân 2019? - Ảnh minh hoạ 3
Táo Vân Dung nói gì về việc dừng Táo Quân 2019? - Ảnh minh hoạ 4

Hình ảnh các nghệ sĩ tập luyện "Táo quân vi hành" hồi tháng 9.

Đoạn clip hậu trường ghi lại cảnh tập luyện của các nghệ sĩ vào trung tuần tháng 8/2019 đã phần nào hé lộ một số chi tiết của “Táo Quân phiên bản mới”. Có thể thấy màu sắc hài hước, dí dỏm và sâu cay vẫn được giữ nguyên. Bên cạnh đó cũng có nhiều chi tiết khiến người xem cười nghiêng ngã. Trong đó, đoạn nói chuyện giữa Bắc Đẩu (Công Lý) và Nam Tào (Xuân Bắc) được cho là “nhại” nội dung phim “Về nhà đi con” về cách xưng hô giữa Dương và Bảo khi Dương đem lòng yêu chú Quốc.

“Vừa rồi anh trai đồng nghiệp của tôi có hỏi tôi là em trai của em trai đồng nghiệp của tôi đi đâu. Tôi xin thưa với anh trai của đồng nghiệp của tôi là em trai của em trai đồng nghiệp của tôi...”, đoạn hội thoại của Công Lý khiến khán giả bật cười.

Chia sẻ với , nghệ sĩ Vân Dung bày tỏ: “Sáng nay, tôi nhận được không biết bao nhiêu là cuộc điện thoại hỏi về việc dừng Táo Quân. Thật sự là lúc đầu khi nghe tin tôi cũng rất hụt hẫng và ngỡ ngàng nhưng đành phải tìm cách an ủi mình vậy. Tôi cũng như các anh em khác đã gắn bó với chương trình 16 năm liền chứ có phải ít đâu. Có cảm giác như sinh một đứa con ra, nuôi cho nó lớn rồi bây giờ không được gặp lại nó nữa vậy. Buồn lắm… thật sự rất buồn”.

“Táo” Vân Dung cũng chia sẻ, bây giờ tạm thời chưa có cảm giác gì rõ rệt lắm nhưng đến tháng 1 dương lịch mới thấy bâng khuâng, trống trải, nhớ nhung…

“Cứ năm nào, đến dịp đó cũng í ới nhau đi tập. Tối tối lại tụ tập, tập tành, ăn uống rồi trêu đùa nhau, mệt nhưng vui. Năm nay, không được tập nữa chắc sẽ khủng khiếp lắm. Lúc thông báo tạm dừng chương trình, anh Đỗ Thanh Hải cũng phải “lên giây cót” với mọi người ghê lắm.

Chúng tôi cũng có nói chuyện với anh Đỗ Thanh Hải là không nên dừng hẳn hoặc nếu có dừng thì nên có một chương trình khác. Vì chúng tôi là những diễn viên đã gắn bó với chương trình nhiều năm liền, xem chương trình như “đứa con chung”. Nhờ có chương trình này mà mọi người mới biết đến và yêu quý chúng tôi nhiều hơn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang ở độ tuổi sung sức, vẫn cống hiến được chứ không phải đã “mòn sức””, nghệ sĩ Vân Dung tâm sự.

NSND Công Lý cũng trải lòng rằng, với anh Táo Quân không khác gì một phần “máu thịt” của anh trong chặng đường sự nghiệp. Vì thế, nếu không còn được diễn được tham gia chương trình như mọi năm thì thật sự rất đáng buồn. Với anh, đó là một sự mất mát rất lớn lao.

Táo Vân Dung nói gì về việc dừng Táo Quân 2019? - Ảnh minh hoạ 5
Táo Vân Dung nói gì về việc dừng Táo Quân 2019? - Ảnh minh hoạ 6

Nhiều nghệ sĩ hụt hẫng khi Táo quân tạm dừng sau 16 năm.

“Hiện tại, tôi vẫn chưa nhận được thông tin gì trực tiếp từ các lãnh đạo của Đài và VFC nhưng tôi nghĩ quyết định nào cũng rất đau đớn vì thời gian sẽ tinh chỉnh đời sống con người kể cả các chương trình văn hoá giải trí phục vụ con người.

Táo Quân đã là món ăn tinh thần quan trọng của tất cả người Việt Nam trong đó có tôi, gia đình tôi trong suốt hơn một thập kỷ vừa qua mỗi dịp tết đến xuân về. Để nói về chương trình này có lẽ không bao giờ hết chuyện. Vui có, buồn có, khóc có, bức xúc có, đớn đau có nhưng tất cả những người trong êkíp đã vượt qua suốt 16 năm qua trên một con thuyền với nhiều đổi thay của vật đổi, sao dời.

Còn nhớ những buổi tập thâu đêm, suốt sáng, đi tập từ tờ mờ sáng, về nhà là lúc vợ con đã ngủ say, nhưng ai ai cũng mang tinh thần hồ hởi, cống hiến một chương trình mang tính giải trí cao, giúp những thành viên trong gia đình ngồi bên nhau, nhâm nhi tách trà, trao nhau những tràng cười sảng khoái.

Và kèm theo, có cả những nụ cười chảy ra nước mắt. Nước mắt của sự sung sướng, nước mắt của sự phản ánh hiện thực xã hội, của sự ước ao, gửi niềm ước vọng vào một cuộc sống đẹp đẽ và hạnh phúc hơn. Mục đích của chương trình bao giờ cũng là những điều tốt đẹp.

Tuy vậy, chương trình nào cũng không thể có được sự đồng thuận của 100 phần trăm người theo dõi. Bởi đến cả tiền mặt hay vàng có nhiều người còn không thích thì huống hồ một chương trình giải trí cũng có những người không thích và phản đối thì đó là điều bình thường.

Nhưng chắc chắn một điều, bất cứ khi nào nhà đài, VFC gọi thì tôi và anh em nghệ sĩ đều sẽ tham gia các chương trình phục vụ nhân dân. Bởi nếu không có Táo Quân thì tên tuổi của tôi và các anh em nghệ sĩ sẽ không có cơ hội được đến gần với khán giả như hiện nay. Tôi trân trọng Táo Quân và tình cảm yêu thương của khán giả dù Táo Quân có còn hay không”, Công Lý nói thêm.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập438
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm384
  • Hôm nay99,719
  • Tháng hiện tại4,064,619
  • Tổng lượt truy cập151,785,095
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây