HOICHOTHUONGMAI

Táo quân dừng sản xuất sau 15 năm phát sóng?

Thứ năm - 21/11/2019 04:59
(Dân trí) - NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Quang Thắng cho biết đến thời điểm này vẫn chưa nhận được thông báo hay “lệnh triệu tập” về việc tập luyện chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân... >>

Gặp nhau cuối năm - Táo quân được coi là chương trình thường niên và là chương trình không thể thiếu của khán giả cả nước vào đêm 30 Tết. Chương trình được xây dựng dựa trên truyền thuyết vào dịp cuối năm ông Táo sẽ chầu trời để báo cáo Ngọc Hoàng về những việc đã xảy ra trong suốt một năm.

Chương trình được phát sóng số đầu tiên trên VTV vào năm 2003, cho tới nay Táo quân đã trải qua 15 mùa phát sóng.

Táo quân dừng sản xuất sau 15 năm phát sóng?
VFC khẳng định dừng sản xuất chương trình Táo quân 2020 sau 15 năm.

Thông qua những nhân vật như “Táo giáo dục”, “Táo y tế”, “Táo giao thông” với diễn xuất tài tình của dàn diễn viên gạo cội như: NSƯT Quốc Khánh, NSND Công Lý, NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc,  NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ Vân Dung ... chương trình lồng ghép những tình tiết gây cười nhằm phản ánh, trào phúng hài hước về những vấn đề nổi cộm của xã hội.

Cứ mỗi đêm 30 là khán giả truyền hình lại ngóng chờ chương trình Gặp nhau cuối năm- Táo quân. Nhưng năm nay, không ít người “hoang mang” trước thông tin nhà Đài không làm chương trình Táo quân 2020!?

Trước đó, cũng xuất hiện nghi vấn chương trình “Táo quân vi hành” sẽ thay thế Táo quân 2020 phát đêm giao thừa.

“Táo quân vi hành” được ghi hình vào cuối tháng 9 vừa qua tại Praha (Séc). Kịch bản xoay quanh cuộc sống của kiều bào Việt qua cái nhìn hài hước và những góc nhìn mới lạ. Không có những màn báo cáo trong buổi chầu của các Táo quân mà thay vào đó Ngọc hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu sẽ vi hành để tìm hiểu về các vấn đề của đời sống người Việt tại châu Âu.

Chương trình vẫn quy tụ những gương mặt quen thuộc của chương trình Táo quân suốt 15 năm qua như Quốc Khánh, Tự Long, Xuân Bắc, Công Lý, Vân Dung, Quang Thắng... bên cạnh các gương mặt mới xuất hiện trong chương trình Gặp nhau cuối năm gần đây như Đỗ Duy Nam, Trung ruồi...

Táo quân dừng sản xuất sau 15 năm phát sóng? - Ảnh minh hoạ 2

Hình ảnh các nghệ sĩ tập luyện cho chương trình "Táo quân vi hành".

Trao đổi với phóng viên trước thông tin năm nay sẽ không có chương trình Táo quân như mọi năm, “Táo kinh tế” Quang Thắng thừa nhận: “Cho đến thời điểm hiện tại, tôi chưa nhận được lời mời hay thông báo gì về lịch tập Táo quân. Tôi có hỏi một số nghệ sĩ khác, họ cũng chưa nhận được thông tin gì về kịch bản, lịch tập luyện năm nay. Nếu bây giờ mà chưa có kịch bản, chưa có lịch tập, sợ rằng sẽ bị muộn...”.

NSƯT Quang Thắng cũng cho biết, anh có nghe được thông tin có thể chương trình “Táo quân vi hành” sẽ thay thế Táo quân 2020 phát đêm giao thừa. Hiện giờ, anh vẫn chờ đợi thông tin chính thức từ phía ê kíp thực hiện Táo quân.

NSƯT Xuân Bắc, người thủ vai “Nam Tào” trong Táo quân hàng năm cũng xác nhận với phóng viên rằng anh chưa nhận được thông báo gì về việc tập luyện Táo quân. “Tôi cũng chưa nhận được thông tin gì về kịch bản, lịch tập Táo quân”, nam nghệ sĩ nói.

Xuân Bắc chia sẻ: “Tôi đã gắn bó với chương trình Táo quân gần 20 năm nay rồi. Cứ gần đến ngày Tết là các nghệ sĩ dành thời gian để tập luyện chương trình. Nhưng năm nay cũng nghe phong thanh tin này, tin khác. Tôi chưa biết chính xác năm nay có làm Táo quân hay không, nhưng trước đó có nhận được thông tin từ nhà Đài là dành thời gian để tập tành chương trình Tết. Còn chương trình Tết là gì, tôi vẫn chưa biết”.

Táo quân dừng sản xuất sau 15 năm phát sóng? - Ảnh minh hoạ 3
NSƯT Quang Thắng được yêu mến với vai "Táo kinh tế".

Về phía VFC, đại diện của đơn vị này cho biết trung tâm sản xuất phim truyền hình sẽ không sản xuất chương trình Táo quân 2020, thay vào đó là một chương trình mới.

“VFC năm nay không sản xuất Táo quân 2020, thay vào đó sẽ là một chương trình hoàn toàn mới nhưng chúng tôi xin phép giữ bí mật đến đầu tháng 12”,  đại diện VFC trả lời trên báo chí sáng ngày 21/11.

Trước đó, trong cuộc họp báo ra mắt phim mới, khi được hỏi về khả năng sản xuất Táo quân 2020, Giám đốc VFC Đỗ Thanh Hải cho biết: “Chúng tôi đang bàn...”

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập410
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm317
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,993,261
  • Tổng lượt truy cập151,713,737
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây