HOICHOTHUONGMAI

Sau “Em gái mưa”, Hương Tràm tiếp tục “làm nên chuyện” với “Giấc mơ Mỹ”

Thứ bảy - 04/11/2017 05:19
Nếu như trong “Em gái mưa” khán giả ấn tượng với một hình ảnh nhẹ nhàng, lãng mạn của Hương Tràm thì trong MV “Hai thế giới”- ca khúc chủ đề của bộ phim điện ảnh “Giấc mơ Mỹ - The American Dream” Hương Tràm lại mang đến cho khán giả một cảm nhận khác.

Hương Tràm khoe giọng ca nội lực với MV Hai thế giới.

Ca khúc "Hai thế giới" gây ấn tượng bởi ca từ tinh tế, sâu sắc và giai điệu cao trào, phù hợp với giọng hát đầy nội lực của Hương Tràm. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Phạm Việt Hoàng và theo như nhạc sĩ chia sẻ thì ca khúc được viết từ chính câu chuyện thật của anh nên từng ca từ chính là những lời “ruột gan” của nhạc sĩ.

Sau “Em gái mưa”, Hương Tràm tiếp tục “làm nên chuyện” với “Giấc mơ Mỹ”
Cảm xúc của ca sĩ Hương Tràm khi thể hiện bài hát, đã đưa khán giả đến với câu chuyện tình đẹp lãng mạn nhưng cũng đầy trắc trở của các nhân vật trong phim.

Và nhà sản xuất bộ phim “Giấc mơ Mỹ” Mai Thu Huyền cũng hé lộ: “Lần đầu tiên nghe ca khúc này tôi đã lập tức bị thuyết phục bởi ca từ của bài hát vì từng câu chữ đã thể hiện được nỗi lòng của nhân vật chính nên tôi đã bàn bạc với Đạo diễn Hồng Ngân và Giám đốc âm nhạc Phạm Việt Thanh quyết định chọn "Hai thế giới" là ca khúc chính của phim Giấc mơ Mỹ”.

Theo ý đồ kịch bản của đạo diễn Davina Hồng Ngân thì đây chính là ca khúc nhân vật nam chính Thế Vinh (Diễn viên Bình Minh thủ vai) sáng tác tặng cho người vợ của mình là Hoàng Linh (Diễn viên Mai Thu Huyền thủ vai) khi chuyện tình của hai người gặp biến cố.

MV “Hai thế giới” được tiếp nối, chồng xếp, ẩn hiện giữa hai câu chuyện phim và đời, giữa những cảnh quay đẹp trong phim “Giấc mơ Mỹ” và cảm xúc của ca sĩ Hương Tràm khi thể hiện bài hát, đã đưa khán giả đến với câu chuyện tình đẹp lãng mạn nhưng cũng đầy trắc trở của các nhân vật trong phim.

Trong MV này Hương Tràm đóng vai trò là người dẫn chuyện, cô lật mở từng trang sách và trên đó dần dần hiện ra câu chuyện phim. Hình ảnh của Hương Tràm trong MV cũng chính là hình ảnh của nhân vật nữ chính do Mai Thu Huyền đảm nhiệm trong phim khi cô lái xe đi qua các bối cảnh của nước Mỹ và nhớ về câu chuyện tình yêu của mình với tâm trạng ngập tràn cảm xúc, hạnh phúc có và đau khổ cũng có.

Sau “Em gái mưa”, Hương Tràm tiếp tục “làm nên chuyện” với “Giấc mơ Mỹ” - Ảnh minh hoạ 2
Nhân vật trong phim của Mai Thu Huyền vướng vào mối tình tay ba đầy kịch tính.

Lối kể chuyện tự sự, dùng cảnh phim để mô tả cho lời bài hát thực sự mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Tuy MV “Hai thế giới” không tiết lộ nhiều cảnh quay của bộ phim “Giấc mơ Mỹ”, nhưng cũng đã đủ để khán giả cảm nhận được câu chuyện tình đầy cảm động và éo le của các nhân vật.

Bên cạnh giọng hát cao chót vót và đầy nội lực của ca sĩ Hương Tràm, điểm nhấn của MV còn ở lời thoại của hai diễn viên Bình Minh và Kyo York khi hé lộ mối quan hệ tình tay ba đầy kịch tính, và đoạn thoại cuối của hai người phụ nữ Mai Thu Huyền và Đinh Y Nhung lại cho thấy tình yêu sâu đậm của hai nhân vật chính dành cho nhau, càng khiến cho khán giả tò mò về mối quan hệ của bốn nhân vật này.

Bên cạnh việc tung ra MV nhạc phim “Giấc mơ Mỹ - The American Dream”, Nhà sản xuất Tincom Media còn phối hợp với Nhaccuatui.com tổ chức cuộc thi Cover ca khúc “Hai thế giới” trong thời gian từ ngày 3/11/2017 - 30/11/2017 trên fanpage chính của phim https://www.facebook.com/phimgiacmomy, nhằm tạo ra một sân chơi dành cho các khán giả yêu thích âm nhạc với tổng giá trị giải thưởng hơn 20 triệu đồng.

Thành phần giám khảo của cuộc thi này gồm có: Giám đốc sản xuất kiêm diễn viên chính Mai Thu Huyền, Tác giả kịch bản và Đạo diễn Davina Hồng Ngân, Nhạc sĩ Phạm Viết Thanh, Đại diện Nhaccuatui, ca sĩ Kyo York (trong bộ phim này Kyo York đảm nhiệm vai Peter - một bác sĩ người Mỹ đến Việt Nam làm việc) và Hương Tràm - ca sĩ thể hiện ca khúc “Hai thế giới”.

Sau “Em gái mưa”, Hương Tràm tiếp tục “làm nên chuyện” với “Giấc mơ Mỹ” - Ảnh minh hoạ 3
Trong phim "Giấc mơ Mỹ", ca sĩ Kyo York đảm nhiệm vai Peter - một bác sĩ người Mỹ đến Việt Nam làm việc.

Dự án phim điện ảnh “Giấc mơ Mỹ - The American Dream” quy tụ một dàn diễn viên nổi tiếng trong và ngoài nước như: Mai Thu Huyền, Bình Minh, ca sĩ Kyo York, Đinh Y Nhung, Mai Thu Trang, Trương Thế Vinh, diễn viên người Ấn Độ Ramani Raja, ca sĩ hải ngoại Kavie Trần, á khôi thể thao Băng Châu… Phim dự kiến công chiếu từ ngày 08/12/2017 tại Việt Nam do Galaxy phát hành và từ 5/1/2018 tại Mỹ trên hệ thống rạp AMC.

CUỘC THI COVER NHẠC PHIM “GIẤC MƠ MỸ”

• Đối tượng dự thi: Không giới hạn

• Thời gian gửi bài dự thi: Từ 3/11/2017 đến 30/11/2017

• Thời gian công bố kết quả: Dự kiến 6/12/2017

• Cách thức tham dự cuộc thi:

o Bước 1: Bạn ghi hình lại ca khúc Cover bài hát bằng bất kỳ hình thức nào (hát tiếng Việt, hát tiếng nước ngoài hoặc chế lời bài hát…)

o Bước 2: Bạn gửi file video dự thi về địa chỉ email: phimgiacmomy@gmail.com với tiêu đề như sau: [OST]_ Họ tên thí sinh. Khi gửi kèm theo thông tin gồm: họ tên, năm sinh, địa chỉ nhà riêng, số điện thoại, link Facebook cá nhân

o Bước 3: BTC sẽ up các video dự thi lên kênh https://youtube.com/Tincommediacorp và sẽ post lên trên Fanpage https://www.facebook.com/phimgiacmomy và trang http://www.nhaccuatui.com/phimgiacmomy. Các bạn sử dụng link bài dự thi của mình để post lên trang cá nhân kêu gọi bạn bè vào xem và bình chọn cùng với hashtag #OSTHaiTheGioi #GiacmoMy #TheAmericanDream #TincomMedia #Nhaccuatui, đồng thời tag ít nhất 3 người bạn của bạn vào.

• Cách thức chấm điểm: 50% lượt xem của bài dự thi trên Youtube + 50% số điểm do Ban giám khảo chấm

• Thành phần giám khảo: Giám đốc sản xuất Mai Thu Huyền, Đạo diễn Davina Hồng Ngân, Nhạc sĩ Phạm Viết Thanh, ca sĩ Kyo York, ca sĩ Hương Tràm và Đại diện Nhaccuatui

• Cơ cấu giải thưởng:

- Giải Cover tiếng nước ngoài hay nhất: Đồng hồ Henry London trị giá 5.409.000 VNĐ

- Giải Cover tiếng Việt hay nhất: Đồng hồ Henry London trị giá 4.489.000 VNĐ

- Giải Chế lời hay nhất: Đồng hồ Henry London trị giá 3.450.000 VNĐ

- 3 Giải khuyến khích: Đồng hồ Henry London trị giá 2.579.000 VNĐ

- Đặc biệt, tất cả các thí sinh đạt giải được tặng 1 cặp vé tham dự buổi Premier công chiếu phim “Giấc mơ Mỹ” tại Hà Nội hoặc Sài Gòn.

Tác giả: Phương Nhung

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập390
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm310
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,999,944
  • Tổng lượt truy cập151,720,420
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây