Real Madrid - Valencia: Sức ép ngàn cân với HLV Zidane

Thứ năm - 18/06/2020 00:46
(Dân trí) - Tiếp đón Valencia tại Bernabeu ở vòng 29 La Liga, Real Madrid bị dồn vào thế phải chiến thắng để bám đuổi Barcelona. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không dễ dàng với đoàn quân HLV Zidane. >> >>
Real Madrid - Valencia: Sức ép ngàn cân với HLV Zidane

Lịch thi đấu và kết quả vòng 29 La Liga

Barcelona vẫn đang dẫn đầu La Liga một cách thuyết phục, sau những chiến thắng ấn tượng trước Mallorca và Leganes. Họ tiếp tục duy trì cách biệt 5 điểm với Real Madrid và điều này khiến HLV Zidane chịu rất nhiều áp lực.

Ở trận đấu trở lại sau 3 tháng nghỉ dịch Covid-19, Real Madrid đã đánh bại Eibar 3-1 trên sân nhà Bernabeu. Tuy nhiên đây là trận đấu “Kền kền trắng” để lại rất nhiều nỗi thất vọng lớn, đặc biệt là lối chơi nhạt nhòa, thiếu ý tưởng.

Real Madrid - Valencia: Sức ép ngàn cân với HLV Zidane - Ảnh minh hoạ 2

Real Madrid hòa vất vả Valencia 1-1 tại Mestalla mùa giải năm nay

Ở vòng 28 La Liga, Real Madrid đã dẫn Eibar 3-0 ở hiệp 1 nhưng họ để đối thủ ép sân một cách toàn diện ở hiệp 2. Tình huống Courtois mắc sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến bàn thua càng khiến các madridista thất vọng về sự kém cỏi của hàng thủ.

HLV Zidane quá hiểu những vấn đề tồn tại ở Real Madrid, đặc biệt là phong độ của các ngôi sao. Lối chơi của “Kền kền trắng” quá dễ để các đối thủ bắt bài, các trụ cột cũng dần qua thời đỉnh cao và cũng hết động lực sau khi giành được quá nhiều danh hiệu.

Đêm nay, Real Madrid sẽ tiếp đón Valencia trên sân nhà Bernabeu. Đây là đối thủ đã gây ra quá nhiều khó khăn cho Real Madrid trong quá khứ và bản thân HLV Zidane thực sự lo lắng trong cuộc so tài kinh điển với Los Che.

Ở trận lượt đi giữa hai đội ở Mestalla, Real Madrid phải rất nhọc nhằn mới giành được kết quả hòa 1-1. Đó là trận đấu Valencia ép sân toàn diện, tạo ra nhiều cơ hội và nếu không có phút lóe sáng của Benzema ở phút bù giờ, Real Madrid đã phải trắng tay rời xứ Castellon.

Valencia có động lực lớn trong chuyến hành quân đến sân Bernabeu, khi họ đang đứng thứ 8 với 43 điểm/28 trận. Họ cần điểm để đua tranh suất dự Champions League cùng Sevilla, Sociedad, Atletico nên Los Che cần tích lũy từng điểm số trong 10 vòng đấu còn lại.

Real Madrid - Valencia: Sức ép ngàn cân với HLV Zidane - Ảnh minh hoạ 3

Kroos cùng đồng đội cần chiến thắng trước Valencia để bám đuổi Barcelona

Với tính cách cẩn trọng, HLV Zidane chưa dám đưa ra nhiều thay đổi về đội hình so với trận thắng Eibar. Bộ đôi Modric và Kroos dù không còn bùng nổ như các mùa giải trước, nhưng họ vẫn là ngôi sao đẳng cấp ở tuyến giữa mà Zizou không dám mạo hiểm thay thế.

Benzema dù chơi thất thường, nhưng anh vẫn là sự lựa chọn số 1 trong vai trò trung phong. Tân binh Eden Hazard dù mới bình phục chấn thương và chưa lấy lại phong độ cao nhất, nhưng anh vẫn là cầu thủ duy nhất có khả năng tạo đột biến trong các pha đi bóng.

Valencia sở hữu đội hình khá toàn diện, với những tiền vệ có khả năng sáng tạo cao như Parejo, Soler. Trên hàng công, Rodrigo luôn biết cách tỏa sáng trong những trận cầu lớn, nhất là khi gặp các đối thủ tầm cỡ như Real Madrid, Barcelona.

Real Madrid buộc phải thắng Valencia nếu không muốn bị Barcelona “cắt đuôi”, nhưng nhiệm vụ này không hề dễ dàng, bởi cái dớp mang tên Los Che là điều khiến HLV Zidane luôn trăn trở những năm gần đây.

Real Madrid - Valencia: Sức ép ngàn cân với HLV Zidane - Ảnh minh hoạ 4

Bảng xếp hạng tạm thời La Liga

Thùy Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập782
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm744
  • Hôm nay214,564
  • Tháng hiện tại1,279,557
  • Tổng lượt truy cập157,396,058
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây