HOICHOTHUONGMAI

“Phù thủy trắng” Philippe Troussier hết lời ca ngợi HLV Park Hang Seo

Thứ ba - 10/09/2019 13:04
(Dân trí) - Tân thuyền trưởng U19 Việt Nam, HLV Philippe Troussier dành những lời khen có cánh với HLV Park Hang Seo, đồng thời cho biết mình sẽ sắm vai trò như một trợ lý, cung cấp các cầu thủ trẻ cho chiến lược gia Hàn Quốc. >>

Chiều 10/9, tại Hà Nội, Liên đoàn bóng đá Việt (VFF) công bố chiến lược gia người Pháp - Philippe Troussier sẽ là HLV trưởng U19 Việt Nam tại vòng loại U19 châu Á 2020, tổ chức tại TP HCM vào tháng 11 tới.

Phát biểu với báo chí, tân HLV trưởng U19 Việt Nam nói: "Một trong những lý do tôi chấp thuận vì tôi đã làm việc tại Việt Nam hơn 1 năm nên kết nối được với các đơn vị điều hành bóng đá tại đây.

“Phù thủy trắng” Philippe Troussier hết lời ca ngợi HLV Park Hang Seo

HLV Troussier trong buổi lễ ra mắt tại VFF

Bên cạnh đó, trong quá khứ tôi từng đảm nhiệm vai trò tương tự tại U19 Nhật Bản giành vé dự VCK World Cup U20 nên đã quen với công việc này”.

Ông Troussier đánh giá về thành công của bóng đá Việt Nam thời gian qua có nhiều yếu tố, và một trong những yếu tố quan trọng chính là tài năng của HLV Park Hang Seo: “Sự thành công này đến từ 4 yếu tố: Thứ nhất, các đội tuyển được VFF tạo điều kiện tốt.

Thứ hai, chất lượng cầu thủ tốt do chất lượng đào tạo từ các trung tâm bóng đá trẻ trên cả nước. Thứ ba, quản lý và huấn luyện đội tuyển, cách tạo động lực và khát khao của ông Park. Thứ tư, sự hâm mộ và ủng hộ của người dân Việt Nam”.

Khi được đề nghị so sánh triết lý bóng đá của bản thân với đồng nghiệp Park Hang Seo, HLV Troussier tiết lộ cho rằng, mỗi người một quan điểm huấn luyện riêng nhưng triết lý chung là phải làm sao tạo động lực, khát khao cho các cầu thủ quyết tâm đạt được mục tiêu đề ra.

“Tôi có quan hệ với ông Park từ lâu và giữ gìn mối quan hệ đó tới nay. Tôi hy vọng tới đây tôi cũng tạo được khát khao cho cầu thủ, như ông Park đã làm. Tuy nhiên trong bóng đá có nhiều yếu tố ảnh hưởng phong độ cầu thủ.

“Phù thủy trắng” Philippe Troussier hết lời ca ngợi HLV Park Hang Seo - Ảnh minh hoạ 2

VFF đánh giá cao năng lực của HLV Troussier

Với tư cách HLV trưởng U19 Việt Nam, tôi coi mình như trợ lý của HLV Park Hang Seo. Tôi hy vọng U18, U19 sẽ đạt thành công tương tự như U22, U23 Việt Nam”, người có biệt danh “phù thuỷ trắng” chia sẻ.

Lãnh đạo VFF cho biết, HLV Troussier lên tuyển theo sự điều động của Trung tâm PVF và thống nhất với Liên đoàn, vì vậy, ngoài hưởng chế độ HLV trưởng đội tuyển quốc gia theo quy định, VFF không phải trả lương cho chiến lược gia người Pháp.

Tạm thời, HLV Troussier sẽ đảm nhiệm vai trò HLV trưởng U19 Việt Nam tới hết vòng loại U19 châu Á (tháng 11/2019), sau đó các bên sẽ ngồi lại để lên kế hoạch kế tiếp.

Ông Philippe Troussier 64 tuổi, người Pháp, là HLV đẳng cấp thế giới, từng dẫn dắt 7 đội tuyển quốc gia khác nhau (Bờ Biển Ngà, Nigeria, Burkina Faso, Nam Phi, Nhật Bản, Qatar và Ma rốc).

Chiến lược gia có biệt danh "Phù thủy trắng" này từng đưa Nam Phi vào vòng chung kết World Cup 1998, và giúp ĐT Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000, lần đầu tiên vào vòng 1/8 World Cup 2002.

Theo kế hoạch, ngày 12/9, tân HLV Troussier sẽ cùng 35 cầu thủ U19 Việt Nam hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á 2020 mà Việt Nam là chủ nhà. Tại giải này, U19 Việt Nam sẽ lần lượt gặp Mông Cổ (ngày 6/11), Guam (8/11) và Nhật Bản (10/11) ở vòng bảng.

Thùy Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập448
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm377
  • Hôm nay83,847
  • Tháng hiện tại4,048,747
  • Tổng lượt truy cập151,769,223
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây