HOICHOTHUONGMAI

NSƯT Việt Anh chưa vượt qua được cú sốc về sự ra đi của học trò Anh Vũ

Thứ tư - 29/05/2019 11:19
(Dân trí) - Trong chương trình “Chuyện gia đình vàng” NSƯT Việt Anh chia sẻ vẫn chưa vượt qua nỗi buồn về sự ra đi của nghệ sĩ Anh Vũ. >>

Sinh trưởng trong gia đình nghèo khó, không có ai theo nghệ thuật nên NSƯT Việt Anh đã phải trải qua một tuổi thơ cơ cực. Chính những ngày tháng đó đã giúp nam nghệ sĩ quen với cuộc sống tự lập.

NSƯT Việt Anh chưa vượt qua được cú sốc về sự ra đi của học trò Anh Vũ

NSƯT Việt Anh dù đã lớn tuổi vẫn gắn bó với nghệ thuật qua nhiều chương trình.

Ông tham gia thanh niên xung phong và bắt đầu bước ra đời “kiếm cơm” năm 18 tuổi. Ông đến với sân khấu khá tình cờ. Khi đang là một chàng trai đang miệt mài học nhạc, chỉ sau một buổi nói chuyện với người thầy dạy kịch, ông đã bỏ nhạc để đến với kịch và thành danh với nhiều vai diễn.    

Đã ngoài “lục thập” tuổi đời và hơn 30 năm gắn bó nghệ thuật, nghệ sĩ Việt Anh cho biết ông thấy cuộc đời mình đã được rất nhiều. Dù cuộc sống lắm truân chuyên nhưng khi tiếp xúc với NSƯT Việt Anh, người đối diện luôn nhìn thấy sự lạc quan nơi ông. Dường như những khó khăn, sóng gió trong cuộc đời chưa bao giờ khiến người đàn ông này gục ngã hay đánh mất nụ cười vốn có.

Hiện tại, NSƯT Việt Anh ít diễn ở sân khấu kịch. Ông chủ yếu là đi quay phim, tiểu phẩm, sitcom và giảng dạy tại các trường, sân khấu. Cuộc sống thường ngày của NSƯT Việt Anh là quay “lai rai” 3 - 4 lần một tuần, buổi tối ông đi uống cà phê, thỉnh thoảng đi nhậu cùng bạn bè.

Nam nghệ sĩ cho biết, ông khá hài lòng với cuộc sống hiện tại dù thỉnh thoảng mang nhiều trăn trở về nghề: “Thực tế ngày nay có ít những vở diễn, bộ phim hoặc vở kịch có nội dung sâu sắc. Điều này đáng buồn vì có một phận nghệ sĩ, diễn viên chạy hết vào gameshow, chăm chăm gây cười hoặc làm clip hài nhảm trên kênh online để kiếm tiền.

Tôi buồn vì điều đó. Cuộc sống còn nhiều điều trăn trở, ưu tư, làm nghệ thuật hãy làm những gì để giúp con người ta ngày một tốt đẹp, yêu thương nhau hơn”.

NSƯT Việt Anh chưa vượt qua được cú sốc về sự ra đi của học trò Anh Vũ - Ảnh minh hoạ 2

NSƯT Việt Anh trong chương trình "Chuyện gia đình vàng".

Chia sẻ thêm về thực trạng đáng buồn của giới nghệ sĩ trẻ hiện nay, NSƯT cho rằng, ông trưởng thành và được tôi luyện trong môi trường chuyên nghiệp với kịch bản chất lượng, đồng nghiệp giỏi chuyên môn nên phát triển nghề rất dễ. Còn các nghệ sĩ trẻ ngày nay thuận lợi về mọi mặt nhưng không được tôi luyện ở những vở diễn có tầm vóc, đó cũng là sự thiệt thòi, được cái này thì mất cái kia.

Ngày xưa truyền hình giải trí hằng đêm chỉ chiếu có hai tiếng đồng hồ và chỉ phát trên một kênh duy nhất nên để nổi tiếng người nghệ sĩ phải chứng tỏ bằng thực lực. Còn ngày nay, người ta có thể nổi tiếng chỉ sau một đêm thức dậy, do đó quá trình hình thành nghề nghiệp ít.

Mà cái gì nhanh quá cũng không tốt, bệ đỡ về truyền thông đang làm giảm chất lượng nghệ sĩ. Nếu các bạn trẻ biết tận dụng lợi thế truyền thông nhưng vẫn không ngừng tôi luyện, trau dồi nghề hơn để làm dày lên sự hiểu biết thì vai diễn của mình mới thành công.

NSƯT Việt Anh cho biết, ông đã quay “Chuyện gia đình vàng” 5 năm, nhiều kỷ niệm gắn bó không thể nào kể hết với NSƯT Kim Xuân, Anh Vũ, Cát Tường. Những ngày quay, mọi người chờ đợi nhau, hỗ trợ nhau trong các tiểu phẩm, rất vui.

Chương trình này thú vị bởi chứa nhiều tiểu phẩm, thông điệp, bài học hay hướng con người hành xử một cách văn hóa trong gia đình, xã hội, bên cạnh những mẹo vặt, cảnh báo, phòng ngừa bệnh tật.

NSƯT Việt Anh chưa vượt qua được cú sốc về sự ra đi của học trò Anh Vũ - Ảnh minh hoạ 3

Nghệ sĩ Việt Anh luôn tranh thủ mọi lúc mọi nơi để đọc sách, báo.

Ông chia sẻ, định dạng mới của chương trình khiến các diễn viên mang sức sống và niềm vui mới. Chương trình có thêm nhiều gia đình khác, sẽ gây hấp dẫn, lôi cuốn hơn. Các tiểu phẩm trong chương trình đều được biên tập, nội dung được chuyên gia nghiên cứu cẩn thận. Đạo diễn, diễn viên cũng góp thêm ý tưởng tạo được những tình huống vui trẻ, hợp lý cho tiểu phẩm hoàn chỉnh.

NSƯT Việt Anh dành lời khen cho nghệ sĩ Quang Thảo với nét diễn chân thật, tạo sự ăn ý. Quang Thảo cũng thường xuyên góp ý để tiểu phẩm hoàn thiện nhất. Các diễn viên trẻ như: Thanh Hiền, Phạm Yến, Hoàng Linh, trong đó có học trò của ông là Đoàn Thanh Phượng mang đến sự thanh xuân, thu hút nhiều khán giả trẻ.

Nhắc về “học trò cưng” Anh Vũ, nghệ sĩ Việt Anh không giấu được nỗi buồn. Ông tâm sự: “Dạo gần đây, tôi buồn khi mỗi ngày đối mặt với hung tin đồng nghiệp qua đời. Tôi chạnh lòng vì hoài bão của các đồng nghiệp, các học trò còn dang dở. Anh Vũ sức trẻ vẫn còn để làm việc, cống hiến. Vũ là người nghệ sĩ gắn bó với nghề, kinh nghiệm, độ từng trải phong phú.

Nét diễn của Anh Vũ độc đáo, em ấy cũng là nghệ sĩ gây được ảnh hưởng hay sự yêu thích của công chúng, khiến mọi người ấn tượng. Tôi đào tạo diễn viên, tôi biết để tìm ra một người mà có thể đứng vững trong lòng công chúng là điều rất khó khăn. Đó là một mất mát, đau đớn cho gia đình em ấy và cả khán giả”.

NSƯT Việt Anh chưa vượt qua được cú sốc về sự ra đi của học trò Anh Vũ - Ảnh minh hoạ 4

Bức ảnh kỷ niệm của thầy trò Việt Anh - Anh Vũ khi quay chương trình chung.

Trước đó, nam nghệ sĩ cũng tâm sự rằng, trước khi mất một năm, tinh thần của Anh Vũ không được tốt. Anh thường buồn bã, lơ là và bị mất tập trung khi đi quay hoặc làm việc. “Ccó thể em ấy bị suy sụp căng thẳng về thần kinh trong một thời gian dài. Tuy nhiên, Vũ luôn là một nghệ sĩ yêu đời, yêu cuộc sống, xởi lởi, hòa đồng, yêu thương đàn em, kính trọng người lớn”.

NSƯT Việt Anh không chỉ từng diễn chung với Anh Vũ trong “Chuyện gia đình vàng” hay nhiều chương trình khác mà cả hai còn là mối quan hệ thầy trò, đồng nghiệp.

“Là một người thầy, tôi hay nhắc nhở em ấy về chuyên môn. Biết em ấy bị bệnh, tôi rất thương, chăm sóc cho em từng viên thuốc và cả đời sống tinh thần. Em ấy lười đọc, tôi mua sách bắt em ấy đọc để giữ vững tinh thần. Đó là kỷ niệm lớn nhất mà tôi không thể nào quên”NSƯT Việt Anh chia sẻ.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập437
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm367
  • Hôm nay71,883
  • Tháng hiện tại4,036,783
  • Tổng lượt truy cập151,757,259
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây