HOICHOTHUONGMAI

NSƯT Đặng Châu Anh cảm thấy có lỗi khi đánh trượt cô học trò xuất sắc

Thứ sáu - 22/11/2019 01:55
(Dân trí) - “Ở thời điểm đó, sự không tinh tế của một giáo viên, không cảm nhận được, hơi bàng quan của người giáo viên lúc đó là tôi nên đã đánh trượt Hương Ngân”, giảng viên âm nhạc Đặng Châu Anh xúc động nhớ lại kỷ niệm sâu sắc trong đời...

Giảng viên âm nhạc Đặng Châu Anh là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình ở vai trò MC và giám khảo gắn bó với nhiều cuộc thi âm nhạc như Đồ rê mí.  

Sau nhiều năm tập trung phát triển giáo dục âm nhạc thông qua ngôn  ngữ hợp xướng thính phòng, ngày 29/8 vừa qua chị đã được trao tặng danh hiệu NSƯT vì những cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam...

NSƯT Đặng Châu Anh cảm thấy có lỗi khi đánh trượt cô học trò xuất sắc

Giảng viên âm nhạc, NSƯT Đặng Châu Anh.

Nhắc tới kỷ niệm liên quan đến cuộc thi âm nhạc Đồ rê mí trong “Bữa trưa vui vẻ” mới đây,  NSƯT Đặng Châu Anh chia sẻ: “Gần 10 năm trời, tôi rất yêu Đồ rê mí, đó là một trong những chương trình vô cùng gắn bó với tôi. Đó là chương trình trong trẻo, hồn nhiên, rất sáng tạo và đáng yêu lắm.

Có rất nhiều học sinh mà đến bây giờ vẫn thân thiết với cô Châu Anh. Có rất nhiều bạn, không thể kể tên nhưng kỷ niệm trở thành cảm xúc không bao giờ quên được, có một chút băn khoăn tiếc nuối và rất là yêu thương. Tôi muốn nói đến câu chuyện về bé Hương Ngân. Thời bé đi thi Đồ rê mí là bé có cái bệnh ở trong người, mà từ nhỏ đã phải theo rồi. Cô bé được mẹ rất chăm và yêu thương. Thế nhưng để vượt qua được sức khỏe của mình để đến với Đồ rê mí cũng là sự nỗ lực vô cùng.

Ngày bạn ấy đi thi vòng loại miền Bắc, bạn còn bị bỏng, băng trắng trong ngực áo. Hương Ngân cùng mẹ từ Quảng Ninh lên từ sớm. Tôi không biết tất cả những điều đó. Với vai trò một giám khảo, tôi luôn luôn nghĩ là mình phải cố gắng như thế nào đó động viên con trẻ hết mức có thể và nhìn nhận mọi thứ khách quan để đưa ra nhận định cuối cùng.

Bạn ấy rất yêu cô Châu Anh, được gặp thần tượng ở bên ngoài là bạn vui lắm. Bạn cứ nhìn cô và cười thôi. Tôi phỏng vấn thì bạn chỉ cười, không trả lời mấy. Ở thời điểm đó, sự không tinh tế của một giáo viên, không cảm nhận được, hơi bàng quan của người giáo viên lúc đó là tôi nên đã đánh trượt bạn ấy.

Lúc đó, tôi cho rằng, ngay việc phỏng vấn không nói được thì làm sao bạn có thể học được. Thí sinh thì rất đông. Sau đó, tôi rất tiếc nuối vì hóa ra Hương Ngân lại là họa mi vàng của Quảng Ninh. Hồi đó bạn lên báo Thiếu niên nhi đồng, lên nhiều trang bìa và là niềm tự hào của thầy cô ở mái trường, hay được solo. Thế nhưng, đến với Đồ rê mí lại bị cô Châu Anh đánh trượt luôn.

NSƯT Đặng Châu Anh cảm thấy có lỗi khi đánh trượt cô học trò xuất sắc - Ảnh minh hoạ 2

Đặng Châu Anh và cô học trò Hương Ngân trên sóng truyền hình.

Thực sự, trong cuộc đời mình, tôi cảm giác tiếc nuối và “bị gợn”. Tôi cảm thấy mình có tội. Từ đó về sau, tôi luôn luôn nghĩ rằng, mình không được bỏ lỡ những cơ hội có thể khám phá ra những tài năng. Đấy là một trong những trường hợp tôi luôn cảm thấy nhớ sâu ở trong người”.

Đặng Châu Anh chia sẻ thêm: “Hương Ngân và mẹ Hương Ngân sau đó không những không giận tôi, mà cứ sáng thứ 7, chủ nhật là phi xe lên Hà Nội để học chỗ tôi. Sau nhiều năm trời, giờ bạn là niềm tự hào của Trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Mối quan hệ giữa tôi và Hương Ngân, mẹ của em cũng rất thân thiết.

Đó là tình cảm cực kỳ sâu sắc mà mọi người cũng không oán hận mình, vẫn yêu thương mình. Đó cũng là kỷ niệm sâu sắc trong công việc giảng dạy của tôi”.

Ngay trên sóng truyền hình, khi được kết nối với Hương Ngân, giảng viên Đặng Châu Anh gửi lời xin lỗi tới cô học trò. “Cô xin lỗi con. Đến giờ nhắc lại kỷ niệm đó, cô vẫn thấy trăn trở, cảm thấy mình có lỗi”.

Giảng viên thanh nhạc Đặng Châu Anh sinh năm 1972, tốt nghiệp chuyên ngành Chỉ huy, Học viện Âm nhạc Việt Nam. Từ năm 1997 tới nay chị là giảng viên khoa Lý luận, Sáng tác, Chỉ huy. Chị đang là Tổ trưởng tổ Chỉ huy tại Học Viện Âm nhạc Quốc gia.

NSƯT Đặng Châu Anh cảm thấy có lỗi khi đánh trượt cô học trò xuất sắc - Ảnh minh hoạ 3
Ở tuổi gần 50, Đặng Châu Anh khiến nhiều người phải ngưỡng mộ trước nhan sắc không tuổi.

Đặng Châu Anh cũng được nhắc tới là cặp trai tài gái sắc bởi nên duyên cùng Đạo diễn, NSƯT Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam. Đôi vợ chồng nghệ sĩ này hầu như tránh nhắc tới nhau trên mặt báo, vì muốn giữ cuộc sống riêng tư kín đáo.

Không chỉ ngưỡng mộ về cuộc hôn nhân vững bền, hạnh phúc đó, mà khán giả, đặc biệt là các chị em phụ nữ ngưỡng mộ, trầm trồ trước tài năng và vẻ đẹp cùng sự trẻ trung “bất chấp thời gian” của Đặng Châu Anh...

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập463
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm410
  • Hôm nay110,858
  • Tháng hiện tại4,075,758
  • Tổng lượt truy cập151,796,234
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây