NSND Hoàng Dũng bị lừa mất 50 triệu đồng trong vòng 30 phút

Thứ năm - 12/04/2018 19:11
Hacker sau khi hack tài khoản Facebook của một người em ở Đức đã nhắn tin mượn tiền của "ông trùm" Hoàng Dũng để trả tiền hàng. Trong vòng chưa đầy 30 phút, NSND Hoàng Dũng đã chuyển vào 2 số tài khoản lạ 50 triệu đồng và xong việc nam nghệ sĩ mới "ớ" người ra vì biết mình bị lừa.

NSND Hoàng Dũng cho biết, tầm 15h chiều qua, anh bỗng dưng nhận được cuộc gọi từ tài khoản Facebook của một người em chơi rất thân ở Đức gọi về. Theo nghệ sĩ Hoàng Dũng thì đây là một người em mà anh lẫn diễn viên Việt Anh rất quý mến. Mỗi khi anh qua Đức lưu diễn đều được người em này tiếp đón rất thân tình. Và cũng vì sự gần gũi đó nên khi tài khoản này gọi về cho anh để mượn tiền anh đã không hề gì cả.

“Tôi thấy cuộc gọi từ tài khoản của người em gọi từ Đức về hai lần dưới dạng Facetime nhưng cứ gọi được mấy giây, chưa kịp nghe được gì đã tắt. Sau đó, tài khoản này nhắn tin cho tôi mượn 20 triệu đồng để chuyển cho một số tài khoản khác vì lí do mua hàng nhưng đang thiếu tiền mặt.

Tôi không nghi ngờ gì mà chuyển ngay 20 triệu đồng vào số tài khoản đó vì thấy cách nói chuyện của hacker không khác gì cách người em vẫn thường nói chuyện với tôi. Chẳng hạn, bình thường cậu em xưng hô với tôi là “đại ca”, “sếp”… rồi thỉnh thoảng lại “hic, hic” thì bây giờ bọn hacker cũng nói chuyện với tôi như thế. Sau này tôi mới biết, hacker đã nghiên cứu rất kỹ các đoạn chat mà anh em tôi hay chat với nhau để lừa tôi.

Chuyển xong 20 triệu đồng, được một lúc sau, tài khoản người em lại nhắn nhờ chuyển tiếp một số tiền lớn hơn cho số tài khoản khác cũng với lí do mua hàng chưa kịp chuyển. Tuy nhiên, vì lúc này trong thẻ ATM của tôi chỉ còn 37 triệu đồng nên tôi chỉ chuyển có 30 triệu đồng.

NSND Hoàng Dũng bị lừa mất 50 triệu đồng trong vòng 30 phút
NSND Hoàng Dũng cho rằng, chưa bao giờ anh bị lừa như thế này. Số tiền mất đi anh tiếc ít nhưng lại thấy buồn cho xã hội ngày nay vì lừa đảo hoành hành khắp nơi.

Chuyển tiền xong, tài khoản này lại tiếp tục nhắn tin kiểu muốn mượn thêm vài trăm triệu vì đang vướng vài đơn hàng nữa nhưng không nói thẳng ra. Thậm chí, để tôi không nghi ngờ, hacker còn cảm ơn và hỏi tôi có cần tiến gấp để mai chuyển trả ngay cho tôi.

Vậy là trong vòng gần 30 phút tôi chuyển tất cả 50 triệu đồng vào hai số tài khoản mà hacker nhắn qua tài khoản của người em. Được một lúc, tôi linh tính có gì đó không lành. Tôi cứ thắc mắc, người em này bên Đức rất có điều kiện, là ông chủ của một chuỗi nhà hàng, thiếu gì tiền mà phải nhờ tới tôi. Thêm nữa, việc làm ăn của người em bao giờ cũng có một hệ thống đối tác, không thể nhờ người như tôi được.

Nghĩ thế nên tôi gọi điện kể chuyện với Việt Anh. Việt Anh bảo với tôi: “Con nghĩ có gì đó không ổn trong chuyện này bố ạ, để con thử kiểm tra lại xem”. Khi Việt Anh gọi qua Đức cho người em hỏi chuyện thì mới vỡ lẽ trang cá nhân của cậu ấy bị hacker tấn công. Người em đó cũng lập tức gọi về cho tôi để hỏi chuyện.

Biết mình bị lừa, tôi gọi điện ra ngân hàng báo khóa số tài khoản mà tôi đã chuyển tiền nhưng lúc này ngân hàng họ đã hết giờ làm việc. Tôi có trình báo công an nhờ phong tỏa tài khoản nhưng theo quy định của bên công an là phải chính tài khoản báo họ mới được phép phong toả.

Các con tôi biết chuyện trách bố: “Sao bình thường việc gì bố cũng nhờ con giúp mà chuyện này bố lại không bảo với con?”. Kỳ thực lúc chuyển tiền tôi cũng loay hoay mãi mới chuyển được vì mấy vụ công nghệ này tôi không quen. Nhưng nghĩ cậu em là chỗ thân tình, lại chưa bao giờ nhờ vả gì nên chỉ mong giúp cậu ấy cho thật sớm không lỡ việc. Đây là lần đầu tiên tôi bị lừa như thế này. Tiền mất cũng tiếc nhưng thấy buồn cho xã hội ngày nay vì lừa đảo lũng đoạn khắp nơi”, NSND Hoàng Dũng chia sẻ.

Ngay sau khi biết chuyện NSND Hoàng Dũng bị hacker lừa lấy tiền, nhiều nghệ sĩ như: Công Lý, Minh Hằng… đã tỏ ra khá hoảng hốt. Bản thân diễn viên Việt Anh chỉ biết an ủi “bố Phan Quân” là “Thôi bố xem như của đi thay người vậy!”.

NSND Hoàng Dũng cũng cho biết thêm rằng, ngay sau khi biết chuyện người em ở Đức là chủ tài khoản Facebook bị hack có nhã ý muốn chia sẻ cùng anh số tiền bị lừa nhưng anh không nhận. Theo “Người phán xử” thì lỗi này là do ông có phần hơi nhẹ dạ và không chịu kiểm tra lại trước khi chuyển tiền chứ không phải do người em đó. Ông cũng xem như đây là một “cú tai nạn” mà ông sẽ phải rút kinh nghiệm sâu sắc.

NSND Hoàng Dũng bị lừa mất 50 triệu đồng trong vòng 30 phút - Ảnh minh hoạ 2
Hoàng Dũng đùa rằng "Số tiền bị mất có quay 4 tập của "Người phán xử" phần 2 cũng chưa chắc đã bù được".

Trước đó, ca sĩ Ánh Tuyết cũng bị lừa tình huống tương tự. Theo đó, hacker đã hack trang cá nhân của một người cháu thân thiết rồi nhắn đã chuyển vào tài khoản cá nhân của Ánh Tuyết 40 triệu đồng, nhờ chị đi rút để gửi cho một người. Tuy nhiên, do có sự cảnh giác nên Ánh Tuyết không làm theo những gì hacker này nhờ vả.

Tương tự, cách đây không lâu, cựu BTV Diệp Anh cũng đã phải lên tiếng cảnh báo người thân và bạn bè trên trang cá nhân về việc tài khoản mạng xã hội của mình bị mạo danh để lừa tiền. Chị chia sẻ, bản thân không sử dụng zalo nhưng đã bị kẻ gian lập tài khoản với hình ảnh của mình, sau đó liên hệ bạn bè chị với chiêu bài nhờ chuyển tiền gấp.

Theo Diệp Anh, chị không hề biết việc có kẻ dùng hình ảnh của mình để lừa đảo cho tới khi một người đồng nghiệp cũ nhận được tin nhắn nhờ gửi tiền và gọi điện lại cho chị để xác nhận. Với chiêu bài lừa đảo này, một người bạn của chị đã bị lừa mất 50 triệu.

Cựu BTV Thời sự 19h của VTV nhắn nhủ mọi người: “Cả nhà cẩn thận giúp nhé, sợ quá, đủ kiểu lừa. Khi có người nhắn nhờ chuyển khoản mọi người nhớ gọi điện lại nhé, mạng xã hội giờ rất dễ để lấy tên và ảnh khiến cho người dùng ko để ý. Hiện tài khoản Zalo này đã đổi tên, nhờ anh chị em nào công nghệ cao xử lý với. Nhờ cả nhà share gấp để không có người bị lừa thêm".

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập659
  • Máy chủ tìm kiếm100
  • Khách viếng thăm559
  • Hôm nay112,019
  • Tháng hiện tại938,120
  • Tổng lượt truy cập157,054,621
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây