Nối bước Qatar, Nhật Bản sẽ giành điểm ở Copa America?

Thứ hai - 17/06/2019 05:39
(Dân trí) - Rạng sáng mai, đội tuyển Nhật Bản sẽ ra sân ở Copa America gặp đối thủ Chile. Liệu chăng, đại diện xứ Mặt trời mọc có thể nối gót Qatar giành điểm số đầu tiên ở giải đấu. >> >>

*Trận đấu giữa Nhật Bản và Chile ở bảng C Copa America sẽ diễn ra vào lúc 06h00 ngày 18/6.

Sau khi thất bại trong trận chung kết Asian Cup 2019 trước Qatar, Nhật Bản đang tiến hành thay máu đội hình. Họ đã không triệu tập những cựu binh như Yoshida, Nagatomo… để nhường suất cho những cầu thủ trẻ.

Nối bước Qatar, Nhật Bản sẽ giành điểm ở Copa America?

Nhật Bản không dễ bị đánh bại

Trong đội hình đội tuyển Nhật Bản tham dự Copa America, có tới 16 cái tên chưa từng thi đấu ở giải đấu lớn nào. Đáng kể nhất là “Messi Nhật Bản” Takefusa Kubo, người vừa gia nhập Real Madrid từ FC Tokyo.

Sở dĩ vậy bởi HLV Hajime Moriyasu muốn đang thử nghiệm những nhân tố mới để chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020 (tổ chức trên sân nhà). Hơn nữa, ông cũng muốn tìm lực lượng kế cận cho đội tuyển Nhật Bản.

Nhưng không phải vì thế mà coi thường đại diện xứ Mặt trời mọc. Trước thềm Copa America, họ đã thắng Bolivia, El Salvador và chỉ chịu thua sát nút trước Colombia.

Thực tế, dưới thời HLV Hajime Moriyasu, Nhật Bản luôn duy trì được sự kỷ luật cao. Họ thi đấu phòng ngự phản công vô cùng khó chịu và không dễ bị đánh bại. Đương nhiên, họ tới Copa America không để cho vui.

Nối bước Qatar, Nhật Bản sẽ giành điểm ở Copa America? - Ảnh minh hoạ 2

Nhiều trụ cột Chile đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp

Việc Qatar xuất sắc giành 1 điểm trước Paraguay vào đêm qua là nguồn cổ vũ lớn lao cho Nhật Bản. Họ muốn cho tất cả thế giới thấy những đại diện châu Á không dễ bị đánh bại.

Trong khi đó, Chile sẽ bước vào Copa America với nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch 2 kỳ liên tiếp. Dù vậy, để ý thấy, nhiều trụ cột của Chile như Sanchez, Vidal, Medel… đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Do đó, họ không còn giữ được sự đáng sợ thường thấy. Chile đã thất bại trong chiến dịch vòng loại World Cup 2018. Trước thềm giải đấu, Chile đã thua Mexico, Peru, hòa Mỹ, Ba Lan, Hàn Quốc, Đan Mạch và chỉ thắng những đối thủ yếu như Haiti hay Honduras.

Chính vì vậy, Nhật Bản hoàn toàn có cơ hội giành ít nhất 1 điểm trong trận đấu này. Tuy nhiên, họ cần chuẩn bị sẵn tâm lý bước vào cuôc đua thể lực của Chile bởi đối thủ này luôn chủ trương chơi pressing rất rát.

Đội hình dự kiến:

Nhật Bản: Higashiguchi; Muroya, Sasaki, Makino, Kurumaya; Endo, Morita; Ito, Minamino, Nakajima; Asano.

Chile: Arias; Isla, Medel, Maripan, Albornoz; Vidal, Hernandez; Rodriguez, Valdes, Sagal; Henriquez.

H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập472
  • Máy chủ tìm kiếm134
  • Khách viếng thăm338
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,233,168
  • Tổng lượt truy cập155,268,772
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây