Những điểm yếu của UAE mà đội tuyển Việt Nam có thể khai thác

Thứ tư - 06/11/2019 03:34
(Dân trí) - Sau 3 trận đấu tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, UAE để thủng lưới đúng 3 bàn (bình quân 1 bàn/trận). Điều đáng chú ý nằm ở chỗ cả 3 bàn thua của đội bóng Tây Á đều xuất phát từ các pha tấn công biên của đối phương. >> >>

Đó là bàn thua trước Malaysia hồi tháng 9, trong tình huống mà các cầu thủ tấn công biên nổi tiếng của đội bóng xứ Mã phối hợp ở cánh, rồi tạo điều kiện cho Syafiq Ahmad dứt điểm ghi bàn cho Malaysia.

Trận đấy, cho dù UAE thắng 2-1, nhưng điểm yếu phòng ngự kém ở 2 biên bắt đầu bộc lộ, và Thái Lan khai thác các điểm yếu này khi đội bóng đất Chùa Vàng thắng UAE cũng với tỷ số 2-1 hồi tháng 10 vừa rồi. 

Trong 2 bàn thắng của Thái Lan vào lưới UAE, 1 bàn từ tình huống tạt cánh đánh đầu, mà người dứt điểm là Teerasil Dangda, bàn còn lại Thái Lan phối hợp ở biên giống cách Malaysia từng phối hợp, để cầu thủ trẻ Ekanit Panya ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Thái Lan.

Những điểm yếu của UAE mà đội tuyển Việt Nam có thể khai thác
UAE không mạnh ở khả năng phòng ngự ở biên

Chính báo chí UAE cũng lo ngại về khả năng phòng ngự biên kém của đội nhà, thông qua bình luận của tờ The National: “UAE cần phải khắc phục những điểm yếu, đặc biệt ở khâu phòng ngự, nhất là phòng ngự ở 2 biên”.

Và bản thân HLV Bert Van Marwijk của đội bóng Tây Á cũng nhìn ra nhược điểm của đội nhà, khi ông bổ sung hậu vệ cánh trái Yousef Jaber ở đợt tập trung vừa diễn ra, chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup.

Sự bổ sung này không ngoài mục đích là tăng cường khả năng phòng ngự bên hành lang trái của UAE, trước đội tuyển Việt Nam có những cầu thủ tấn công biên khá mạnh.

Những gì mà Thái Lan từng thực hiện để có được chiến thắng trước UAE cách nay chừng 1 tháng có lẽ được HLV Park Hang Seo nghiên cứu kỹ. Trong tay ông Park hiện có những con người đủ sức thực hiện những điều tương tự đội bóng đất Chùa Vàng.

Về khả năng tấn công biên, đội tuyển Việt Nam có Trọng Hoàng, Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh là những cầu thủ chạy cánh rất hay.

Trong khi đó, ở khu vực trung lộ, nếu HLV Park Hang Seo sử dụng chân sút đang lên Nguyễn Tiến Linh, khả năng chơi bóng bổng của đội tuyển Việt Nam có lẽ không kém hàng tấn công của Thái Lan, bởi Tiến Linh cũng chơi bóng bổng khá như Teerasil Dangda bên phía đội bóng đất Chùa Vàng.

Cũng nói về khả năng tấn công biên, với xu hướng đá dạt biên của Quang Hải và kể cả Công Phượng, nếu Công Phượng được sử dụng, những tình huống gây đột biến từ 2 bên cánh của chúng ta khá đa dạng, và những pha đi bóng ở biên, rồi xâm nhập khu vực trung lộ, như cách Supachok Sarachat hoặc Ekanit Panya của Thái Lan từng làm trước UAE, có thể được Quang Hải hoặc Công Phượng tái hiện.

Một điểm yếu khác của UAE nói riêng và các đội Tây Á nói chung là tâm lý thi đấu và kỷ luật chiến thuật. Họ rất mạnh về kỹ thuật cũng như thể lực, nhưng tâm lý thi đấu lại khá kém.

Nếu bị đặt vào tình thế bất lợi, các cầu thủ Tây Á thường mất bình tĩnh, thường bị rối loạn đội hình vì kỷ luật chiến thuật không tốt, dẫn đến những sai lầm, nhất là các sai lầm trong phòng ngự.

Do đó, trước UAE, đội tuyển Việt Nam nếu khiến họ nôn nóng, họ sẽ tự làm suy yếu họ, rồi để lộ sơ hở mà chúng ta có thể khai thác.

Kim Điền

Những điểm yếu của UAE mà đội tuyển Việt Nam có thể khai thác - Ảnh minh hoạ 2

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập431
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm356
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,187,305
  • Tổng lượt truy cập155,222,909
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây