Những điểm nhấn trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Indonesia

Thứ hai - 25/03/2019 07:06
(Dân trí) - U23 Việt Nam đã giành chiến thắng trước U23 Indonesia nhờ bàn thắng duy nhất được ghi ở phút bù giờ của Việt Hưng. Vậy đâu là những điểm nhấn nổi bật ở trận đấu ở lượt trận thứ hai bảng K vòng loại U23 châu Á >> >>

 

1. Chiến thuật có nét của U23 Indonesia

U23 Indonesia có chút không ổn trong trận đấu ra quân với U23 Thái Lan khiến đội bóng này thua mất mặt tới 0-4. Tuy nhiên, U23 Indonesia đã nhanh chóng lấy lại tinh thần để bước vào trận đấu với U23 Việt Nam bằng một thái đội thi đấu rất khá. Mặc dù bị đánh giá ở “cửa dưới”, lại phải thi đấu trên sân khách song các cầu thủ U23 Indonesia đã chơi không hề tồi bằng chiến thuật phòng thủ phản công.

U23 Indonesia sử dụng lối chơi khá rắn với nhiều tình huống phạm lỗi để ngăn cản các cầu thủ kỹ thuật của U23 Việt Nam tiếp cận vòng cấm địa. Cộng với hàng thủ số đông của các cầu thủ U23 Indonesia khiến các mũi tấn công của U23 Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn, hầu hết các pha dứt điểm của U23 Việt Nam đều ở cự ly ngoài 10m, mọi ngả đường tiến vào cầu môn cũng thường bị bịt kín.

Những điểm nhấn trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Indonesia

Mọi ngã đường vào khung thành U23 Indonesia thường bị bịt kín

Những pha phản công của U23 Indonesia khá đáng khen nhờ nền tảng lực tốt, khả năng hoạt động rộng của các cầu thủ tuyến trên nên họ cũng dễ dàng khiến hệ thống phòng thủ U23 chao đảo. Đội khách cũng tạo được không ít lần dứt điểm về cầu môn của Bùi Tiến Dũng, nếu các chân sút của đội bóng xứ vạn đảo may mắn hơn hẳn đã ghi bàn.

Dù vậy dù kết quả chịu thất bại bằng bàn thắng ở đúng phút bù giờ cuối cùng, nhưng xét về lối chơi, U23 Indonesia vẫn có một trận đấu ở mức chấp nhận được.

2. Tâm lý không vững của U23 Việt Nam

Lứa cầu thủ U23 Việt Nam không phải ai cũng được ra sân nhiều ở các cầu lạc bộ, điều đó khiến sự cọ xát và tinh thần thi đấu của các cầu thủ chưa ổn. Ngay cả một cầu thủ tưởng như dày dặn kinh nghiệm như thủ thành Bùi Tiến Dũng cũng thi đấu khá lơ ngơ trong trận đấu vừa qua. Tiến Dũng mắc không dưới hai sai lầm nhưng rất may U23 Việt Nam bảo toàn được mành lưới.

Những điểm nhấn trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Indonesia - Ảnh minh hoạ 2

Tiến Dũng bắt không chắc tay ở trận đấu gặp U23 Indonesia

Việc Tiến Dũng bị khớp tâm lý cũng không ngạc nhiên, bởi khá lâu thủ thành người Thanh Hóa mới có một trận đấu chính thức, cho nên phải đối diện với một trận cầu đầy áp lực khiến anh có phần run rẩy. Cũng không chỉ có Tiến Dũng, rất nhiều cầu thủ U23 Việt Nam đã không thể hiện được mình trong trận đấu vừa qua, như cặp hậu vệ cánh Thanh Thịnh, Tấn Tài, những người đã chơi rất hay ở trận đấu với U23 Brunei hay Thái Quý, Thanh Bình cũng rất mờ nhạt.

3. Nỗi lo tuyến giữa và hàng công

Sau chỉ 40 phút thi đấu mờ nhạt, Thái Quý đã buộc phải rời sân để Quang Hải rút xuống đá tiền vệ trung tâm với Việt Hưng. Việc cầu thủ mang áo số 10 Thái Quý rời sân sớm cho thấy lỗ hổng lớn của U23 Việt Nam ở cặp tiền vệ trung tâm, bởi Quang Hải có khả năng phát triển bóng tốt nhưng anh không mạnh tranh chấp. Sẽ rất khó cho Quang Hải - Việt Hưng nếu phải đối chọi với những đối thủ giàu thể lực, không ngại va chạm.

Trên thực tế trong hiệp hai gặp U23 Indonesia, U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc chống phản công. Không một đội bóng nào có thể vươn tới thành công nếu tuyến giữa yếu đuối,  bởi vậy việc giải quyết bài toán tuyến giữa đang là vấn đề hàng đầu để huấn luyện viên Park Hang Seo phải giải quyết.

Những điểm nhấn trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Indonesia - Ảnh minh hoạ 3

Quang Hải đang phải gánh nhiều trọng trách ở U23 Việt Nam

 

Ngoài ra việc rút Quang Hải xuống tuyến giữa cũng khiến hàng công của U23 Việt Nam suy yếu.  U23 Việt Nam xuất phát trong trận gặp U23 Brunei gồm Hoàng Đức - Thanh Thịnh - Đức Chinh, trong trận vừa qua có 40 phút đá với bộ ba này. Tuy nhiên trong số này chỉ có Hoàng Đức để lại dấu ấn với sự xông xáo. Thanh Thịnh được HLV Park Hang Seo đưa vào sân rồi lại rút ra do quá nhạt nhòa, Đức Chinh chẳng khá hơn, anh “mất tích” trong suốt trận gặp U23 Indonesia.

Lực lượng dự bị trong tay huấn luyện viên của Park Hang Seo “chưa chất”, Danh Trung vào sân ở khoảng 10 phút cuối trận và chẳng để lại dấu ấn nào ngoài vụ lộn xộn khiến tiền đạo Wanewar của đối phương bị đuổi ngay trước khi hết giờ (U23 Indonesia tố Danh Trung gây hấn). Vì vậy, không chỉ tuyến giữa, vấn đề sắp xếp tạo ra một hàng công thi đấu hiệu quả hơn cũng trở thành bài toán cấp thiết cho HLV Park Hang Seo khi trận đấu với Thái Lan đang tới gần.

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập808
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm748
  • Hôm nay201,295
  • Tháng hiện tại1,213,027
  • Tổng lượt truy cập157,329,528
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây