Nhẫn kim cương trị giá 22 tỷ đồng bất ngờ biến mất khỏi bảo tàng

Thứ bảy - 29/07/2017 11:04
Chiếc nhẫn kim cương của trị giá 750.000 bảng Anh (tương đương hơn 22 tỷ đồng) được thực hiện bởi thương hiệu trang sức danh tiếng hàng đầu của Pháp đã bị đánh mất một cách bí ẩn tại Bảo tàng Anh (thành phố London).

Nhẫn kim cương trị giá 22 tỷ đồng bất ngờ biến mất khỏi bảo tàng
Chiếc nhẫn kim cương của trị giá 750.000 bảng Anh (tương đương hơn 22 tỷ đồng)

Cho dù tới tận bây giờ thông tin về việc chiếc nhẫn bị đánh mất mới được chính thức thông báo, nhưng kỳ thực, chiếc nhẫn đã bị mất từ năm 2011. Vụ việc khiến Bảo tàng Anh phải xúc tiến việc thắt chặt an ninh hơn trước.

Hiện tại, khi thông tin bắt đầu được báo chí Anh đăng tải, nhiều lo ngại về quy trình bảo vệ an ninh bên trong bảo tàng bắt đầu xuất hiện.

Bảo tàng Anh là một trong những viện bảo tàng lớn hàng đầu đất nước, nằm ở trung tâm thành phố London. Hiện tại, thông tin chi tiết về vụ mất nhẫn kim cương xảy ra cách đây 6 năm vẫn chưa được công bố. Cảnh sát đã được gọi tới hiện trường vụ việc ở tại thời điểm chiếc nhẫn biến mất nhưng các bên đã thống nhất không đẩy sự việc đi xa hơn ở tại thời điểm đó.

Một cuộc tổng kiểm tra đã được thực hiện hồi năm 2016, nhưng cũng không giúp thông tin về chiếc nhẫn sáng tỏ hơn. Chiếc nhẫn kim cương đã từng được trao tặng cho bảo tàng bởi một người quyên tặng ẩn danh. Chiếc nhẫn đã được cất giữ cẩn thận và không đem trưng bày trước công chúng.

Nhẫn kim cương trị giá 22 tỷ đồng bất ngờ biến mất khỏi bảo tàng - Ảnh minh hoạ 2
Bảo tàng Anh là một trong những viện bảo tàng lớn hàng đầu đất nước, nằm ở trung tâm thành phố London.

Các chuyên gia trong giới bảo tàng cho rằng nếu chiếc nhẫn bị cất nhầm hạng mục và từ đó bị thất lạc ngay trong chính bộ sưu tập đồ sộ hàng triệu hiện vật mà bảo tàng sở hữu, nó cho thấy cách quản lý còn nhiều lỗ hổng; nhưng nếu chiếc nhẫn bị đánh cắp, thì đáng lẽ thông tin này cần phải được thông báo tới công chúng sớm hơn.

Người ta cũng không loại trừ khả năng chính nhân viên trong bảo tàng đã dàn dựng vụ trộm. Bảo tàng Anh là một trong những bảo tàng có nguồn kinh phí hoạt động lớn nhất nước Anh. Vì vậy, việc một món hiện vật giá trị bị mất, mà xung quanh vụ việc vẫn còn quá nhiều thông tin mập mờ, khiến giới bảo tàng cảm thấy không thỏa đáng.

Nhiều người cho rằng thông tin về vụ việc đáng lẽ đã phải được thông báo sớm hơn, để những công ty buôn bán nữ trang có thể nhận được cảnh báo, đồng thời, những người mua tiềm năng cũng sẽ nhận dạng được chiếc nhẫn có nguồn gốc bất minh.

Tác giả: Bích Ngọc Theo Guardian

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập982
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm890
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại658,210
  • Tổng lượt truy cập156,774,711
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây