HOICHOTHUONGMAI

Ngôi sao mạng xã hội bị chỉ trích vì clip đút sushi cho người đàn ông vô gia cư

Thứ sáu - 13/09/2019 09:05
(Dân trí) - Cộng đồng mạng đã phản ứng trước đoạn clip mới đăng tải của hai ngôi sao mạng xã hội Instagram, họ là một cặp chị em song sinh người Nga. Hai chị em đã đăng clip đút sushi cho một người đàn ông vô gia cư tật nguyền và gửi clip này đi tham dự cuộc thi làm việc tốt.

Ngôi sao mạng xã hội bị chỉ trích vì clip đút sushi cho người đàn ông vô gia cư

Đoạn clip đã khiến cộng đồng mạng phản ứng cho rằng cặp chị em song sinh Adelya và Alina Fakhteeva (24 tuổi) đã không có sự nhạy cảm trong cách cư xử trước những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn.

Trên mạng xã hội, cặp chị em song sinh Adelya và Alina được xem là những ngôi sao mạng xã hội có tầm ảnh hưởng với 28.000 lượt theo dõi trên mạng xã hội Instagram. Hai chị em nhà Fakhteeva đã đăng tải một đoạn clip trong đó họ cùng đút sushi cho một người đàn ông vô gia cư, nhưng cách thức họ thực hiện hành động này bị đánh giá là “làm màu”.

Trong khi đó, nhân vật mà họ cùng xuất hiện trong đoạn clip lại là một người vô gia cư nghèo khó, tật nguyền. Đoạn clip này được thực hiện với mục đích tham gia một cuộc thi làm việc tốt.

Ngôi sao mạng xã hội bị chỉ trích vì clip đút sushi cho người đàn ông vô gia cư

Hai chị em song sinh Adelya và Alina Fakhteeva (24 tuổi)

Cuộc thi mà hai chị em Fakhteeva tham gia khuyến khích những người dự thi ghi lại đoạn clip cảm động về việc tốt mà họ đã thực hiện. Phần thưởng của cuộc thi là nhiều món đồ điện tử thông minh thời thượng đang rất được giới trẻ ưa chuộng.

Mục đích của cuộc thi này là khuyến khích những người trẻ quan tâm hơn tới những gì diễn ra trong cuộc sống xung quanh mình, những số phận không may mắn xuất hiện trong cuộc sống thường ngày của mình.

Trong đoạn clip, hai chị em Fakhteeva bước xuống phố và nhìn thấy một người đàn ông vô gia cư khuyết tật, họ nói với nhau: “Tội nghiệp ông ấy, có lẽ ông ấy đang đói”. Sau đó, hai chị em gọi điện tới một cửa hàng và nhanh chóng có người giao đồ ăn tới tận nơi. Họ liền lại gần và đút sushi cho người đàn ông.

Ngôi sao mạng xã hội bị chỉ trích vì clip đút sushi cho người đàn ông vô gia cư - Ảnh minh hoạ 2

Hai chị em song sinh Adelya và Alina Fakhteeva (24 tuổi)

Sau cùng, họ để lại cho ông chỗ đồ ăn để người đàn ông có thể tự dùng bữa sau đó. Kết thúc đoạn clip, người đàn ông nói: “Mọi người đều biết trong cuộc sống có những người tốt biết giúp đỡ người khác”.

Đoạn clip này khi xuất hiện trên mạng đã gây nên những phản ứng trong cộng đồng mạng. Người đàn ông trong clip không phải một diễn viên, ông thực sự là một người vô gia cư đã đồng ý xuất hiện trong clip của chị em nhà Fakhteeva. Những người sống biết về người đàn ông xuất hiện trong clip cho hay ông là Kazan local Yuri Zasorin, từng làm nghề nuôi ong.

Ngôi sao mạng xã hội bị chỉ trích vì clip đút sushi cho người đàn ông vô gia cư - Ảnh minh hoạ 3

Hai chị em song sinh Adelya và Alina Fakhteeva (24 tuổi)

Những người dùng mạng xã hội nhận xét về đoạn clip: “Hai chị em song sinh này sống quá xa rời thực tế đến mức họ không hiểu nên giúp người khó khăn theo cách nào”, “Những cô gái trẻ này thực lòng không quan tâm tới người đàn ông vô gia cư kia, mà chỉ muốn gây ấn tượng trên mạng xã hội, đó không phải là cách để giúp một con người trong cảnh khó khăn”, “Đoạn clip chỉ vỏn vẹn 42 giây nhưng có thể nhìn thấy ở đó quá nhiều sự gượng ép”…

Bích Ngọc

Theo Toronto Sun

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập405
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm318
  • Hôm nay100,983
  • Tháng hiện tại3,959,090
  • Tổng lượt truy cập151,679,566
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây