HOICHOTHUONGMAI

Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt NSND Thế Anh về cõi vĩnh hằng

Thứ năm - 03/10/2019 09:21
(Dân trí) - Không nén được xúc động trong giây phút tiễn biệt chồng về nơi an nghỉ cuối cùng, diễn viên Thu Hằng - vợ NSND Thế Anh gần như ngất lịm trong vòng tay người thân khi bước lên xe tang… >>

Sáng ngày 3/10, tại Nhà tang lễ TPHCM các nghệ sĩ, gia đình, thân bằng quyến thuộc đã đến tiễn đưa NSND Thế Anh về nơi an nghỉ cuối cùng. 

Vợ NSND Thế Anh ngất lịm trong phút tiễn biệt
Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt NSND Thế Anh về cõi vĩnh hằng

NSND Thế Anh qua đời vào sáng 29/9 sau một cơn nhồi máu cơ tim, hưởng thọ 81 tuổi.

Sau 2 ngày diễn ra tang lễ của NSND Thế Anh, các nghệ sĩ 2 miền Nam Bắc đã dành thời gian đến viếng và chia buồn cùng gia đình trước sự mất mát to lớn này. NSND Trung Anh, Hương Lan, Thụy Vân… không quản xa xôi, từ Hà Nội cũng bay vào TPHCM trong thời gian sớm nhất để thắp nhang tiễn biệt người anh, người đồng nghiệp đáng quý của mình.

Trong lời cuối cùng gửi đến NSND Thế Anh, nghệ sĩ Thụy Vân - người đã có mấy mươi năm gắn bó cùng nghệ sĩ Thế Anh, đặc biệt là sự kết hợp ăn ý trong phim Nổi gió, bà đã viết: “Ngoài trời gió thổi lao xao/ Nghe tin Thế Anh đã đi xa thật rồi/ 56 năm tình nghĩa chị em/ Trong phim Nổi gió đời ca ngợi nhiều.

Thế Anh ơi, vô cùng thương tiếc anh và những kỷ niệm làm phim ập về với những điều mà chúng ta biết. Thế Anh có tấm lòng nhân hậu, phúc thiện đầy ắp tình người. Thế Anh sống mãi cùng non nước, cùng thời gian”.

Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt NSND Thế Anh về cõi vĩnh hằng - Ảnh minh hoạ 2

Đến tiễn đưa NSND Thế Anh về nơi an nghỉ cuối cùng, sáng sớm lúc 5h sáng, NSND Trà Giang đã có mặt tại nhà tang lễ để thắp nhang tiễn biệt người bạn đồng nghiệp đáng quý trong cuộc đời nghệ thuật của mình.

Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt NSND Thế Anh về cõi vĩnh hằng - Ảnh minh hoạ 3

Nghệ sĩ Minh Đức cũng có mặt từ sớm, bà trò chuyện cùng NSND Trà Giang.

Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt NSND Thế Anh về cõi vĩnh hằng - Ảnh minh hoạ 4

Nghệ sĩ Thành Lộc lặng lẽ khi đến tiễn đưa người thầy, người anh lớn trong điện ảnh Việt Nam. Anh chia sẻ, nghệ sĩ Thế Anh là một trong những thần tượng của anh trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của mình.

Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt NSND Thế Anh về cõi vĩnh hằng - Ảnh minh hoạ 5

Bà Thanh Thúy - Phó Giám đốc Sở VHTT và bà Dương Cẩm Thúy - Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, đại diện chính quyền TP đã tổ chức tang lễ trọng thể cho NSND Thế Anh.

Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt NSND Thế Anh về cõi vĩnh hằng - Ảnh minh hoạ 6

Gia đình xúc động khi bạn bè thân hữu thắp nén nhang cuối cùng trước linh cữu nghệ sĩ Thế Anh trước giờ động quan.

Bà Dương Cẩm Thúy đại diện Ban tổ chức tang lễ đọc lời truy điệu đưa tiễn NSND Thế Anh. Nhìn lại các đóng góp to lớn của ông cho nền điện ảnh và dấu ấn trong lòng khán giả yêu điện ảnh nước nhà trong lời điếu văn: "Vai Trung úy Phương qua nét diễn tinh tế của ông không chỉ nổi tiếng miền Bắc thập niên 1980 mà còn gây tiếng vang với người dân Nam bộ. Đôi khi, Thế Anh nói vui: Mãi tôi là trung úy, không lên được đại úy vì cái bóng lớn của vai diễn. NSND Thế Anh là người khiêm tốn, trẻ trung, lúc nào cũng lạc quan và giúp đỡ các thế hệ trẻ. Ông đau đáu với nền điện ảnh Việt Nam, đề xuất nhiều giải pháp. Cứ thấy ông không đi họp ở hội thảo, là biết ông không khỏe...".

Nghệ sĩ Trà Giang, Thanh Thúy... không nén được xúc động rơi nước mắt khi nghe nhắc nhớ lại cuộc đời và sự nghiệp của nghệ sĩ Thế Anh.

Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt NSND Thế Anh về cõi vĩnh hằng - Ảnh minh hoạ 7

Con trai trưởng Thế Phương nghẹn ngào, xúc động khi đọc lời cảm tạ của gia đình trước tình cảm mà mọi người đã dành cho cha của mình. 

Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt NSND Thế Anh về cõi vĩnh hằng - Ảnh minh hoạ 8

Con trai cả Thế Phương cầm lư hương, con trai Thế Duy cầm di ảnh của cha. Tên của hai người con được cố nghệ sĩ đặt theo 2 vai diễn của ông đã đi vào lịch sử điện ảnh Việt Nam

Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt NSND Thế Anh về cõi vĩnh hằng - Ảnh minh hoạ 9

Linh cữu của ông sẽ được đưa đi an táng tại Phúc An Viên, Quận 9, TPHCM.

Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt NSND Thế Anh về cõi vĩnh hằng - Ảnh minh hoạ 10

Bà Thu Hằng - vợ cố nghệ sĩ Thế Anh xúc động trong giờ phút tiễn biệt, bà run run bật khóc trong suốt thời gian diễn ra tang lễ sáng nay. 

Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt NSND Thế Anh về cõi vĩnh hằng - Ảnh minh hoạ 11

Vợ nghệ sĩ Thế Anh xúc động khi nhìn linh cữu của ông được đưa ra xe tang

Nghẹn ngào giây phút tiễn biệt NSND Thế Anh về cõi vĩnh hằng - Ảnh minh hoạ 12

Quá đau lòng vì sự ra đi của chồng, diễn viên Thu Hằng gần như ngất lịm khi ngồi trên xe tang...

Trước đó, bà Nguyễn Thị Thu Hà, đại diện Cục Điện ảnh cũng đến viếng và gửi lời chia buồn đến gia đình nghệ sĩ Thế Anh. “Các nghệ sĩ toàn ngành vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của NSND Thế Anh, gương mặt tài hoa với những đóng góp không thể nào quên với điện ảnh Cách mạng Việt Nam và những giai đoạn đổi mới thành công tiếp nối. NSND Thế Anh là một người lạc quan, yêu cuộc sống, luôn động viên, tiếp sức cho các thế hệ trẻ tiếp nối trong sự nghiệp điện ảnh".

NSND Thế Anh sinh 1938 tại Từ Liêm, Hà Nội. Ông là con thứ 3 trong một gia đình khá giả, mẹ là một tiểu thương, cha ông là người học hành đỗ đạt xuất sắc.

Vai diễn để đời cũng là dấu son trong sự nghiệp diễn xuất của ông là vài Trung úy Phương trong Nổi gió (Năm 1964); chàng sinh viên Ba Duy trong phim Mối tình đầu (Năm 1977). Mối tình đầu giành được nhiều giải thưởng trong nước cũng như quốc tế và mang về cho NSND Thế Anh giải thưởng 'Nam diễn viên xuất sắc nhất' tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ V năm 1980.

Trong cả cuộc đời hoạt động nghệ thuật, ông hóa thân thành nhiều loại nhân vật cả phản diện lẫn chính diện. Với hơn 60 phim nhựa và phim truyền hình của cả miền Bắc - Nam (sau 1975), có thể kể đến các phim ông từng tham gia như: Đường về quê mẹ, Em bé Hà Nội, Không nơi ẩn nấp, Ngày lễ Thánh, Lưu lạc và trở về Sam Sao, Tự thú trước bình minh, Hồi chuông màu da cam, Vụ án Hồ Con Rùa, Người trong cuộc, Vĩnh biệt chân trời cũ, Gánh xiếc rong, Đêm hội Long Trì, Kiếp phù du... ông trở thành một trong những diễn viên kì cựu của điện ảnh Việt Nam. Năm 1984, ông nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Năm 2001, ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Trong thập niên 2000, khi phim truyền hình bắt đầu quay trở lại thời hoàng kim, ông tham gia nhiều phim truyền hình như: Giao thời, Dốc tình, Hoa dã quỳ, Xin lỗi tình yêu, Tiếng cuốc đêm khuya… 

Băng Châu 

Ảnh: Băng Châu - Anh Kiệt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập461
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm410
  • Hôm nay110,887
  • Tháng hiện tại4,075,787
  • Tổng lượt truy cập151,796,263
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây