HOICHOTHUONGMAI

“Nghệ sĩ vi phạm giao thông, hành động tưởng nhỏ nhưng ảnh hưởng lớn...”

Chủ nhật - 28/04/2019 07:33
(Dân trí) - Bị phản ứng khi hình ảnh bản thân tham gia giao thông mà không đội mũ bảo hiểm, “ông trùm” phim “Người phán xử” đã lên tiếng nhận sai. Tuy nhiên, theo chuyên gia giáo dục- Tiến sĩ Vũ Việt Anh thì hình ảnh người nghệ sĩ sẽ đẹp hơn khi ông tự giác đi nộp phạt vi phạm giao thông. >>

Nhiều nghệ sĩ bị phản ứng khi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm

Mới đây, hình ảnh NSND Hoàng Dũng đi xe máy khi lưu thông trên tuyến đường đông đúc ở Hà Nội bất ngờ được thành viên diễn đàn ô tô chụp đưa lên với nội dung: “Người phán xử không đội mũ bảo hiểm như này thì phải xử thế nào nhỉ?”.

Ngay lập tức, hình ảnh đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Có người thì thông cảm cho rằng có lẽ nghệ sĩ quen đi ô tô nên khi di chuyển bằng xe máy có thể quên mũ bảo hiểm. Nhưng cũng có không ít ý kiến cho rằng: nghệ sĩ nổi tiếng thì vẫn phải tuân thủ luật giao thông.

“Nghệ sĩ vi phạm giao thông, hành động tưởng nhỏ nhưng ảnh hưởng lớn...”

NSND Hoàng Dũng nhận ý kiến trái chiều vì hình ảnh đi xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Trước phản ứng từ dư luận, “ông trùm” phim “Người phán xử” đã lên tiếng nhận sai, hứa sẽ rút kinh nghiệm sau sự cố. Tuy nhiên, ít nhiều khán giả vẫn thất vọng vì sự vô ý của nam diễn viên gạo cội.

NSND Hoàng Dũng không phải nghệ sĩ “bị phát hiện” vi phạm luật giao thông khi không đội mũ bảo hiểm. Năm 2015, nam ca sĩ Quang Lê cũng gây tranh cãi khi đăng hai bức ảnh đầu trần, không đội mũ bảo hiểm ngồi trên xe máy đi ngoài đường lên trang cá nhân.

Điều đáng nói, kèm theo hình ảnh đăng tải, Quang Lê còn vô tư chia sẻ: “Chiều Sài Gòn nắng nhạt. Quang Lê quên mũ bảo hiểm, bị giao thông (cảnh sát giao thông) tuýt còi nhưng không phạt, chỉ cảnh cáo lần đầu. Các anh quá dễ thương phải không? Gửi 1.000 nụ hôn”.

Ngay sau đó, bức ảnh đã nhận được hàng nghìn bình luận. Trong đó, phần lớn chỉ trích hành động không tuân thủ luật giao thông của nam ca sĩ.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu Quang Lê “quên” đội mũ bảo hiểm. Trước đó, giọng ca “Đập vỡ cây đàn” cũng bị dư luận phản ứng khi chở con gái nuôi, ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi đi ăn mà không đội mũ bảo hiểm.

“Nghệ sĩ vi phạm giao thông, hành động tưởng nhỏ nhưng ảnh hưởng lớn...” - Ảnh minh hoạ 2

Ca sĩ Quang Lê từng bị chỉ trích vì đi xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Gần đây nhất, nữ ca sĩ xinh đẹp Hồ Ngọc Hà cũng trở thành tâm điểm chú ý khi hình ảnh cô cùng bạn trai, diễn viên Kim Lý ngồi xe máy không đội mũ bảo hiểm xuất hiện trên mạng xã hội. Dù xe chưa lăn bánh, nhưng là người của công chúng, người đẹp này vẫn bị “soi” kỹ.

Không riêng gì lần này, những ngày tháng mặn nồng cùng doanh nhân Cường Đô La, cặp nghệ sĩ luôn dạo phố bằng xe máy. Nhưng một lần, hình ảnh Hà Hồ cùng vị thiếu gia này không đội mũ bảo hiểm khi đang vi vu trên phố lan truyền trên mạng khiến họ bị “ném đá” không ít.

Ngay sau đó, Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La ý thức được hành động của mình là sai. Bạn trai Hà Hồ đã tự giác đi nộp phạt vi phạm giao thông.

Ngoài các nghệ sĩ trên còn phải kể đến các trường hợp như Angela Phương Trinh, Chi Pu... cũng từng bị khán giả phản ứng, chỉ trích vì không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy. Trước áp lực dư luận, các nghệ sĩ phạm luật mới lên tiếng nhận lỗi...

“Nghệ sĩ vi phạm giao thông, hành động tưởng nhỏ nhưng ảnh hưởng lớn...”

Trao đổi với phóng viên , chuyên gia giáo dục- Tiến sĩ Vũ Việt Anh cho rằng với hình ảnh không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên đường phố, NSND Hoàng Dũng đã khiến hình ảnh người nghệ sĩ lớn bị chút “sứt mẻ” trong mắt công chúng.

“Nghệ sĩ vi phạm giao thông, hành động tưởng nhỏ nhưng ảnh hưởng lớn...” - Ảnh minh hoạ 3

Những hình ảnh vi phạm của người nổi tiếng dễ tác động tiêu cực đến công chúng.

“Về trường hợp NSND Hoàng Dũng, tôi nghĩ là chỉ là sự sơ sẩy, không cố ý không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, là diễn viên gạo cội, là nghệ sĩ lớn được nhiều khán giả yêu quý, ngưỡng mộ thì lẽ ra NSND Hoàng Dũng càng phải thận trọng hơn. Vì chỉ một sơ suất nhỏ, cũng làm ảnh hưởng đến hình ảnh người của công chúng.

Tôi có đọc thông tin NSND Hoàng Dũng đã nhận sai và tiếp thu ý kiến của mọi người. Để giữ lại hình ảnh hơn nữa, tôi nghĩ ông nên tự giác đi nộp phạt vì vi phạm này. Người nghệ sĩ lớn nên là tấm gương để khán giả, người hâm mộ nhìn vào”, chuyên gia giáo dục Vũ Việt Anh chia sẻ.

Xoay quanh vấn đề nhiều nghệ sĩ lơ là đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, Tiến sĩ Vũ Việt Anh cho rằng các nghệ sĩ là người của công chúng thì cần ý thức hơn nữa. Tiến sĩ Vũ Việt Anh nói thêm: “Khán giả, đặc biệt khán giả nhỏ tuổi luôn thích bắt chước làm theo các nghệ sĩ- thần tượng của mình mà không biệt tốt xấu. Đừng nghĩ rằng không tuân thủ đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là việc nhỏ. Ý thức thực hiện pháp luật là bình đẳng, không có ngoại lệ. Với người nổi tiếng, càng phải tuân thủ pháp luật, hành động đúng đắn để giữ gìn hình ảnh đẹp và tác động tích cực đến những người xung quanh”.

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập417
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm359
  • Hôm nay75,678
  • Tháng hiện tại4,040,578
  • Tổng lượt truy cập151,761,054
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây