Nadal: 'Tôi tập tốt nhưng thi đấu tệ'

Thứ ba - 15/11/2022 02:24

Rafael Nadal thấy lạc quan về những buổi tập chuẩn bị cho ATP Finals, nhưng sau đó mất nhịp khi chơi trận ra quân tối 13/11.

Nadal cho rằng bản thân không kịp thay đổi chiến thuật, dẫn tới thảm bại 1-6 ở set hai với Taylor Fritz, người mới lần đầu dự ATP Finals.

Tay vợt Tây Ban Nha nói: "Tôi chơi set một tốt, giống các trận đánh tập chuẩn bị cho giải đấu. Nhưng set hai quá tệ. Không có gì để hài lòng ở set này. Fritz đánh tốt và xứng đáng thắng. Tôi cần phải cải thiện bản thân".

 
Nadal thua ba trận sân cứng liên tiếp gần đây, đều trước các đối thủ Mỹ giao bóng tốt. Ảnh: ATP

Nadal thua ba trận sân cứng liên tiếp gần đây, đều trước các đối thủ Mỹ giao bóng tốt. Ảnh: ATP

Nadal tạo thế giằng co với Fritz ở set đầu, vất vả chống đỡ cú giao bóng của đàn em rồi đưa set đấu vào loạt tie-break. Nhưng ở loạt đánh này, khả năng phòng ngự của Nadal suy giảm dẫn tới thất bại 3-6. Tay vợt Tây Ban Nha sau đó chật vật giữ game ở set hai, nhưng chỉ cứu được bốn trong sáu break-point và thua nhanh 1-6.

Thất bại ở trận ra quân khiến Nadal buộc phải thắng hai trận tiếp theo gặp Casper Ruud và Felix Auger-Aliassime để giành quyền vào bán kết. Chủ nhân 22 Grand Slam thừa nhận phong độ không tốt trong nửa cuối mùa. Anh nói: "Đây không phải giải đấu mà bạn có thể khởi động nhẹ nhàng những vòng đầu. Mọi đối thủ đều mạnh, mặt sân thì rất nhanh. Tôi không có nhiều trận sân cứng trong nhà những năm qua".
 

Nadal sẽ gặp Auger-Aliassime ở trận thứ hai bảng Xanh. Tay vợt Canada cũng thua trận đầu trước Casper Ruud. Auger-Aliassime đạt phong độ cao ở các giải gần đây và sở hữu cú giao bóng lợi hại không kém Firtz. Nadal cho biết sẽ cố hết sức và chờ xem điều gì xảy ra. Anh lạc quan rằng cơ hội luôn xuất hiện trong lúc khó khăn nhất.

Bảng đỏ ATP Finals sẽ khởi tranh hôm nay, với tâm điểm là trận Novak Djokovic gặp Stefanos Tsitsipas lúc 3h ngày 15/11, giờ Hà Nội. Trước đó bảy tiếng, hai tay vợt Nga Daniil Medvedev và Andrey Rublev sẽ gặp nhau ở trận đầu tiên của bảng này.

Tác giả: Vy Anh

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập652
  • Máy chủ tìm kiếm136
  • Khách viếng thăm516
  • Hôm nay150,652
  • Tháng hiện tại2,178,259
  • Tổng lượt truy cập158,294,760
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây