Nadal sẽ gặp lại Medvedev ở chung kết US Open 2019

Thứ bảy - 07/09/2019 02:10
(Dân trí) - Trận chung kết đơn nam US Open 2019 sẽ tái hiện trận chung kết Canada Masters 2019 khi hai tay vợt tranh cúp vẫn là Rafael Nadal và Daniil Medvedev. Ở lượt bán kết vừa diễn ra, cả Nadal và Medvedev đều có được chiến thắng 3-0 để tiến tới trận đấu cuối cùng. >>
Rafael Nadal đánh bại Matteo Berrettini ở bán kết US Open

Trong trận bán kết đơn nam đầu tiên giữa Daniil Medvedev và Grigor Dimitrov, không có bất ngờ xảy ra khi tay vợt người có thứ hạng cao hơn đã giành chiến thắng. Hạt giống số 5 Medvedev hạ gục tay vợt hạng 78 ATP Dimitrov với tỉ số 3-0 (7-6(5) 6-4 6-3) để lần đầu tiên có mặt trong một trận chung kết Grand Slam.

Dimitrov gây ấn tượng mặt ở vòng đấu trước khi đánh bại hạt giống số 3 Roger Federer, nhưng dường như việc phải thi đấu năm set liên tục ở trận trước khiến tay vợt người Bulgaria chưa kịp bình phục thể lực ở trận bán kết cho nên phong độ của anh chỉ ở mức trung bình, Medvedev cũng không đạt được sự thăng hoa cần thiết, anh chỉ nhỉnh hơn chút ít và điều đó đủ để tay vợt người Nga tạo nên sự khác biệt.

Nadal sẽ gặp lại Medvedev ở chung kết US Open 2019

Medvedev có trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp

Ngay khi bước vào set thứ nhất, Dimitrov đã bị đối thủ bẻ game, nhưng anh cũng nhanh chóng đòi break ở game 4 để san hòa tỉ số 2-2. Hai tay vợt bảo vệ tốt các game cầm bóng sau đó nên trận đấu phải thi đấu tie-break, Dimitrov dẫn trước 2-0 nhưng sau đó anh chỉ giành được một điểm trong năm lần thực hiện giao bóng, kết quả Medvedev thắng 7-5.

Medvedev bắt nhịp với set hai không tốt khi mất break nhưng đối thủ của anh còn chệch choạc hơn, Dimitrov thua liền ba game để đối thủ dẫn ngược lại 3-1, đáng tiếc Medvedev cũng không thể bứt phá khi anh lại bị bẻ game 5 (2-3). Dimitrov cầm giao bóng ở game 10 nhưng không thể bứt lên giành chiến thắng, sau ba lần xóa bỏ lợi điểm của đối phương, Medeved có set-point đầu tiên và thành công (6-4).

Cả hai thi đấu thận trọng trong set ba, Medvedev có break ở game 4 để vượt lên dẫn trước 3-1. Tay vợt người Nga đã giao bóng rất tốt không cho đối thủ cơ hội bẻ game. Sau khi không tận dụng được hai match-point ở game 8, Medvedev đã ấn định chiến thắng 6-3 ở set ba với game 9 có quyền giao bóng.

Nadal sẽ gặp lại Medvedev ở chung kết US Open 2019 - Ảnh minh hoạ 2

Nadal có trận chung kết Grand Slam thứ năm trong sự nghiệp

Đối diện với Medvedev trong trận chung kết là “cố nhân” Rafael Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha thi đấu rất chắc chắn ở trận bán kết trước hạt giống số 24 Matteo Berrettini và giành chiến thắng 3-0 (7-6, 6-4, 6-1). Tay vợt người Italia không có cơ hội chiến thắng trước Nadal bởi tay vợt người Tây Ban Nha giao bóng quá tốt, không một lần anh để đối thủ có cơ hội bẻ game.

Khả năng đeo bám của Berrettini giảm dần, anh bước vào trận bán kết với Nadal bằng quyết tâm cao, nhưng tụt giảm dần qua từng set, đó cũng là lí do khiến thời gian của trận đấu này qua từng set giảm dần.

Trong set đầu tiên, Berrettini rất quyết tâm đeo bám Nadal. Mặc dù đối thủ thường xuyên thắng nhanh nhưng Berrettini cũng dứt khoát không để mất break, Nadal có tổng cộng 6 break-point trong 6 game đối phương cầm giao bóng ở set 1 nhưng anh không thể bẻ game thành công. Berrettini bắt nhịp quá tốt với loạt tie-break, anh dẫn trước tới 4-0.

Nadal sẽ gặp lại Medvedev ở chung kết US Open 2019 - Ảnh minh hoạ 3

Berrettini chưa đủ bản lĩnh để đánh bại Nadal

Đáng tiếc cho Berrettini, cơ hội chiến thắng đã mở toang nhưng anh lại mất 3 mini break trong năm lần thực hiện giao bóng tiếp theo, kết quả Nadal ngược dòng thắng lại 8-6.

Set hai Berrettini cầm giao bóng trước, anh chỉ có thể vượt lên trong ba game đầu, tới game thứ tư có quyền giao bóng, tay vợt người Italia mất break để Nadal vươn lên dẫn 4-3. Tay vợt người Tây Ban Nha tìm được bước ngoặt và tiến thẳng tới chiến thắng 6-4.

Thất bại ở hai set đầu ảnh hưởng lớn tới tâm lý của Berrettini, tay vợt người Italia để mất tới 3 break trong bốn game cầm giao bóng trong set 3. Qua đó Nadal thắng 6-1 rất chóng vánh, khép lại trận đấu bán kết thứ hai và giành quyền vào chơi chung kết.

Nadal đang có thành tích tốt ở chung kết US Open, anh thắng ba lần trong bốn lần vào chung kết. Trận thua duy nhất của tay vợt người Tây Ban Nha diễn ra vào năm 2011, anh thất bại trong việc bảo vệ ngôi vô địch trước Novak Djokovic.

Tâm lý của Nadal cũng đang thoải mái hơn Medvedev, bởi tay vợt người Tây Ban Nha đã đánh bại đối phương ở chung kết tại Montreal (Canada Masters) cách đây chưa lâu. Dẫu vậy Nadal sẽ đối diện với thách thức không nhỏ bởi phong độ của Medvedev đang rất xuất sắc, sau khi thua ba trận chung kết liên tiếp ở các giải lớn nhỏ khác nhau, Medvedev đã vô địch Cincinnati và giờ là tiến vào chung kết US Open.

P.S

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập459
  • Máy chủ tìm kiếm158
  • Khách viếng thăm301
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,218,727
  • Tổng lượt truy cập154,254,331
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây