Mối tình 60 năm cảm động của nghệ sĩ Thanh Dậu và nhà giáo ưu tú Mạnh Dung

Thứ ba - 28/01/2020 21:09
(Dân trí) - Gần 60 năm bên nhau, cặp vợ chồng nhà giáo ưu tú - nghệ sĩ Mạnh Dung và nghệ sĩ Thanh Dậu đã trải qua những cay đắng ngọt bùi trong sự nghiệp và cuộc sống. Dù đã lớn tuổi nhưng cặp đôi luôn xưng hô anh, em cực kỳ tình cảm, chăm sóc nhau chu đáo.
Mối tình 60 năm cảm động của nghệ sĩ Thanh Dậu và nhà giáo ưu tú Mạnh Dung

Sau bao năm, “ông già Nam Bộ” Mạnh Dung vẫn dành tất cả những sự trân quý, tình cảm cho bà xã Thanh Dậu.

Sau tất cả, “ông già Nam Bộ” Mạnh Dung vẫn dành tất cả những sự trân quý, tình cảm cho nghệ sĩ Thanh Dậu - người đã gắn bó cả thanh xuân, thời son trẻ cho mình bằng một khoảnh khắc cực kỳ ý nghĩa.

Nghệ sĩ Mạnh Dung cùng ekip chương trình Giải mã tri kỷ đã bất ngờ tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày cưới của nghệ sĩ Mạnh Dung - Thanh Dậu.

Khoảnh khắc kỷ niệm 60 năm ngày cưới của nghệ sĩ Thanh Dậu - Mạnh Dung

Khi MC Khả Như đưa ra những câu hỏi để thử thách sự thấu hiểu của 2 nghệ sĩ thì thầy Mạnh Dung lẫn vợ không vượt qua mức 7/10 nên sẽ phải thực hiện một hình phạt nho nhỏ, vui nhộn từ chương trình.

Thế nhưng sau khi nghệ sĩ Thanh Dậu đã bịt mắt, chuẩn bị cho thử thách của mình thì từ dưới sân khấu, nghệ sĩ Mạnh Dung tiến lên mang theo bánh và hoa để dành tặng vợ.

Mối tình 60 năm cảm động của nghệ sĩ Thanh Dậu và nhà giáo ưu tú Mạnh Dung - Ảnh minh hoạ 2

Nghệ sĩ Mạnh Dung bất ngờ tiến lên mang theo bánh và hoa để dành tặng vợ.

Khoảnh khắc khiến khán giả vỡ òa khi cặp đôi nghệ sĩ đã ngoài 70 tuổi, dành cho nhau nhiều yêu thương đến thế. Đặc biệt, trên chiếc bánh kỷ niệm còn ghi một dòng chữ cực kỳ đặc biệt: “Mừng ngày cưới hai ta”.

Mối tình 60 năm cảm động của nghệ sĩ Thanh Dậu và nhà giáo ưu tú Mạnh Dung - Ảnh minh hoạ 3

Nghệ sĩ Thanh Dậu xúc động bật khóc, rưng rưng.

Mối tình 60 năm cảm động của nghệ sĩ Thanh Dậu và nhà giáo ưu tú Mạnh Dung - Ảnh minh hoạ 4

Nghệ sĩ Mạnh Dung còn hôn lên má vợ.

Trong giây phút quá bất ngờ, nữ nghệ sĩ bật khóc, rưng rưng nói: “Ngày cưới tôi đâu được bánh to như thế này. Chỉ có bánh quy, bánh xốp thôi. Nhưng năm nay lại được một cái bánh to, trong một chương trình quá ý nghĩa như thế này chỉ biết nói lời cảm ơn chương trình, cảm ơn anh”. 

Nghệ sĩ Mạnh Dung nói thêm về lý do mình dành tặng cho vợ bất ngờ này vì cũng sắp tròn 60 năm hai nghệ sĩ đến với nhau từ những năm tháng còn gian khổ cho đến cuộc sống hạnh phúc, nhẹ nhàng như hiện tại. 

Mối tình 60 năm cảm động của nghệ sĩ Thanh Dậu và nhà giáo ưu tú Mạnh Dung - Ảnh minh hoạ 5

Xin phép quý khán giả cho tôi chia sẻ hạnh phúc của tôi và vợ trong giây phút này vì cũng sắp đến kỉ niệm ngày cưới của chúng tôi. Cộng vào tất cả thời gian yêu thương, chung sống với nhau thì có quá nhiều hạnh phúc và kỉ niệm cùng nhau thì tôi muốn những người bạn đồng niên như tôi cũng sẽ hạnh phúc như vậy.” - "Ông già Nam Bộ" xúc động.

NSƯT Thanh Dậu ngượng ngùng kể về mối tình đơn phương với thầy Mạnh Dung

Ngược lại quá khứ, hai nghệ sĩ bật mí nghệ sĩ Thanh Dậu là người để ý đến thầy Mạnh Dung trước và cảm mến tài năng của ông.

Bà thể hiện những hành động quan tâm như chăm sóc thầy, có quà từ khán giả cũng để dành cho thầy và từ đó hai người dần quý mến nhau. Cuối cùng thầy Mạnh Dung là người thổ lộ tấm chân tình và thầy cũng chính là mối tình đầu của nghệ sĩ Thanh Dậu.

Mối tình 60 năm cảm động của nghệ sĩ Thanh Dậu và nhà giáo ưu tú Mạnh Dung - Ảnh minh hoạ 6

Thầy Mạnh Dung cũng chính là mối tình đầu của nghệ sĩ Thanh Dậu.

Hiện tại, hai vợ chồng đang sống cùng nhau, họ có con gái đã ngoài 50 tuổi và có một cháu gáu vừa tròn 20. Khán giả cũng khá bất ngờ về việc nghệ sĩ Thanh Dậu đã 2 lần mất con và bị khối u, không thể mang thai được nữa.

Bà chia sẻ năm 1973, khi bà và thầy Mạnh Dung cùng đi chiến trường thì đã có em bé được 2 tháng, tình thế lúc đó phải bỏ đi về chiến trang quá ác liệt.

Sau đó, bà lại có thai một lần nữa thì lại bị sảy trong thời gian đi diễn. Chưa dừng lại ở đó, nghệ sĩ Thanh Dậu còn có một khối u ác tính và được bác sĩ khuyên không được sinh nở vì nguy hiểm đến tính mạng.

Nghệ sĩ Mạnh Dung trải lòng: “Tôi và vợ đã vượt qua hết những suy nghĩ, lời dèm pha tại sao không có con trai, không có người nối dõi. Tôi chỉ quan tâm đến sức khỏe của vợ và dù không có con đàn cháu đống như các cụ nghĩ đi nữa tôi vẫn vui”.

Mối tình 60 năm cảm động của nghệ sĩ Thanh Dậu và nhà giáo ưu tú Mạnh Dung - Ảnh minh hoạ 7

"Ai nói già rồi thì không có tình yêu", nghệ sĩ Mạnh Dung chia sẻ.

Dù đã lớn tuổi nhưng vợ chồng nghệ sĩ luôn xưng hô anh, em cực kỳ tình cảm, chăm sóc lẫn nhau một cách chu đáo trong hậu trường. Nghệ sĩ Thanh Dậu chia sẻ thêm, trước ngày ghi hình chương trình bà đã bị lên huyết áp và ông xã đã thức dậy lúc 1h rưỡi sáng để đưa thuốc và nước, chăm sóc cho bà. 

“Ai nói già rồi thì không có tình yêu, quan điểm của thầy là tình yêu không chỉ khi son trẻ, người ta gặp nhau, ôm hôn nhau rồi thôi đâu. Tình yêu nó phải bao dung, đủ lớn để yêu thương nhau, chăm sóc nhau và bỏ qua những lỗi lầm của nhau. Vì mình phải làm gương cho con cháu mình nữa. Với thầy tình yêu thiêng liêng lắm” - Nhà giáo ưu tú Mạnh Dung chia sẻ.

Phương Nhung

Ảnh: Team Sâu Béo 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập512
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm451
  • Hôm nay81,338
  • Tháng hiện tại3,268,262
  • Tổng lượt truy cập155,303,866
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây