Minh Chiến vượt qua Huỳnh Đức và trận thua thứ hai của Khánh Hoà

Thứ hai - 04/03/2019 12:48
(Dân trí) - Nếu nói về chi tiết đáng chú ý của vòng 2 V-League 2019, thì đó là chiến thắng của B.Bình Dương trước SHB Đà Nẵng, nơi Trần Minh Chiến vượt qua đồng đội nổi tiếng một thời Lê Huỳnh Đức. Ngoài ra, việc Khánh Hoà có trận thứ 2 liên tiếp thất bại có thêm xem là bất ngờ. >> >>

Khánh Hoà hiện đang là đội đương kim đệ tam anh hào V-League. Phong độ của đội bóng phố biển mấy mùa giải gần đây cũng rất ổn định. Nên việc Khánh Hoà thua liền 2 trận đầu mùa giải vì thế trở thành bất ngờ.

Có lẽ hiếm khi nào dưới triều đại của HLV Võ Đình Tân, đội bóng phố biển khởi đầu nhọc nhằn như thế này.

Dĩ nhiên, giải mới qua 2 vòng đấu, chưa thể nói nhiều về chất lượng của một đội bóng, dẫu cho đội bóng đấy có thua liền 2 trận. Khánh Hoà hoàn toàn có thể khác hẳn trong những vòng đấu tới đây, khi họ bắt nhịp được với guồng quay của giải đấu, khi các cầu thủ trong độ đạt phong độ tốt hơn.

Minh Chiến vượt qua Huỳnh Đức và trận thua thứ hai của Khánh Hoà
Đội bóng của Trần Minh Chiến vượt qua đội bóng của Lê Huỳnh Đức

Dù vậy, từ đây đến đó, đội bóng phố biển không thể không cẩn thận, bởi nếu thua thêm, họ có khả năng rơi vào trạng thái mất bình tĩnh, từ chỗ mất bình tĩnh có thể dẫn đến việc không thể phát huy đúng năng lực của mình.

Thường thì các đội gặp khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng vào cuối mùa là những đội khởi đầu chệch choạc, bởi bóng đá Việt Nam có đặc thù ở chỗ một khi một đội bóng có quá ít điểm ở giai đoạn đầu tiên, đội bóng đấy thường trở thành mục tiêu cho phần còn lại của giải “bắn phá”, hòng sớm loại bớt một đối thủ ra khỏi đường đua, sớm điểm mặt ứng cử viên rớt hạng.

CLB bóng đá Quảng Nam nếu không có trận hoà trước CLB Hà Nội ở vòng 2 Wake-Up 247 V-League 2019 cũng sẽ rơi vào tình cảnh giống Khánh Hoà đang chịu. Cũng may cho đội bóng đất Quảng ở chỗ họ “được” đụng độ đội bóng cùng chủ sở hữu là CLB Hà Nội của bầu Hiển, may mắn tìm được 1 điểm trong trận cầu được cho bất ngờ.

Dĩ nhiên, không hề phủ nhận nỗ lực của đội Quảng Nam trước nhà đương kim vô địch V-League, đồng thời trong bóng đá chẳng phải lúc nào cũng giống lúc nào, bóng đá vốn dĩ đi kèm với yếu tố bất ngờ.

Minh Chiến vượt qua Huỳnh Đức và trận thua thứ hai của Khánh Hoà - Ảnh minh hoạ 2
Khánh Hoà có thất bại thứ 2 liên tiếp tại giải

Nhưng điều khó giải thích đối với tình trạng “một ông chủ - nhiều đội bóng” là ở chỗ đó. Rằng tại sao CLB Hà Nội ít sẩy chân trước các đội không thuộc bầu Hiển, trong khi lại dễ trở thành nạn nhân của các bất ngờ trước những đội cùng chịu ảnh hưởng của chung 1 ông bầu? Tại sao bất ngờ lại xảy ra đúng ở thời điểm mà CLB bóng đá Quảng Nam đang cần điểm nhất?

Người hâm mộ chung lập nói chung không thích tình trạng “một ông chủ - nhiều đội bóng” cũng là vì vậy. Họ không thích cứ chứng kiến các kết quả khiến họ cứ ngờ ngợ về tính sòng phẳng, trong khi những người trong cuộc chưa có cách nào để giúp khán giả nói chung hết băn khoăn về các kết quả dạng vừa nêu!

Thà cứ như cuộc đấu đầu giữa B.Bình Dương và SHB Đà Nẵng. Bên nào cũng thắng khiến cho người hâm mộ cảm thấy phấn chấn, giữa những đội bóng chẳng có bất cứ sự ràng buộc nào với nhau, nhưng lại lôi cuốn người xem ở yếu tố đối đầu giữa 2 nhà cầm quân vốn tên của họ thôi cũng đã để lại cho người hâm mộ bóng đá trong nước nhiều kỷ niệm đẹp.

Trần Minh Chiến (HLV của B.Bình Dương) lần đầu tiên tái ngộ Lê Huỳnh Đức (HLV của SHB Đà Nẵng) trong tư cách đối thủ ở sân chơi chuyên nghiệp.

Cả hai người ngày trước là cặp bài trùng cự phách hàng đầu bóng đá nội, giờ đối diện nhau ở 2 đầu chiến tuyến. Minh Chiến tạm dẫn trước Huỳnh Đức, nhưng nói cho cùng khán giả mới là những người có lợi nhất, mãn nhãn nhất từ những cuộc đối đầu dạng như thế!

Kim Điền

Minh Chiến vượt qua Huỳnh Đức và trận thua thứ hai của Khánh Hoà - Ảnh minh hoạ 3

 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập509
  • Máy chủ tìm kiếm153
  • Khách viếng thăm356
  • Hôm nay117,108
  • Tháng hiện tại3,304,032
  • Tổng lượt truy cập155,339,636
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây