HOICHOTHUONGMAI

MC Thảo Vân: “Tôi rất hiểu nỗi đau mà ông bà nội của Tít từng phải trải qua”

Thứ năm - 21/03/2019 05:18
(Dân trí) - “Bản thân mình là người trong cuộc, mình đã chuẩn bị tâm lý rất kỹ khi đưa ra quyết định đó mình còn đau huống hồ ông bà là người làm cha làm mẹ. Cho nên tôi rất hiểu nỗi đau mà ông bà nội của Tít từng phải trải qua”, MC Thảo Vân tâm sự. >> >>

Tại sao thời điểm đó chị với nghệ sĩ Công Lý không cố gắng vì con mà kìm cái tôi của mình lại để giữ mái ấm cho con. Phải chăng vì lúc đó chị còn trẻ nên chưa nghĩ tới?

Không phải, lúc tôi lập gia đình với anh Lý thì đã 34 tuổi và chia tay khi đã tròn 40 tuổi. Suy nghĩ của mình lúc đó cũng như bây giờ, không thua kém gì về độ chín chắn.

Nhưng không thể vì con mà mình phải đánh đổi mọi thứ trong cuộc đời này. Quan điểm của mình là vì con mà làm cho con cảm thấy hạnh phúc nhưng bản thân mình cũng phải hạnh phúc.

MC Thảo Vân: “Tôi rất hiểu nỗi đau mà ông bà nội của Tít từng phải trải qua”

MC Thảo Vân và con trai Gia Bảo (Tít).

Một khi chúng ta thấy không thể tiếp tục được với nhau nữa thì nên chăng mỗi người nên xây dựng cuộc sống riêng. Ở cuộc sống đó chúng ta có hạnh phúc ít ỏi còn hơn gượng ép với nhau trong một cuộc sống không hạnh phúc và lấy lí do vì con ra để biện minh cho điều đó. Đấy hoàn toàn không phải vì con.

Tôi nghĩ rằng, khi đã không thể tiếp tục được với nhau thì bố mẹ nên xây dựng cuộc sống riêng của mình và cố gắng mang hạnh phúc cho con theo điều kiện của mình. Điều đó sẽ tốt hơn là con ở chung nhà với bố lẫn mẹ nhưng con lại không cảm nhận được sự hạnh phúc.

Cho đến bây giờ, ông nội của Gia Bảo vẫn luôn dành cho chị một tình yêu thương rất lớn. Với chị, chị xác định mối quan hệ của mình với ông bà của con trai như thế nào?

Có thể nói ra mọi người không tin nhưng tôi vẫn yêu thương ông bà như khi tôi còn là con dâu. Đó là điều tôi nói rất thật. Khi tôi nói ra điều này tôi không phải xấu hổ hay e ngại gì cả.

Tôi nghĩ rằng, những ông bố, bà mẹ đã quá vất vả vì những đứa con của mình. Họ đã hy sinh rất nhiều và đang bước dần vào tuổi xế chiều. Đáng ra ở tuổi này, họ phải được hưởng những gì tốt nhất mà con cái mang lại cho họ.

Bởi vậy, nếu có thể làm được gì tốt nhất để thoả nguyện mong muốn của các ông bà, tôi sẵn sàng làm. Thậm chí, với ông bà nội của Tít, tôi thương ông bà nhiều hơn bởi đáng ra ông bà đã đỡ phải nghĩ nhiều về con cái thì ông bà lại phải thêm một lần buồn vì những điều con cái gây ra.

Đôi khi tôi thương ông bà hơn bản thân mình bởi ông bà là người gián tiếp chịu nỗi đau về sự chia ly của con. Bản thân mình là người trong cuộc, mình đã chuẩn bị tâm lý rất kỹ khi đưa ra quyết định đó mình còn đau huống hồ ông bà là người làm cha làm mẹ. Cho nên tôi rất hiểu nỗi đau mà ông bà từng phải trải qua.

Bởi thế mà tôi luôn cố gắng bù đắp cho ông bà những gì có thể. Trước hết là tình cảm của cháu nội đối với ông bà, sau nữa là tình cảm của mình.

MC Thảo Vân: “Tôi rất hiểu nỗi đau mà ông bà nội của Tít từng phải trải qua” - Ảnh minh hoạ 2

MC Thảo Vân chụp ảnh cùng bố mẹ của NSƯT Công Lý trong ngày sinh nhật con trai.

Thôi thì bây giờ không được làm con dâu nữa thì sẽ làm con. Tôi vẫn luôn giữ quan hệ tình cảm như thế bởi trong chuyện này ông bà có lỗi gì đâu. Tôi mà vẫn được tiếp tục làm con dâu của ông bà chắc tôi sẽ rất sướng bởi ông bà rất hiền lành, tử tế và tâm lý.

Thậm chí, đôi khi tôi còn muốn bù đắp cho ông bà nhiều hơn nhưng vì ở trong hoàn cảnh rất nhạy cảm nên mình làm quá lên sẽ ảnh hưởng đến những mối quan hệ khác.

Vậy phía ông bà có thường xuyên qua lại hoặc gọi điện tâm sự với chị?

Có, bà nội Tít thỉnh thoảng vẫn gọi điện tâm sự với tôi. Riêng ông nội của Tít thì thương lắm. Chẳng hạn, hôm Tết tôi qua để chúc Tết ông bà thì ông bảo “Nay con ở lại ăn với bố mẹ bữa cơm”. Tôi nghe ông nói thế mà nước mắt cứ ứa ra.

Ông nội của Tít là một người rất dạt dào tình cảm nhưng hiếm khi thổ lộ ra bên ngoài. Cũng bởi lẽ đó mà khi nghe ông tâm sự trong chương trình “Cháu ơi, cháu à” trên sóng VTV tôi đã nghẹn ngào và giàn giụa nước mắt. Tôi biết ông bà vẫn thương tôi nhưng không ngờ tình cảm lại chất đầy đến thế. Khi ông đã nói ra như thế nghĩa là ông mong muốn như thế nào và trong thâm tâm tôi thực ra cũng từng mong như thế.

Chị có nghĩ rằng mình nghĩ cho mọi người nhiều quá sẽ thiệt thòi cho mình?

Không, tôi không bao giờ nghĩ như thế. Thực ra, mình nghĩ cho mọi người cũng là đang nghĩ cho mình đấy chứ. Và khi mình tạo dựng được điều tốt đẹp đó thì người được thừa hưởng thành quả đó đầu tiên lại chính là mình chứ không phải đối tác.

Tôi cũng không bao giờ quá bận tâm đến việc mọi người sẽ cảm nhận như thế nào về những việc mình làm cho họ đâu bởi tôi cảm thấy vui với những việc mình làm là được rồi. Cuộc đời mà, có người này người kia, có lúc này lúc kia. Mình đã làm cho mình hiểu rõ mình hơn cũng là một niềm hạnh phúc, một sự thành công lớn rồi.

MC Thảo Vân: “Tôi rất hiểu nỗi đau mà ông bà nội của Tít từng phải trải qua” - Ảnh minh hoạ 3

Chứng kiến nỗi vất vả và thiệt thòi của mẹ mỗi ngày, vậy đã bao giờ con trai động viên mẹ nên kiếm tìm cho mình một hạnh phúc mới?

Tít vẫn sống hồn nhiên lắm nên cu cậu chưa bao giờ nói trực diện về điều đó cả. Nhưng nếu một ngày con đã đủ trưởng thành và mong muốn mẹ có một bến đỗ mới để có thêm những niềm hạnh phúc mới thì tôi vẫn luôn muốn nói với Tít rằng tôi chưa bao giờ hết tình thương đối với con.

Tôi sẽ nhắn với con rằng “Mẹ luôn mong muốn có tình yêu trong cuộc đời của mẹ và mong muốn có một gia đình đầy đủ. Trong hạnh phúc của mẹ luôn luôn có một phần dành cho con.

Nếu một ngày mẹ gặp được một người phù hợp với mình về mọi phương diện và đặc biệt là yêu thương con thì mẹ rất sẵn lòng để có thể cùng với người đó tiếp tục đi trên đường đời và người đó sẽ là một thành viên để nắm tay con đi những bước đi vững chắc hơn, mạnh mẽ hơn và lo cho con trong tương lai. Và điều mẹ muốn nói là cảm ơn con rất nhiều vì đã biết yêu thương, biết chia sẻ và quan trọng nhất là đã biết sống vì người khác”.

Cảm ơn chị đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập558
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm510
  • Hôm nay99,090
  • Tháng hiện tại4,063,990
  • Tổng lượt truy cập151,784,466
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây