Man Utd không thắng, Chelsea sẽ tranh thủ thời cơ bứt phá?

Chủ nhật - 21/06/2020 11:59
(Dân trí) - Khoảng cách giữa Chelsea và đội xếp sau Man Utd đang là hai điểm. Đoàn quân của Frank Lampard có cơ hội gia tăng khoảng cách lên thành năm điểm nếu giành chiến thắng trên sân Aston Villa đêm nay. >> >>

*22h00, 21/6/2020, SVĐ Villa Park, Vòng 30 Premier League

Man Utd không thể có được chiến thắng trên sân của Tottenham, đội bóng của Ole Solskjaer chỉ có được một điểm sau trận hòa 1-1. Vì vậy, “Quỷ đỏ” chỉ tạm thời rút ngắn được một điểm với Chelsea, đoàn quân của Lampard có thể gia tăng khoảng cách với đội bám đuổi lên năm điểm nếu  họ giành chiến thắng trước Aston Villa vào đêm nay.

Man Utd không thắng, Chelsea sẽ tranh thủ thời cơ bứt phá?

Chelsea có cơ hội gia tăng khoảng cách với Man Utd

Chelsea thuộc nhóm những đội bóng hưởng lợi nhất khi Premier League nghỉ thi đấu vì đại dịch Covi-19, hàng loạt các cầu thủ chấn thương của đội bóng thành London đã hồi phục, nhờ vậy Chelsea sẽ có lực lượng mạnh  khi giải đấu trở lại. Điều đó sẽ gia tăng thêm niềm tin về việc đội bóng thành London sẽ giành vị trí cho top 4 mùa giải hiện tại để tham dự Champions League mùa sau.

Trên thực tế ban lãnh đạo Chelsea sớm có kế hoạch nhân sự mùa tới khi họ đã sớm có được những bản hợp đồng bom tấn mới như Hakim Ziyech, Timo Werner. Danh sách mua sắm của The Blues vẫn còn chưa hết, họ đang nhắm  Kai Havertz và Ben Chilwell. Việc Chelsea chi những số tiền lớn chiêu mộ cầu thủ cho thấy tham vọng lớn của đội bóng thành London, chắc chắn họ không chiêu mộ những ngôi sao lớn chỉ để thi đấu ở Europa League.

Việc ban lãnh đạo The Blues có kế hoạch lớn cũng sẽ khiến áp lực đè nặng lên đội hình hiện tại, tuy nhiên cũng là động lực để các cầu thủ phải cố gắng thể hiện mình hơn nữa nếu không muốn phải ra đi. Chelsea sẽ cần những chiến thắng, cần những sự thay đổi lớn so với phong độ trước khi Premier League phải tạm dừng, khi ấy họ chỉ thắng hai trong bảy trận gần nhất.

Man Utd không thắng, Chelsea sẽ tranh thủ thời cơ bứt phá? - Ảnh minh hoạ 2

Goal-line không hoạt động nên Aston Villa mới giữ sạch lưới trước Sheffield United

Chelsea cũng đang có phong độ sân khách không tốt sau một chuỗi trận ấn tượng. Nếu như ở đầu mùa giải, Chelsea giành chiến thắng tới bảy trận trong chín trận sân khách thì từ khi bước sang năm 2020, họ chưa hề chiến thắng trên sân khách. Cộng thêm ảnh hưởng của hơn 100 ngày không thi đấu, khiến khó khăn đối với Chelsea vào đêm nay tăng thêm.

Điểm tích cực duy nhất cho Chelsea nằm ở trận cuối cùng trước khi Premier League tạm nghỉ, Chelsea đã thắng tới 4-0 trước Everton. Đó là chiến thắng giải tỏa cơn khát bàn thắng cho tuyến tiền đạo của The Blues, bởi ở những trận trước đó, các tiền đạo của Chelsea như Abraham, Giroud hay Batshuayi đều không có được phong độ tốt.

Aston Villa đang ngụp lặn ở vị trí áp chót bảng xếp hạng, nhưng khoảng cách giữa họ tới vị trí an toàn chỉ là một điểm. Nếu giành chiến thắng trước Chelsea, hi vọng trụ hạng của Aston Villa sẽ dâng lên rất cao, đó sẽ là động lực cho thầy trò Dean Smith chiến đấu vào đêm nay. Aston Villa có lợi thế hơn Chelsea khi họ đã thi đấu trận đấu bù vào giữa tuần trước, nhờ đó các cầu thủ cũng đã quen hơn với việc thi đấu.

Man Utd không thắng, Chelsea sẽ tranh thủ thời cơ bứt phá? - Ảnh minh hoạ 3

Callum Huddson-Odoi vẫn chưa thể trở lại thi đấu

Sân nhà của Aston Villa không mang nhiều ý nghĩa khi hai đội thi đấu mà không có khán giả. Tuy nhiên, Aston Villa lại không phải đối thủ ưa thích của Lampard. Thời còn thi đấu, Lampard có tới 16 lần đối đầu với Aston Villa, nhưng anh chỉ có 4 chiến thắng.

Xét trên mọi góc độ, cơ hội chiến thắng của Chelsea vẫn cao hơn đội chủ nhà. Aston Villa đang trở thành đối thủ ưa thích của các đội bóng top 6, họ thua tới 19 trận, hòa 2 trận trong số 21 trận đối đầu gần đây. Bên cạnh đó, trận hòa không bàn thắng với Sheffield United giữa tuần trước có phần may mắn nhờ goal-line không hoạt động, nhờ đó Aston Villa có được một điểm.

Đội bóng của Dean Smith vừa kết thúc chuỗi năm trận thua liên tiếp, hiếm hoi lắm họ mới có được một trận đấu giữ sạch lưới, tuy nhiên cũng ba trận gần nhất Aston Villa không ghi bàn. Rõ ràng Aston Villa đang có nhiều bất ổn và nếu chơi đúng sức, Chelsea hoàn toàn có thể giành chiến thắng đậm ngay tại Villa Park.

Đội hình ra sân dự kiến

Aston Villa: Nyland; Konsa, Hause, Mings, Targett; Hourihane, Luiz, Nakamba; El Ghazi, Samatta, Grealish

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Rudiger, Zouma, Alonso; Kante, Gilmour, Kovacic; Loftus-Cheek, Abraham, Willian

Man Utd không thắng, Chelsea sẽ tranh thủ thời cơ bứt phá? - Ảnh minh hoạ 4

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập770
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm683
  • Hôm nay147,343
  • Tháng hiện tại1,159,075
  • Tổng lượt truy cập157,275,576
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây