HOICHOTHUONGMAI

Lương Hoàng Anh bị phạt 12,5 triệu đồng vì đưa sai sự thật về tỏi Lý Sơn

Thứ ba - 25/02/2020 14:07
(Dân trí) - Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM xử phạt bà Lương Hoàng Anh 12,5 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật “tỏi Lý Sơn nhiễm độc”. >> >>

Trao đổi với , ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TPHCM cho biết, ông đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với bà Lương Hoàng Anh về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật cho rằng “tỏi Lý Sơn nhiễm độc”, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình kinh tế nông nghiệp của huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi.

Lương Hoàng Anh bị phạt 12,5 triệu đồng vì đưa sai sự thật về tỏi Lý Sơn

Trước đó, ngày 12/2, Sở TT&TT TPHCM đã gửi giấy mời bà Lương Hoàng Anh, chủ tài khoản Facebook cùng tên đến Sở làm việc vào ngày 14/2 vì tung tin đồn "tỏi Lý Sơn nhiễm thuốc trừ sâu". Tuy nhiên, bà Lương Hoàng không đến Sở làm việc mà cử luật sư đại diện nhưng Sở không đồng ý và yêu cầu chủ tài khoản - người có tên trong giấy mời đến làm việc.

Ngày 24/2, bà Lương Hoàng Anh bị Sở TT&TT TPHCM xử phạt hành chính số tiền  12,5 triệu đồng.

Nội dung bà Lương Hoàng Anh đã dùng tài khoản facebook cá nhân đăng tải trên mạng xã hội: "Năm nay, toàn bộ giáo dân đảo bé Lý Sơn thu hoạch được 49kg tỏi cô đơn Lý Sơn. Tôi không dùng tỏi đảo lớn nữa vì cả đảo đã nhiễm thuốc trừ sâu, nguồn nước giếng bơm lên tưới giờ cũng toàn thuốc trừ sâu. Nên sản lượng tỏi sạch chỉ có từng này".

Thông tin này đã bị lãnh đạo huyện Lý Sơn khẳng định là "vô căn cứ và sai sự thật", đồng thời đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý chủ tài khoản đưa thông tin sai sự thật.

Bà Lương Hoàng Anh hiện cư trú tại TPHCM nên Thanh tra Sở TT&TT TPHCM đã mời bà Lương Hoàng Anh trực tiếp lên Sở để làm việc. Sau khi xác nhận được những thông tin sai phạm trên do chính bà Lương Hoàng Anh phát ngôn nên Sở đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt theo quy định của pháp luật.

Băng Châu - Quốc Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập414
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm327
  • Hôm nay106,683
  • Tháng hiện tại3,964,790
  • Tổng lượt truy cập151,685,266
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây