Liverpool - Leicester: Rodgers sẽ cản bước đội bóng cũ?

Thứ sáu - 04/10/2019 22:10
(Dân trí) - Brendan Rodgers có lần đầu trở lại Anfield kể từ khi rời băng ghế huấn luyện của Liverpool. Đội chủ nhà vẫn thăng hoa ở đầu bảng xếp hạng, trong khi Leicester cũng không kém cạnh với vị trí thứ ba. >>

*21h00, 5/10/2019, SVĐ Anfield, vòng 8 Premier League

Brendan Rodgers chắc hẳn sẽ được chào đón nồng hậu tại Anfield ở lần tái ngộ này. Ông được coi là người đặt nền móng cho thành công được kế thừa bởi Jurgen Klopp hiện tại. Cho dù đôi lúc trở thành trò đùa của truyền thông, vị HLV người Bắc Ailen đã góp công lớn đưa Liverpool quay trở lại Champions League và thậm chí suýt chút nữa lên ngôi tại Premier League.

Kể từ khi Brendan Rodgers được bổ nhiệm tại King Power, chỉ có Liverpool và Man City kiếm được nhiều điểm tại Premier League hơn đội bóng mà ông đang dẫn dắt. “Bầy cáo” thậm chí còn giành được nhiều điểm hơn so với cùng giai đoạn ở năm mà họ lên ngôi. Nếu giữ vững phong độ này, một vị trí dự cúp châu Âu năm sau là hoàn toàn khả thi.

Liverpool - Leicester: Rodgers sẽ cản bước đội bóng cũ?

Alisson có khả năng trở lại ở trận đấu gặp Leicester

Leicester đã đánh bại Tottenham, đồng thời cầm hoà Chelsea mùa này. Họ hoàn toàn tự tin vào một kết quả có lợi khác tại Anfield. Thế nhưng, rất nhiều đội đã cố gắng nhưng vẫn đành phải ra về với hai bàn tay trắng. Có thể nói, làm khách trước Liverpool chính là thách thức khó khăn nhất đối với bất kỳ đội bóng nào ở thời điểm hiện tại.

Chuỗi 43 trận bất bại của Liverpool tại Anfield trong khuôn khổ Premier League chính là chuỗi bất bại dài nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu lúc này. Đó cũng là chuỗi bất bại dài thứ hai trong lịch sử câu lạc bộ, chỉ sau thành tích 63 trận từ tháng 2/1978 đến tháng 12/1980. Khả năng Leicester làm nên bất ngờ là rất thấp, khi đoàn quân của Jurgen Klopp đã thắng cả 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Một thắng lợi nữa sẽ đảm bảo khoảng cách 5 điểm với phần còn lại của giải đấu trước khi bước vào loạt nghỉ tiếp theo. Điều này sẽ đem lại cú hích tâm lý cho các cầu thủ khi họ sẽ phải đụng độ Man Utd sau vòng đấu này. Tháng Mười nối dài với các cuộc chạm trán Genk, Tottenham và Arsenal. Tuy nhiên, với chuỗi 16 trận thắng liên tiếp tại Premier League, Liverpool đang cho thấy họ không có đối thủ.

Liverpool - Leicester: Rodgers sẽ cản bước đội bóng cũ? - Ảnh minh hoạ 2

Liverpool (áo đỏ) đang có chuỗi bảy trận toàn thắng

Alisson Becker đã hồi phục chấn thương và có thể trở lại trong khung gỗ bên phía Liverpool. Joel Matip gặp chấn thương ở trận đấu với Sheffield Utd cuối tuần trước. Nhiều khả năng Joe Gomez sẽ tiếp tục là cái tên được lựa chọn để thay thế. Trong khi đó, Leicester sẽ chào đón sự trở lại của James Maddison, người bỏ lỡ trận đấu với Newcastle cuối tuần trước.

Những kết quả gần đây không thực sự phản ánh đúng phong độ của đội chủ nhà. Nếu đen đủi hơn, họ đã có thể đánh mất điểm trước Southampton, Chelsea, Sheffield Utd và Salzburg. Leicester tối nay sẽ là một bài toán khó, nếu không muốn nói là khó nhất kể từ đầu giải. Nhưng dù sao đi nữa, bản lĩnh của một ông lớn sẽ giúp Jurgen Klopp đưa các học trò vượt qua thử thách.

Liverpool - Leicester: Rodgers sẽ cản bước đội bóng cũ? - Ảnh minh hoạ 3

Liverpool: Alisson Becker trở lại. Joel Matip chấn thương.

Leicester: James Maddison trở lại.

Liverpool - Leicester: Rodgers sẽ cản bước đội bóng cũ? - Ảnh minh hoạ 4

Liverpool không thua ở 8 trận sân nhà gần nhất trước Leicester tại Premier League (thắng 6, hoà 2).

Liverpool đang có chuỗi 16 trận thắng liên tiếp tại Premier League.

Họ bất bại ở 43 trận sân nhà gần nhất tại Premier League (thắng 33, hoà 10).

Leicester đã thua 11/13 trận gần nhất trước các đội đầu bảng tại Premier League.

Jamie Vardy đã ghi 7 bàn vào lưới Liverpool tại Premier League.

Liverpool - Leicester: Rodgers sẽ cản bước đội bóng cũ? - Ảnh minh hoạ 5

Vương Hưng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập862
  • Máy chủ tìm kiếm126
  • Khách viếng thăm736
  • Hôm nay175,724
  • Tháng hiện tại760,584
  • Tổng lượt truy cập156,877,085
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây