Liverpool "có lợi" khi thua trước Chelsea

Thứ bảy - 29/09/2018 07:38
Việc các cầu thủ Liverpool để thua Chelsea 1-2 và phải dừng chân ở Carabao Cup là tin không vui đối với những người yêu mến họ. Tuy nhiên, điều đó sẽ đem đến cho Liverpool những lợi ích ít ai ngờ tới, đặc biệt là ở ba sân chơi sau đây.

1. Premier League

Liverpool
Chức vô địch Premier League 2018/19 là mục tiêu chính của Liverpool

Mùa giải năm nay, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã củng cố sức mạnh cho đội hình của Liverpool khi chiêu mộ thành công những cái tên mới như thủ thành Alisson, hậu vệ Fabinho, tiền vệ Naby Keita và tiền vệ Shaqiri.

Trong khi đó, nhân sự góp mặt ở hàng công vẫn là ba cầu thủ Salah, Mane và Firmino. Mane đã có được những bàn thắng quan trọng cho Liverpool còn Salah vẫn đang cố gắng tìm lại phong độ xuất sắc như mùa giải trước. Ở khu vực trung lộ của Liverpool, sự ổn định vẫn được duy trì một cách hiệu quả với Henderson, Milner, Wijnaldum và Keita.

Mặc dù để thua ở Carabao Cup nhưng Liverpool đã thắng tất cả 6 trận đấu ở Premier League kể từ đầu mùa giải. Hiện tại, Liverpool đứng đầu bảng xếp hạng ở giải đấu này, hơn 2 điểm so với Chelsea và Man City. Họ cũng đã lần lượt có những chiến thắng thuyết phục trước West Ham, Brighton và Crystal Palace.

Rõ ràng, chức vô địch Premier League sẽ là mục tiêu chính của thầy trò huấn luyện viên Klopp ở mùa giải năm nay.

2. Champions League

Liverpool

Shaqiri là vũ khí bí mật ở hàng công của HLV Klopp

Mặc dù Liverpool không có phong độ ổn định trong suốt Champions League mùa giải 2017/18 nhưng họ đã cho thấy phong cách thi đấu ấn tượng sau khi chiến thắng một vài đội bóng lớn ở châu Âu.

Mùa giải năm nay, Liverpool chơi khá hiệu quả ở khu vực trung lộ với James Milner, Jordan Henderson và Oxlade-Chamberlain. Mặc dù Ox đang dính chấn thương nhưng những “tân binh” như Fabinho và Keita Shaqiri đã gia tăng sức mạnh cho khu vực này của Liverpool.

Trước khi đến sân Anfield, Fabinho từng là nhân tố chính trong hàng thủ của Monaco, còn Keita vừa có thể tấn công, vừa có thể phòng thủ, anh là sự thay thế hoàn hảo sau khi Coutinho rời đi. Thủ thành Alisson ở chốt chặn cuối cùng cũng đã thể hiện được sức ảnh hưởng của mình tại những tình huống cứu thua.

Trong khi đó, Shaqiri là vũ khí bí mật của ông Klopp, những bàn thắng quan trọng của anh sẽ giúp Liverpool tạo ra được sự khác biệt trong cuộc đua đầy cam go đến ngôi vô địch.

3. FA Cup

Liverpool
Fabinho sẽ có cơ hội được ra sân nhiều hơn ở FA Cup

Ở mùa giải trước, Man City là ví dụ điển hình cho việc hầu hết các cầu thủ đều dính chấn thương vì phải tham dự quá nhiều trận đấu trên mọi đấu trường, mặc dù bảng thành tích mà họ đạt được rất đáng để tự hào.

Với việc dừng chân ở Carabao Cup, Liverpool có thể cân bằng được đội hình ở FA Cup, Premier League và Champions League, đặc biệt là khi những trận đấu diễn ra dày đặc hơn vào dịp Giáng sinh và đầu năm mới.

Thực tế là đội hình số một của Liverpool chắc chắn sẽ không còn giữ được thể lực tốt nhất với mật độ các trận đấu dày đặc và áp lực tại Premier League và Champions League. Trong khi đó, Fabinho, Sturridge, Shaqiri và những cầu thủ dự bị khác không được ra sân quá thường xuyên ở hai giải đấu trên nên FA Cup là cơ hội cho họ tỏa sáng.

Tác giả: Đan Ly

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập516
  • Máy chủ tìm kiếm120
  • Khách viếng thăm396
  • Hôm nay160,117
  • Tháng hiện tại2,028,305
  • Tổng lượt truy cập158,144,806
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây