Khi nạn nhân cũng có thể là thủ phạm quấy rối tình dục, Hollywood hoang mang…

Thứ sáu - 24/08/2018 14:04
Báo chí Mỹ đang phanh phui một diện mạo thứ hai của hành vi quấy rối. Đó là khi nạn nhân cũng có thể trở thành thủ phạm, và quấy rối không chỉ mặc định gây ra bởi những “ông lớn”.

Nền công nghiệp điện ảnh lớn nhất thế giới còn chưa hết rúng động vì loạt vụ bê bối quấy rối tình dục phanh phui những “ông lớn”, mà tiêu biểu là nhà sản xuất Harvey Weinstein, thì mới đây, sự vụ rúng động mới cũng gây hoang mang không kém, đó là khi nữ diễn viên Asia Argento (42 tuổi) bị nam diễn viên Jimmy Bennett (22 tuổi) tố cáo quấy rối.

Điều đáng nói, Asia Argento là một trong những nữ diễn viên lên tiếng mạnh mẽ nhất trong việc tố cáo nhà làm phim Harvey Weinstein cũng như hành vi quấy rối tình dục trong nền công nghiệp làm phim.

Khi nạn nhân cũng có thể là thủ phạm quấy rối tình dục, Hollywood hoang mang…
Nữ diễn viên Asia Argento

Sự việc lùm xùm mới này trước hết được đưa ra bởi tờ tin tức New York Times (Mỹ) hồi cuối tuần qua, theo đó, nữ diễn viên người Ý bị nam diễn viên người Mỹ tố cáo có hành vi quấy rối anh này năm anh ta 17 tuổi.

Trước những tố cáo của Bennett, Argento hoàn toàn phủ nhận, nhưng một vụ lùm xùm là không thể tránh khỏi. Tất cả các báo lớn của Mỹ cũng như truyền thống quốc tế liên tục đưa tin về một diện mạo thứ hai của hành vi quấy rối. Đó là khi nạn nhân cũng có thể trở thành thủ phạm, và quấy rối không chỉ mặc định gây ra bởi những “ông lớn”.

Hiện tại, nam diễn viên Bennett đang ở tuổi 22, các tin tức chi tiết xoay quanh những gì xảy ra giữa Argento và Bennett được đưa ra bởi New York Times - một tờ tin tức uy tín trong báo giới Mỹ.

Theo đó, khi phía Bennett có ý định nộp đơn kiện, thì nữ diễn viên Argento đã nhanh chóng dàn xếp sự việc và gửi cho Bennett 380.000 USD (gần 9 tỷ đồng) hồi tháng 10 năm ngoái. Đây là thời điểm ngay sau khi Argento tố cáo nhà làm phim Weinstein đã cưỡng hiếp cô và hòa vào dòng chảy sự kiện tố cáo nạn quấy rối ở Hollywood.

Khi sự việc lần này bất ngờ được New York Times đưa ra, nữ diễn viên Argento đã khẳng định cô không quan hệ tình dục với Bennett và cô đã nhận được lời khuyên là nên chi tiền để dàn xếp vụ việc nhằm tránh ngay từ đầu những tai tiếng không đáng có.

“Tôi bị sốc và tổn thương khi biết những tin không đúng này. Tôi không có quan hệ tình dục với Bennett và chỉ có mối quan hệ bạn bè mà thôi”, Argento khẳng định. Thậm chí Argento còn cho rằng Bennett đang trải qua những khó khăn kinh tế nên mới có hành vi tố cáo cô. Vì vậy, khoản tiền mà Argento gửi tới Bennett theo cô định nghĩa là “hỗ trợ tài chính” cho Bennett.

“Bennett biết bạn trai quá cố của tôi - Anthony Bourdain, một người đàn ông thường được cho là giàu có, một người nổi tiếng và được công chúng mến mộ, nên cần phải bảo vệ danh tiếng và hình ảnh. Anthony cho rằng vấn đề này nên được giải quyết kín đáo và đây cũng là điều Bennett mong muốn”, Argento cho hay.

Khi nạn nhân cũng có thể là thủ phạm quấy rối tình dục, Hollywood hoang mang… - Ảnh minh hoạ 2
Nữ diễn viên Asia Argento và nam diễn viên Jimmy Bennett trong một bức ảnh chụp hồi năm 2013

Trước những lời phủ nhận của Argento, người phát ngôn đại diện của tờ New York Times đã lên tiếng: “Chúng tôi tự tin vào sự chính xác của hoạt động đưa tin mà chúng tôi đã thực hiện, tất cả đều được dựa trên văn bản, giấy tờ có xác minh, thẩm tra và nhiều nguồn tin đối chiếu”.

Trước đây, chính New York Times cũng là tờ tin tức đầu tiên “nổ phát súng” gây rúng động dẫn tới sự sụp đổ của một nhà làm phim danh tiếng tại Hollywood - ông Harvey Weinstein.

Trong thông báo mang tính pháp lý gửi tới Argento cho hay việc Bennett chuẩn bị khởi kiện hồi năm ngoái, nam diễn viên đã đề cập cụ thể trong các giấy tờ liên quan rằng anh này đã có quan hệ tình dục với Argento tại một khách sạn ở bang California (Mỹ) hồi năm 2013.

Tại bang California, tuổi hợp pháp để có quan hệ tình dục là 18, khi ấy, Bennett 17 tuổi, Argento 37 tuổi. Trong thông báo này, Bennett khẳng định rằng sự việc lần ấy đã khiến anh này bị khủng hoảng và làm ảnh hưởng tới sự nghiệp của anh sau đó.

Trong những giấy tờ mà Bennett cung cấp cho New York Times còn có cả một bức ảnh chụp chung của Argento và Bennett trên giường.

Trước sự vụ lùm xùm này, luật sư đại diện cho nhà làm phim tai tiếng - Harvey Weinstein đã chuyển lời của thân chủ tới báo chí rằng: “Mức độ giả tạo của một số người tham gia phong trào chống quấy rối thật gây kinh ngạc”.

Khi nạn nhân cũng có thể là thủ phạm quấy rối tình dục, Hollywood hoang mang… - Ảnh minh hoạ 3
Nữ diễn viên Asia Argento và nam diễn viên Jimmy Bennett trong bộ phim “The Heart Is Deceitful Above All Things” (2004)

Sau khi để phía New York Times đưa ra thông tin và phản hồi xoay quanh sự việc, mới đây, nam diễn viên Jimmy Bennett đã lần đầu tiên có một phát ngôn:

“Nhiều người dũng cảm đã lên tiếng chia sẻ về trải nghiệm của họ trong dòng sự kiện chống nạn quấy rối, tôi trân trọng sự dũng cảm ấy. Tôi thoạt tiên không định chia sẻ câu chuyện của mình bởi tôi lựa chọn giải quyết nó theo cách kín đáo với người đã có hành động sai.

“Sự khủng hoảng của tôi bắt đầu khi cô ta xuất hiện trong hình ảnh nạn nhân. Tôi chưa đưa ra một phát ngôn chính thức nào trong những ngày qua bởi tôi cũng xấu hổ và sợ hãi khi câu chuyện được đưa ra công khai.

“Tôi chưa đủ tuổi thành niên khi sự việc xảy ra, và tôi đang tìm kiếm sự công bằng theo cách phù hợp với mình, bởi tôi chưa sẵn sàng đối diện việc để chuyện của mình trở thành công khai. Đã có lúc tôi thấy sợ vì mình rơi vào tình huống này nhưng lại trong vị thế là người đàn ông.

“Tôi sợ mọi người không hiểu sự việc thông qua góc nhìn của một cậu thiếu niên. Tôi đã phải trải qua nhiều nghịch cảnh trong đời và đây là một sự việc mà tôi cần đương đầu. Tôi muốn bước qua chuyện này, và bước tiếp, không im lặng nữa”.

Bennett và Argento đã từng đóng phim chung khi cậu mới 7 tuổi, khi ấy Argento vào vai mẹ của Bennett trong “The Heart Is Deceitful Above All Things” (2004), một bộ phim do Argento biên kịch, đạo diễn và diễn xuất chính.

>> Hàng loạt đòn giáng mạnh xuống “kẻ tội đồ” quấy rối ở Hollywood
>> Vướng bê bối quấy rối, “ông lớn” của Hollywood bất ngờ… “ngã ngựa”
>> Mảng tối mang tên “quấy rối”: Chuyện thường ngày trong giới làm phim?

Tác giả: Bích Ngọc Theo New York Times/CBS News

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập592
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm476
  • Hôm nay122,646
  • Tháng hiện tại2,101,068
  • Tổng lượt truy cập158,217,569
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây