HOICHOTHUONGMAI

Hòa Thái Lan trên sân khách, đội tuyển Việt Nam vẫn đối mặt nhiều nỗi lo

Thứ ba - 10/09/2019 13:04
(Dân trí) - Sau trận hòa không bàn thắng giữa Thái Lan với Việt Nam ở lượt ra quân vòng loại World Cup 2022, truyền thông UAE đã chỉ ra điểm yếu của đội tuyển Việt Nam lúc này là đang thiếu một sát thủ thực sự trên hàng công. >> >>

Thực tế những điều mà truyền thông UAE chỉ ra không phải là HLV Park Hang Seo không biết, bởi vì ngay từ trước giải đấu King Cup 2019 tại Thái Lan hồi tháng 5, thầy Park cũng đã đau đầu với bài toán nhân sự trên hàng công của mình.

Ở King’s Cup hồi đó, bất đắc dĩ mà HLV Park Hang Seo mới phải gọi trở lại tiền đạo Anh Đức cho vị trí trung phong, khi không thể tìm thấy cầu thủ nào tốt hơn trong vai trò này.

Mặc dù Anh Đức đã tỏa sáng bằng pha ghi bàn vào lưới Thái Lan ở phút bù giờ, nhưng bàn thắng đó chỉ thể hiện “cái duyên” ghi bàn của Anh Đức chứ không hẳn anh là một sát thủ thực sự. Bàn thua đó được giới chuyên môn đánh giá do lỗi của thủ thành Kawin, khi lóng ngóng đẩy bóng trượt tay và bay thẳng vào lưới đội nhà.

Hòa Thái Lan trên sân khách, đội tuyển Việt Nam vẫn đối mặt nhiều nỗi lo

Tiền đạo Tiến Linh thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh ở những trận cầu lớn

Trở lại trước thềm trận đấu gặp đội tuyển Thái Lan ở lượt ra quân vòng loại World Cup 2002, một lần nữa Anh Đức vẫn có tên trong đội hình, nhưng dường như đây chỉ là phương án “dự phòng” của HLV Park Hang Seo chứ không hẳn ông đã tin tưởng Anh Đức.

Chân sút của Bình Dương năm nay bước sang tuổi 34, anh không còn đủ tốc độ để bứt phá, mạnh mẽ để tranh chấp trước những hàng thủ cao to, nhanh nhẹn như đội tuyển Thái Lan.

Thế nên không có gì lạ Tiến Linh đã được ra sân ngay từ đầu, đá cặp cùng tiền đạo Văn Toàn trên hàng công. Văn Toàn được đánh giá cao về khả năng bứt tốc, đột phá, và ở trận Thái Lan anh đã làm rất tốt ý đồ của HLV Park Hang Seo với những pha phá bẫy việt vị, vượt qua sự truy cản của hàng phòng ngự đối phương.

Chỉ tiếc là với thể hình nhỏ bé, chiều cao chỉ 1m70, nên Văn Toàn thường hụt hơi ở phút cuối dẫn đến khâu dứt điểm cuối cùng cũng không tốt. Trong khi đó Tiến Linh, người được HLV Park Hang Seo tin tưởng là sự thay thế cho Anh Đức do thiếu kinh nghiệm ở những trận cầu lớn nên anh hầu như mất hút trong đội hình và buộc phải thay ra ở hiệp 2.

Một gương mặt khác được kỳ vọng là Công Phượng, thì trận đấu gặp Thái Lan cho thấy việc anh không được ra sân thường xuyên trong màu áo CLB Sint-Truidense có tác hại như thế nào. Pha bóng mà Công Phượng lóng ngóng trong vòng cấm, vung chân thật mạnh nhưng trượt bóng ngã xoài cho thấy anh bị mất cảm giác bóng vì không được thi đấu nhiều.

Hòa Thái Lan trên sân khách, đội tuyển Việt Nam vẫn đối mặt nhiều nỗi lo - Ảnh minh hoạ 2

Sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo dường như đang bị bắt bài, nên để đi xa ở bảng G đòi hỏi chiến lược gia người Hàn Quốc cần thêm nhiều phương án mới

Đặc biệt nhất, tiền vệ Quang Hải, người được chờ đợi tỏa sáng nhất trong màu áo đội tuyển nhưng trong suốt 90 phút có mặt trên sân cũng mất hút. Đội tuyển Thái Lan hiểu rõ sự nguy hiểm của tiền vệ này nên họ thường xuyên bố trí cầu thủ theo kèm như hình với bóng, tổ chức đánh chặn bằng hàng rào vệ tinh xung quanh Quang Hải nên anh chẳng thể hiện được những phẩm chất vốn có của mình.

Ngoài việc đội tuyển Việt Nam đang thiếu “sát thủ” trên hàng công, một điểm yếu nữa lộ rõ ở trận đấu với Thái Lan là sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của HLV Park Hang Seo dường như đã bị bắt bài. Với sơ đồ chiến thuật này, thầy Park rất cần khả năng “lên công về thủ” ở 2 cánh là Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu.

Không phải tự nhiên mà HLV người Hàn Quốc vẫn “cố sống cố chết” giữ lại cả Trọng Hoàng, Văn Hậu trong đội hình mặc dù cả hai đang giai đoạn chấn thương, cần thêm thời gian để hồi phục. Bởi nếu không có khả năng leo biên của Trọng Hoàng và Văn Hậu, đội tuyển Việt Nam trở nên bế tắc trong các phương án tấn công.

Hồng Duy được bố trí đá thay Văn Hậu bên cánh trái nhưng độ nguy hiểm và khả năng sáng tạo của hậu vệ cánh này không bằng. Trong khi đó, Trọng Hoàng cho thấy chấn thương ảnh hưởng đến lối chơi của anh như thế nào khi anh chỉ cố gắng làm tốt vai trò phòng thủ, vắng bóng hẳn những pha “lên công” vốn đã trở thành thương hiệu của anh như trước đây.

Chính vì thế cầm hòa được đội tuyển Thái Lan ở trận ra quân là một thành công của đội HLV Park Hang Seo. Mặc dù may mắn giành được 1 điểm trên sân khách, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn còn rất nhiều nỗi lo ở phía trước khi các đối thủ sắp tới đều ngang tài ngang sức, sẵn sàng chiến đấu “một mất một còn” vì tấm vé giành quyền đi tiếp vòng loại World Cup 2022.

Thế Nam

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: thực sự

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập474
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm387
  • Hôm nay76,760
  • Tháng hiện tại3,934,867
  • Tổng lượt truy cập151,655,343
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây