Hoà nhạc "Điều còn mãi": Âm hưởng mãi không bao giờ quên

Thứ bảy - 02/09/2017 16:32
Hoà nhạc "Điều còn mãi" diễn ra chiều nay 2/9 tại Nhà hát lớn Hà Nội lôi cuốn khán giả trọn vẹn vào không gian âm nhạc đỉnh cao, gợi nhiều cảm xúc khi các tác phẩm bất hủ được trình diễn bởi dàn nhạc và ca sĩ hàng đầu của dòng nhạc thính phòng.

Hoà nhạc

Chương trình hòa nhạc “Điều còn mãi” do báo Vietnamnet tổ chức thường niên vào dịp Quốc khánh 2/9 tại Nhà hát lớn, Hà Nội. Năm nay, chương trình bắt đầu lúc 14h, nhiều khán giả đã có mặt từ rất sớm để theo dõi chương trình.

Hoà nhạc

Hoà nhạc "Điều còn mãi" được chỉ huy bởi nhạc trưởng Lê Phi Phi, các nhạc công của Dàn nhạc giao hưởng quốc gia cùng nhiều tên tuổi lớn của dòng nhạc thính phòng.

Hoà nhạc

Chương trình bắt đầu lúc 14h bằng bản nhạc bất hủ "Tiến quân ca" của nhạc sĩ Văn Cao được chuyển thể cho dàn nhạc giao hưởng.

Hoà nhạc

Video: Tác phẩm "Người Hà Nội" do ca sĩ Đào Tố Loan và dàn nhạc trình bày

Hoà nhạc

Tác phẩm "Ca ngợi Hồ Chủ Tịch" của nhạc sĩ Văn Cao do NSND Quang Thọ thể hiện cùng dàn nhạc giao hưởng.

Hoà nhạc

Với hai phần khí nhạc và thanh nhạc, "Điều còn mãi" giới thiệu những tác phẩm tiêu biểu trong các giai đoạn phát triển của âm nhạc Việt Nam với bản phối khí mới.

Hoà nhạc

Hoà nhạc

Sự kết hợp thăng hoa của NSND Quang Thọ và dàn nhạc được chỉ huy bởi nhạc trưởng Le Phi Phi.

Hoà nhạc

Ca sĩ Lan Anh thể hiện "Mẹ yêu con" của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý. Tác phẩm do nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân phối khí cho dàn nhạc đệm.

Hoà nhạc

Tác phẩm "Người Hà Nội" của nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi được thể hiện bởi giọng nữ ca Đào Tố Loan. Phần trình diễn mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả, gợi lại những thời khắc không bao giờ quên của đất nước.

Hoà nhạc

NSƯT Đăng Dương thể hiện tác phẩm "Ca ngợi Tổ Quốc" của nhạc sĩ Hồ Bắc. Cầu trúc chương trình năm nay mang đậm tính thính phòng. Theo ban tổ chức, đó cũng là lý do chương trình năm nay không hướng tới các "ngôi sao" nhạc nhẹ mà tập trung vào các tên tuổi lớn của dòng nhạc này.

Hoà nhạc
Hoà nhạc

Nhạc trưởng Lê Phi Phi trên bục chỉ huy dàn nhạc. Ông cũng là nhạc trưởng gắn liền với hoà nhạc "Điều còn mãi" qua nhiều năm.

Hoà nhạc

Hòa nhạc "Điều còn mãi" năm nay không có những tác phẩm mới mà tập trung vào những ca khúc giá trị về mặt lịch sử, nhiều tác phẩm đã có vị trí trong làng nhạc Việt gần 1 thế kỷ. Theo BTC, đó cũng là dụng ý kỷ niệm 8 năm đáng nhớ của "Điều còn mãi".

Hoà nhạc

Trọng Tấn thể hiện tác phẩm "Tình em" của nhạc sĩ Huy Du, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng phối khí cho dàn nhạc đệm.

Chia sẻ về chương trình, nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng "Điều còn mãi" lựa chọn ngôn ngữ bằng âm nhạc để gửi thông điệp về cuộc cách mạng cách đây 72 năm, cho ngày hôm nay và cho cả mai sau nữa chắc chắn để lại dấu ấn rất đậm nét. "Đối với cá nhân tôi, và cả những người đã được nghe những giai điệu tuyệt vời này, trong ngày Quốc khánh của dân tộc 2/9 sẽ mãi mãi không quên", ông Dương Trung Quốc chia sẻ.

Hoà nhạc

Các em nhỏ tham gia hợp xướng trong chương trình. Theo nhạc sĩ Văn Ký, âm nhạc là tiếng nói của thời đại, thông qua những bài ca lại ghi dấu một thời kỳ lịch sử có ý nghĩa rất sâu sắc, đi vào lòng người và phổ biến rộng rãi. "Những người đã trải qua lịch sử như tôi khi nghe Điều còn mãi như thấy tái hiện lại cả một thời kỳ lịch sử huy hoàng, làm rung động con tim chứ không phải là những tin tức bình thường", nhạc sĩ bộc bạch.

Tác giả: Quý Đoàn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập567
  • Máy chủ tìm kiếm179
  • Khách viếng thăm388
  • Hôm nay77,847
  • Tháng hiện tại2,376,812
  • Tổng lượt truy cập158,493,313
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây