HLV Thái Lan lên tiếng về khả năng bỏ AFF Cup 2020

Thứ năm - 30/04/2020 13:17
(Dân trí) - Trước nguy cơ CLB không nhả quân lên tuyển, HLV Akira Nishino lên tiếng muốn các đội bóng chia sẻ với đội tuyển Thái Lan. Vì vậy nhiều khả năng Thái Lan vẫn dự AFF Cup 2020 với đội hình mạnh nhất. >> >>

Trước đó, phát biểu với báo chí, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmuang cho biết, Thái Lan có thể không tham dự AFF Cup 2020 do Thai-League bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhất là "Voi chiến" muốn tập trung cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hôm 28/4, trong cuộc họp kéo dài nhiều tiếng đồng hồ của LĐBĐ Thái Lan (FAT), về kế hoạch phát triển bóng đá trẻ, kế hoạch AFF Cup 2020 một lần nữa được nhắc đến. Sau khi quyết định Thai League chỉ trở lại từ tháng 9, FAT đắn do trước việc có cử đội tuyển dự AFF Cup 2020.

HLV Thái Lan lên tiếng về khả năng bỏ AFF Cup 2020

HLV Nishino vẫn hi vọng tuyển Thái Lan dự AFF Cup 2020

Khó khăn với đội tuyển Thái Lan là AFF Cup 2020 diễn ra trong tháng 11, không thuộc hệ thống thi đấu FIFA, nên các CLB có quyền không nhả cầu thủ. Sau cuộc họp hôm 28/4, quyền Tổng thư ký Parit Suphaphong thừa nhận, sẽ là thất bại về nhiều mặt nếu Thái Lan không dự AFF Cup 2020.

Trong khi đó, ở phát biểu mới nhất với báo chí, HLV trưởng Akira Nishino cũng mong các đội bóng thể hiện trách nhiệm với đội tuyển quốc gia.

"Tôi muốn có sự hợp tác tối đa từ các CLB Thai League, trong việc nhả các cầu thủ. Một khi bóng đá có thể quay trở lại, chúng tôi cần có kế hoạch cụ thể. Thái Lan cần duy trì sự ổn định, cũng như làm nóng sau thời gian dài không thi đấu”, HLV Akira Nishino cho biết.

Ngoài AFF Cup, chiến lược gia người Nhật Bản cũng nói tới giải đấu quan trọng là vòng loại World Cup 2022: “Chúng ta phải có sự chuẩn bị kỹ cho vòng loại World Cup 2022. 3 trận đấu còn lại của vòng loại rất quan trọng đối với đội tuyển Thái Lan".

Theo FAT, nếu FIFA và AFC có quyết định về lịch thi đấu mới (FIFA kêu gọi bóng đá không diễn ra trước tháng 9), sau khi khống chế đại dịch Covid-19, HLV Akira Nishino dự kiến tập trung cầu thủ Thái Lan trở lại từ tháng 8.

Người đứng đầu FAT tuyên bố, tương lai của "Voi chiến" ở AFF Cup 2020 sẽ do HLV trưởng Akira Nishino quyết định.

"Chúng tôi phải chờ đợi giải đấu trở lại, cũng như chờ đợi xem thái độ của HLV Akira Nishino. Số phận của đội tuyển với AFF Cup 2020 phụ thuộc hoàn toàn vào Nishino. Chúng tôi tin rằng ông ấy có quyết định của riêng mình", Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang nhấn mạnh.

Thuỳ Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập591
  • Máy chủ tìm kiếm126
  • Khách viếng thăm465
  • Hôm nay198,653
  • Tháng hiện tại1,655,001
  • Tổng lượt truy cập157,771,502
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây