HLV PSG phủ nhận đặc quyền của Mbappe

Thứ tư - 16/11/2022 20:00

Theo Christophe Galtier, tiền đạo Kylian Mbappe không đứng trên tập thể PSG, và được đối xử như những cầu thủ khác, gồm Lionel Messi and Neymar.

Trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2022 mở cửa, Mbappe đồng ý gia hạn hợp đồng với PSG đến năm 2025. Tiền đạo Pháp trở thành VĐV có thu nhập cao nhất trong lịch sử, khi hưởng lương mùa 70 triệu USD, tức gần 6 triệu USD mỗi tháng. Trong hợp đồng mới, PSG được cho là cam kết để Mbappe làm chủ dự án thể thao của CLB, gồm việc được phép đề bạt mua và bán cầu thủ ở mỗi kỳ chuyển nhượng.

Tuy nhiên, Galtier khẳng định Mbappe không được hưởng bất đặc quyền nào tại PSG. "Mbappe là nhân tố chủ chốt của dự án tại PSG, nhưng điều đó không có nghĩa cậu ấy cao hơn tập thể", HLV Pháp nói với RMC Sport ngày 16/11. "Mbappe có vị thế giống tất cả các cầu thủ khác, giống Messi - người có một sự nghiệp phi thường, cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá, và giống cả Neymar".

 
Galtier trong một lần rút Mbappe khỏi sân ở Champions League mùa này. Ảnh: AFP

Galtier trong một lần rút Mbappe khỏi sân ở Champions League mùa này. Ảnh: AFP

Từ đầu mùa, Mbappe vướng vào nhiều vụ lùm xùm, gồm việc mâu thuẫn với đàn anh Neymar, tranh chấp quyền lực với Messi và bị cô lập trong phòng thay đồ. Đầu tháng 10, truyền thông Pháp loan tin tiền đạo 23 tuổi muốn rời PSG ngay tháng 1/2023. Tiền đạo này cảm thấy bị phản bội khi ban lãnh đạo PSG không làm đúng lời hứa như lúc thương thảo hợp đồng.

Galtier tiếp tục bác tin này, khi khẳng định Mbappe đang hạnh phúc và sẽ tiếp tục khoác áo PSG. Ông nói: "Rõ ràng Mbappe yêu PSG, nhưng cũng để mắt tới Real. Cuối cùng, cậu ấy quyết định ở lại. Đó là quyết định mạnh mẽ và Mbappe xứng đáng được tôn trọng".

HLV 56 tuổi cũng tiết lộ bộ ba Messi, Neymar và Mbappe duy trì mối quan hệ thân thiết cả trong và ngoài sân cỏ. "Họ là ba cầu thủ tuyệt vời với tính cách khác nhau, độ tuổi khác nhau. Nhưng họ quan tâm đến nhau, hàng ngày. Họ biết rất rõ rằng thành công sẽ đến nếu ba người thi đấu cùng nhau", Galtier nhấn mạnh.

Từ đầu mùa, Neymar có 15 bàn và 12 kiến tạo, Mbappe ghi 19 và kiến tạo 5 bàn, trong khi Messi có 12 bàn và 14 kiến tạo qua 19 trận trên mọi đấu trường. Họ giúp PSG vững ngôi đầu Ligue 1 với 41 điểm, nhiều hơn Lens năm điểm. Tại Champions League, CLB thành Paris mất ngôi đầu bảng ở lượt cuối và đụng Bayern ở vòng 16 đội.

PSG có 11 cầu thủ dự World Cup 2022. Bên cạnh Messi, Neymar, Mbappe, 8 người còn lại được triệu tập đi Qatar gồm Marquinhos (Brazil), Keylor Navas (Costa Rica), Carlos Soler, Pablo Sarabia (Tây Ban Nha), Achraf Hakimi (Morocco), Danilo, Vitinha, Nuno Mendes (Bồ Đào Nha). Trung vệ Presnel Kimpembe cũng được HLV Didier Deschamps triệu tập lên tuyển Pháp, nhưng rút lui vào giờ chót vì chưa đạt thể trạng tốt nhất.

Tác giả: Hồng Duy

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập846
  • Máy chủ tìm kiếm119
  • Khách viếng thăm727
  • Hôm nay128,509
  • Tháng hiện tại512,099
  • Tổng lượt truy cập156,628,600
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây