HLV Park Hang Seo: "Chúng tôi không đánh giá thấp Thái Lan thì sao phải sợ họ"

Thứ ba - 04/06/2019 06:07
(Dân trí) - Phát biểu trong buổi họp báo trước ngày mở màn King’s Cup 2019, HLV Park Hang Seo đã phản bác lại câu hỏi của phóng viên Thái Lan và khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ chơi hết mình ở giải đấu này. >> >> >>

Bắt đầu buổi họp báo, HLV Park Hang Seo giải thích về sự hiểu lầm từ truyền thông chủ nhà: “Tôi xin đính chính một số nội dung có thể do hiểu lầm từ cơ quan truyền thông Thái Lan. Theo tôi biết một số tờ báo Thái Lan có nói trong buổi họp báo là tôi không đánh giá cao giải đấu này. Thực sự tôi không có nói như vậy.

HLV Park Hang Seo:

HLV Park Hang Seo khẳng định toàn đội sẽ chơi hết mình ở King's Cup

King’s Cup là giải đấu có truyền thống lâu đời của Thái Lan, được tổ chức nhiều và có sự đóng góp nhiều cho sự phát triển châu Á. Tôi từng dự King’s Cup khi còn là cầu thủ. Vì thế tôi tôn trọng rất cao với giải đấu này.

Thầy Park cũng nhắc đến những khó khăn của toàn đội khi bước vào giải đấu này: “Tôi chỉ khẳng định rằng đây là giai đoạn khó khăn, lịch thi đấu dày đặc, lịch di chuyển cũng như vậy. Tôi chỉ nói về khó khăn về quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam.

Tôi rất cảm ơn Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã mời chúng tôi tham dự. Tuyển Việt Nam hy vọng thông qua giải lần này sẽ có những bước phát triển. Tôi rất mong muốn các tờ báo trên đính chính thông tin này.

Thái Lan rõ ràng là đội top đầu Đông Nam Á. Việc chúng tôi thi đấu với Thái Lan là cơ hội rất tốt. Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần, niềm tự hào của đội đương kim vô địch AFF Cup”.

HLV Park Hang Seo cũng nhắc đến ngôi sao số 1 Chanathip của Thái Lan: “Theo tôi biết cầu thủ số 18 bên Thái Lan là Chanathip rất nguy hiểm. Tôi không nghĩ chúng tôi cần thay đổi lối chơi khi có hay không sự xuất hiện của cầu thủ này. Chúng tôi không nhất thiết thay đổi vì một cầu thủ".

Khi được phóng viên Thái Lan hỏi về phát ngôn bóng đá Việt Nam không còn sợ Thái Lan sau chiến thắng 4-0 ở vòng loại U23 châu Á, thầy Park trả lời: “Tôi xin đặt câu hỏi ngược lại là chúng tôi không đánh giá thấp Thái Lan thì sao phải sợ họ? Gặp đối thủ nào cũng không sợ. Tôi luôn dặn cầu thủ như vậy. Kể cả gặp đội mạnh như Nhật Bản cũng vậy. Không có gì phải sợ hãi cả.

Thái Lan là đội mạnh nhưng chúng tôi cũng nỗ lực rất nhiều để vô địch AFF Cup 2018. Tôi luôn nói cầu thủ rằng chúng ta có thể thắng, thua, nhưng sẽ học được điều gì đó, thi đấu đúng năng lực để chuẩn bị cho các giải tiếp theo".

HLV Park Hang Seo:

Quế Ngọc Hải tự tin về cơ hội đánh bại Thái Lan

Cuối cùng, thầy Park tuyên bố lựa chọn đội hình dự King’s Cup của mình là đúng đắn: “Dù có là U23 hay đội tuyển quốc giáa thì 23 cầu thủ này tôi rất quý và tin tưởng. Tôi chắc chắn rằng họ ra sân làm việc với đúng trách nhiệm, vai trò của mình. Tôi có nhiều hình dung, nhưng tối nay còn buổi tập nữa. Tôi sẽ có quyết định sau buổi tập này về đội hình.

Nhưng chắc chắn Quế Ngọc Hải ngồi đây sẽ thi đấu. Tôi đã gọi 5 cầu thủ lần đầu tiên lên tuyển. Chúng tôi có 2 ngày làm việc. Cầu thủ mới chưa thực sự thích nghi với chiến thuật, nhưng quan trọng là tất cả rất hoà đồng. Riêng Tuấn Anh tôi quan tâm từ lâu. Tôi nghĩ ngày mai Tuấn Anh sẽ ra sân thi đấu khoảng 80%.

Xuất hiện trong buổi họp báo trước trận, thủ quân Quế Ngọc Hải cho hay: “Tôi và toàn đội rất vui khi được dự giải King’s Cup. Những trận đấu sắp tới giúp chúng tôi có sự chuẩn bị tốt cho các giải tiếp theo. Tôi từng gặp Thái Lan ở cả U23 và đội tuyển quốc gia. Thái Lan là đội bóng top đầu Đông Nam Á.

Hiện tại Việt Nam gặp bất cứ đối thủ nào, điều đầu tiên luôn tôn trọng nhưng không e ngại. Khi bước vào sân đội thi đấu với sự tự tin cao nhất. Qua nhiều giải đấu trong hai năm vừa qua, đặc biệt là Asian Cup, đội tuyển Việt Nam đã cho thấy mình chơi tốt với các đối thủ trong châu Á. Chúng tôi luôn tự tin và khát khao chiến thắng trong tất cả các trận đấu.

Trong buổi họp báo trước trận, HLV đội tuyển Curacao, ông Remco Bicentini chia sẻ: Chúng tôi tự hào khi tới đây để tham dự giải giao hữu truyền thống lâu đầu King’s Cup của Thái Lan. Tiếc là chúng tôi không thể mang đội hình mạnh nhất vì một vài cầu thủ còn bận tham gia chuyển nhượng. Bình thường tham dự các giải đấu chúng tôi luôn có đầy đủ cầu thủ tốt nhất của mình.

HLV Park Hang Seo:

HLV đội tuyển Curacao, ông Remco Bicentini

Chiến lược gia này cũng đánh giá cao đội tuyển Ấn Độ: “Tôi biết Ấn Độ có HLV mới. Ấn Độ có tiền đạo rất nguy hiểm và đội hình đồng đều. Họ có HLV mới nên cũng có chiến thuật mới, vì thế sẽ khiến chúng tôi khó khăn để đối phó”.

HLV Remco Bicentini cũng đánh giá cao đội tuyển Việt Nam: “Tôi rất ngạc nhiên với sự tiến bộ của đội tuyển Việt Nam cũng như bóng đá Việt Nam. Thật là tốt khi chúng tôi được đối đầu với những đối thủ như vậy.

Vấn đề của chúng tôi là thích nghi với thời tiết nhanh hơn. Đây là giải đấu tạo bước đệm để đội chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Toàn đội thi đấu với quyết tâm, đoàn kết cao nhất”.

Ngô Linh (từ Buriram, Thái Lan)

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập807
  • Máy chủ tìm kiếm131
  • Khách viếng thăm676
  • Hôm nay207,517
  • Tháng hiện tại1,433,813
  • Tổng lượt truy cập157,550,314
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây