HOICHOTHUONGMAI

Hiệp hội Xúc tiến Điện ảnh Việt Nam mang phim Việt đến LHP Tokyo

Thứ năm - 31/10/2019 07:00
(Dân trí) - Trong khuôn khổ LHP Quốc tế Tokyo lần thứ 32 (28/10- 5/11), Hiệp hội Xúc tiến Phát triển Điện ảnh Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu môi trường, cơ hội hợp tác sản xuất phim tại Việt Nam.

Nội dung chính của chương trình là giới thiệu, quảng bá hình ảnh, văn hoá Việt Nam cũng như tiềm năng về hợp tác sản xuất phim, trong đó có những bối cảnh đầy sức hấp dẫn đang chờ được khám phá, có đội ngũ làm phim trẻ nhiệt huyết, có các công ty sản xuất phim sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác...

Hiệp hội Xúc tiến Điện ảnh Việt Nam mang phim Việt đến LHP Tokyo

TS Ngô Phương Lan - Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến Phát triển Điện ảnh Việt Nam trả lời phỏng vấn truyền hình tại LHP Tokyo.

Đồng thời, tổ chức này cũng giới thiệu các thủ tục cần thiết và chính sách khi quay phim tại Việt Nam đến các nhà làm phim của Nhật Bản và quốc tế. Trên thực tế, nhiều nhà làm phim nước ngoài có thể còn e ngại khi đến quay phim ở Việt Nam do không có đủ thông tin về thủ tục, chi phí, nhân lực, kỹ thuật, hậu cần và tìm kiếm đối tác.

Tại sự kiện, Hiệp hội Xúc tiến Phát triển Điện ảnh Việt Nam (Hiệp hội) cũng giới thiệu một số bộ phim hợp tác sản xuất giữa các nhà làm phim Việt Nam và Nhật Bản, các bộ phim của Việt Nam được tuyển chọn trình chiếu tại các LHP Quốc tế trong thời gian gần đây và những phim mới sắp ra mắt khán giả.

TS. Ngô Phương Lan- Chủ tịch Hiệp hội chia sẻ: “Hiệp hội mới được thành lập cách đây 3 tháng nhưng với nỗ lực lớn, Hiệp hội đã ra mắt tại 2 LHP Quốc tế lớn của châu Á là Busan và Tokyo, cố gắng gửi đến bạn bè quốc tế, các nhà làm phim và đối tác nước ngoài thông điệp về môi trường làm phim hợp tác đầy tiềm năng ở Việt Nam và diện mạo mới của điện ảnh Việt Nam qua các bộ phim của các nhà làm phim trẻ.

Hiệp hội Xúc tiến Điện ảnh Việt Nam mang phim Việt đến LHP Tokyo - Ảnh minh hoạ 2

"Nhắm mắt thấy mùa hè" là một trong những bộ phim độc lập hợp tác giữa nhà làm phim Việt Nam và Nhật Bản.

Trong thời gian tới, Hiệp hội sẽ tiếp tục có những hoạt động phong phú hơn ở trong và ngoài nước nhằm xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam trong lĩnh vực hợp tác sản xuất phim, quảng bá điện ảnh Việt Nam, đề xuất những chính sách phù hợp cho hoạt động điện ảnh”.

Tại diễn đàn hội thảo, đạo diễn Phan Đăng Di chia sẻ: “Nền điện ảnh Việt Nam trong 10 năm qua đã có những bước chuyển mạnh mẽ để vươn lên thành một nền điện ảnh quan trọng hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á ở quy mô thị trường, tốc độ phát triển cũng như sức thu hút đối với các nhà đầu tư điện ảnh ở nước ngoài.

Tuy vậy, một số điểm nghẽn về chính sách và chất lượng nguồn nhân lực điện ảnh còn yếu là cản trở lớn cho sự phát triển lành mạnh và bền vững của nền điện ảnh Việt Nam.

Trong bối cảnh đó chúng tôi hy vọng rằng, sự ra đời của Hiệp hội Xúc tiến Phát triển Điện ảnh Việt Nam với mục đích liên kết các nhà làm phim trong nước, quốc tế, phát triển nội lực điện ảnh Việt, quảng bá thương hiệu điện ảnh Việt, đào tạo nguồn nhân lực điện ảnh sẽ kịp thời góp phần giải quyết hiệu quả những điểm yếu này”.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập379
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm316
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,002,266
  • Tổng lượt truy cập151,722,742
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây