Hà Tĩnh lỡ chiến thắng trước HAGL

Thứ ba - 08/11/2022 21:07
Dẫn trước và chơi lấn lướt, nhưng Hà Tĩnh chỉ có thể hoà HAGL 1-1 ở vòng 24 V-League 2022, tối 8/11.

HAGL đã chắc suất trụ hạng nên thiếu động lực thi đấu. Trái lại, Hà Tĩnh đặt mục tiêu giành ba điểm để tách khỏi nhóm đua trụ hạng. Chủ nhà được tiếp thêm động lực khi hơn 10.000 CĐV phủ kín các khán đài của sân Hà Tĩnh, reo hò suốt buổi.

Dù vậy, ngay phút thứ 5, họ được phen giật mình. Đội trưởng HAGL Vũ Văn Thanh đi bóng bên cánh phải, sút căng từ cự ly hơn 25 m khiến thủ môn Quang Tuấn phải bay người hết cỡ để cản phá. Nhưng đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất của HAGL trong hiệp một. Trận này, đội khách vắng cả Nguyễn Tuấn Anh lẫn Nguyễn Công Phượng.

 
Paollo mừng bàn mở tỷ số cho Hà Tĩnh. Ảnh: Đức Hùng

Paollo mừng bàn mở tỷ số cho Hà Tĩnh. Ảnh: Đức Hùng

Sau pha chết hụt, Hà Tĩnh vùng lên, tạo được nhiều pha lên bóng ấn tượng với sự cơ động của Đinh Thanh Trung và đội trưởng Phi Sơn. Phút thứ 10, tiền đạo Paollo đột phá bên cánh trái rồi bất ngờ sút từ góc hẹp ở cự ly khoảng 10 m, mở tỷ số cho Hà Tĩnh. Ba phút sau, chủ nhà đã có thể nhân đôi cách biệt, nếu thủ môn Huỳnh Tuấn Linh không xuất sắc từ chối cú sút cận thành của Đinh Thanh Trung. Phút 21, từ pha chọc khe của Thanh Trung, Paollo thoát xuống đi bóng qua thủ môn Tuấn Linh, nhưng đưa bóng đi lên trời trước khung thành trống.

Trong nửa cuối hiệp một, Hà Tĩnh tạo không dưới ba cơ hội rõ rệt nữa, nhưng Paollo, Thanh Trung hay Văn Hiệp đều sút không trúng đích.

Phung phí cơ hội, chủ nhà phải trả giá. Phút 44, trong một pha tấn công đáp trả hiếm hoi, Văn Toàn, Văn Thanh và Minh Vương phối hợp ban bật. Minh Vương sau đó vượt qua sự truy cản của hậu vệ Janclesio, xâm nhập vòng cấm rồi sút chéo góc từ hơn 10 m, hạ thủ môn Quang Tuấn.

 
Minh Vương (áo vàng) tỏa sáng giúp HAGL rời sân Hà Tĩnh với một điểm. Ảnh: Đức Hùng

Minh Vương (áo vàng) tỏa sáng giúp HAGL rời sân Hà Tĩnh với một điểm. Ảnh: Đức Hùng

Đầu hiệp hai, Hà Tĩnh vẫn chủ động, nhưng không còn tạo ra nhiều tình huống lên bóng nguy hiểm. Trong khi đó, nhờ tốc độ của Văn Toàn, HAGL vài lần khiến hậu vệ chủ nhà phải vất vả đeo bám cản phá.

Đến phút 71, chủ nhà lại có cơ hội khi Văn Huy thoát xuống, nhưng sút đơn giản không thắng được thủ môn Tuấn Linh từ khoảng 10 m. Tới phút bù giờ cuối cùng, Thanh Trung hai lần liền đưa bóng chệch khung thành gang tấc.
 

Hòa 1-1, Hà Tĩnh chưa thể chắc suất trụ hạng. Họ mới đạt 21 điểm, hơn hai đội xếp sau là Nam Định và Sài Gòn lần lượt một và hai điểm, trong khi mùa giải còn hai vòng. HAGL lên thứ sáu với 28 điểm.

Vòng 25, Hà Tĩnh hành quân ra sân Hàng Đẫy gặp đầu bảng Hà Nội, trong khi HAGL làm khách trên sân Thanh Hóa.

Tác giả: Đức Hùng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập474
  • Máy chủ tìm kiếm122
  • Khách viếng thăm352
  • Hôm nay154,516
  • Tháng hiện tại2,672,871
  • Tổng lượt truy cập158,789,372
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây