Đồng nghiệp tiễn đưa nghệ sĩ Lê Bình về nơi an nghỉ cuối cùng

Thứ bảy - 04/05/2019 09:37
(Dân trí) - Nghệ sĩ Thành Lộc, Mỹ Uyên, Hạnh Thúy, đạo diễn Lê Cung Bắc… và nhiều nghệ sĩ thân thiết đã đến đưa tiễn nghệ sĩ Lê Bình về nơi an nghỉ cuối cùng trong nước mắt nghẹn ngào thương tiếc. >> >> >>

Sáng 4/5, tại nhà tang lễ Bộ quốc phòng, số 5 Phạm Ngũ Lão đã diễn ra lễ di quan nghệ sĩ Lê Bình. Linh cữu cố nghệ sĩ sẽ được đưa đi hỏa thiêu tại Bình Hưng Hòa, TPHCM. Sau 49 ngày, tro cốt của ông sẽ được rải trên biển Vũng Tàu như di nguyện của ông trước khi mất.

Trong 3 ngày tang lễ, rất đông nghệ sĩ đã đến viếng, thắp hương tiễn biệt Lê Bình. Sự ra đi của ông để lại niềm tiếc thương cho đồng nghiệp, khán giả về một người nghệ sĩ sống hết mình vì nghề, chân tình và thương yêu các thế hệ đàn em.

Đồng nghiệp tiễn đưa nghệ sĩ Lê Bình về nơi an nghỉ cuối cùng

Trước giờ di quan, gia đình nghệ sĩ Lê Bình gửi lời cảm tạ đến tình cảm của các nghệ sĩ và khán giả dành cho ba mình những ngày cuối đời. Tối ngày 3/5, trước sự chứng kiến của nhiều người, gia đình cũng đã trao 100 triệu cho các nghệ sĩ nghèo như di nguyện của ông trước khi mất.

Đồng nghiệp tiễn đưa nghệ sĩ Lê Bình về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh minh hoạ 2

Con trai nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ: "Tôi thay mặt gia đình xin hứa trước di ảnh của ba là chúng tôi sẽ cố gắng hết sức thực hiện những di nguyện ba dặn dò anh em".

Đồng nghiệp tiễn đưa nghệ sĩ Lê Bình về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh minh hoạ 3

Đạo diễn Lê Cung Bắc đến tiễn nghệ sĩ Lê Bình trong đoạn cuối cuộc đời. Đạo diễn Lê Cung Bắc chia sẻ, Lê Bình là nghệ sĩ tài năng và đam mê nghề bằng tất cả trái tim cho cuộc sống. Ông vô cùng yêu quý nghệ sĩ Lê Bình bởi ngoài tình đồng nghiệp còn có tình huynh đệ thân thương.

Đồng nghiệp tiễn đưa nghệ sĩ Lê Bình về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh minh hoạ 4

Nghệ sĩ Thành Lộc có mặt từ rất sớm để đưa tiễn Lê Bình.

Đồng nghiệp tiễn đưa nghệ sĩ Lê Bình về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh minh hoạ 5

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi cũng đến từ rất sớm để thắp nén nhang đưa tiễn

Đồng nghiệp tiễn đưa nghệ sĩ Lê Bình về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh minh hoạ 6

Trong suốt những ngày qua, nghệ sĩ Hạnh Thúy cùng với gia đình tổ chức chu toàn cho tang lễ nghệ sĩ Lê Bình, cố gắng thực hiện các di nguyện ông để lại trước khi qua đời. Nghệ sĩ Hạnh Thúy từng tham gia cùng Lê Bình trong các phim truyền hình và trên sân khấu kịch với các vở diễn "Sân ga tình người", "Mẹ ơi", "Vịt kêu đồng", "Cổ tích Việt Nam", "Đất mặn"...

Đồng nghiệp tiễn đưa nghệ sĩ Lê Bình về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh minh hoạ 7

Thay mặt các nghệ sĩ, bà Hồng Dung, Phó chủ tịch Hội sân khấu TPHCM đọc điếu văn đưa tiễn cố nghệ sĩ. Bà nghẹn ngào: "Mọi lần gặp anh là thấy anh cười, sao bây giờ anh không còn gây cười cho anh em nữa, mà cứ lặng im. Cái tên cúng cơm đã từ lâu không có ai nhớ mà chỉ nhớ cái tên Lê Bình. Anh chưa bao giờ có được đóng vai chính nhưng những vai anh đóng sẽ trở thành vai chính trong lòng khán giả. Các nhân vật của anh thường không có tên mà sẽ là ông Tư, ông Bảy. Khán giả có thể không ra rạp mua vé vì anh, nhưng rời khỏi rạp sẽ luôn nhớ đến anh. Anh đi rồi, còn đâu nữa để giao những vai nhỏ mà không nhỏ chút nào. Đang lúc thiếu kịch bản thì anh có ngay một kịch bản nằm trong ngăn kéo".

Đồng nghiệp tiễn đưa nghệ sĩ Lê Bình về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh minh hoạ 8

Nghệ sĩ Mỹ Uyên không kềm được nước mắt trong những giây phút cuối cùng bên đàn anh. Chị tiếc nuối vì cuốn hồi ký của nghệ sĩ Lê Bình chưa kịp hoàn thành. "Nhưng anh ơi, gia tài vai diễn và những kịch bản sân khấu của anh ai cũng nhớ. Em sẽ không bao giờ quên những lần được đóng phim cùng anh, anh khó tính với em, vừa chỉ dạy, vừa hài hước chứ không khắt khe. Anh ra đi nhưng hình ảnh của anh còn mãi trên sân khấu 5B và còn mãi trong lòng em", nghệ sĩ Mỹ Uyên viết cho nghệ sĩ Lê Bình trong sổ tang.

Đồng nghiệp tiễn đưa nghệ sĩ Lê Bình về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh minh hoạ 9

Gia Hân - con gái nghệ sĩ Lê Bình đã bên cạnh chăm lo cho ông trong những ngày cuối đời khóc nghẹn ngào trong giây phút cuối cùng tiễn đưa ông.

Đồng nghiệp tiễn đưa nghệ sĩ Lê Bình về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh minh hoạ 10

Đúng 7h, linh cữu nghệ sĩ Lê Bình được di quan đến Bình Hưng Hòa để hỏa thiêu.

Đồng nghiệp tiễn đưa nghệ sĩ Lê Bình về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh minh hoạ 11

Các con của nghệ sĩ Lê Bình mang di ảnh và bài vị của ông

Đồng nghiệp tiễn đưa nghệ sĩ Lê Bình về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh minh hoạ 12

Nghệ sĩ Lê Bình đã ra đi nhưng nụ cười hiền hậu của ông còn mãi trong lòng đồng nghiệp và khán giả.

Đồng nghiệp tiễn đưa nghệ sĩ Lê Bình về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh minh hoạ 13
Đồng nghiệp tiễn đưa nghệ sĩ Lê Bình về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh minh hoạ 14

Những tấm ảnh được trưng bày của trong tang lễ của nghệ sĩ Lê Bình được chính ông chọn để trưng bày trong tang lễ của mình.

Đồng nghiệp tiễn đưa nghệ sĩ Lê Bình về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh minh hoạ 15

Diễn viên Kiều Chinh nghẹn ngào lau nước mắt khi tiễn đưa nghệ sĩ Lê Bình về nơi an nghỉ cuối cùng. Chị tâm sự, sau thời gian cùng làm việc, mình may mắn được là em gái nuôi của cố nghệ sĩ Lê Bình trong 13 năm qua.

Đồng nghiệp tiễn đưa nghệ sĩ Lê Bình về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh minh hoạ 16

Dẫn đầu đoàn đưa tang là dàn xe mô tô Tân Bình.

Trong đêm cuối cùng tại tang lễ nghệ sĩ Lê Bình, rất đông các nghệ sĩ đã tề tựu bên Lê Bình để hát, kể chuyện cho ông nghe. Nghệ sĩ Hạnh Thúy chia sẻ về "đêm cuối" ông ở trần gian: "Cả cuộc đời lặng lẽ, chắc đêm qua là đêm đông vui nhất của chú, khi anh em bạn bè đến rất đông đủ, họ không về ngay, mà nán lại, trò chuyện, hỏi han, kể nhau nghe, nhắc nhau nhớ những kỉ niệm liên quan đến cái tên Lê Bình, chuyện vui có, chuyện buồn có, đêm qua bạn bè ít khóc, bởi họ đã biết lẽ sinh tử thường tình, và nhiều người đã đến lần một, lần hai, rồi lại đến “Ở với ổng đêm cuối, mai mốt hết gặp!”.

"Đêm cuối, nhiều khán giả đến, đứng rất trật tự bên ngoài theo dõi các nghệ sĩ, vài người xin phép vào đốt nhang cho Lê Bình vì mến ông qua những vai diễn… Đêm cuối, gia đình nấn ná cắm những cây nhang gần chót vào cái lư hương trước quan tài như những chăm sóc cuối cùng trước khi chia biệt… Rồi sẽ xa…", nghệ sĩ Hạnh Thúy xúc động chia sẻ về tình cảm mà khán giả và đồng nghiệp dành cho Lê Bình.

Băng Châu

Ảnh: Nguyễn Bách

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập558
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm519
  • Hôm nay241,241
  • Tháng hiện tại838,448
  • Tổng lượt truy cập156,954,949
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây