HOICHOTHUONGMAI

Đội tuyển Việt Nam sẽ giữ nguyên bộ khung tại vòng loại World Cup?

Chủ nhật - 21/07/2019 01:05
(Dân trí) - Có thể đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ có một vài thay đổi về nhân sự, cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, nhưng trục dọc của đội sẽ được giữ nguyên, nhằm hướng đến sự ổn định. >> >>

Nhiều cầu thủ đang được chú ý và có khả năng được gọi vào đội tuyển Việt Nam, cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 sắp diễn ra. Tuy nhiên, ngay cả khi bổ sung nhân sự, HLV Park Hang Seo vẫn sẽ cố gắng giữ vững trục dọc của đội tuyển, nhằm giữ sự ổn định.

Ví dụ như ở vị trí thủ môn, Filip Nguyễn đang là cái tên tạo ra được rất nhiều sự chú ý, nhưng cầu thủ Việt kiều này dù có đủ thủ tục trở thành công dân Việt Nam, cũng như được gọi vào đội tuyển quốc gia, cũng khó có ngay suất chính thức.

Đầu tiên, thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn đang chơi quá hay và có phong độ tốt. Thứ nhì, các HLV rất ít khi mạo hiểm ở vị trí thủ môn. Họ muốn giữ được sự ổn định ở vị trí này, nên tạm thời ở một số trận đầu tiên của vòng loại, Đặng Văn Lâm vẫn là người có ưu thế nhất trong việc bảo vệ khung thành của đội tuyển.

Đội tuyển Việt Nam sẽ giữ nguyên bộ khung tại vòng loại World Cup?
Nếu Anh Đức vẫn còn đủ thể lực khoác áo đội tuyển Việt Nam, anh vẫn là trung phong rất lợi hại

Tương tự như thế là trường hợp của các trung vệ. Thời gian gần đây, Huỳnh Tấn Sinh và Nguyễn Thành Chung thi đấu tốt ở V-League. Tuy nhiên, bộ ba trung vệ chính thức của đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup vừa rồi gồm Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng vẫn nhiều khả năng được đá chính.

Những trung vệ này hiểu nhau, lại giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế, yếu tố rất cần thiết đối với một đấu trường khốc liệt như vòng loại World Cup, nên HLV Park Hang Seo khó mà đánh cược với hàng hậu vệ.

Còn ở vị trí trung phong, Nguyễn Anh Đức vẫn là lựa chọn số 1, bất chấp sự vươn lên của 2 chân sút Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân.

Có thể các chân sút vừa nêu sẽ xuất hiện trong màu áo đội tuyển quốc gia thời gian tới đây, nhưng họ sẽ chỉ đóng vai trò dự bị cho Anh Đức, chứ không phải xuất trận ngay từ đầu. Hiểu đơn giản rằng họ lấy chỗ của cầu thủ dự bị Hà Đức Chinh chứ không phải thay chỗ của Nguyễn Anh Đức vốn vẫn là tiền đạo hết sức nhạy bén.

Còn lùi xuống hàng tiền vệ, các tiền vệ trung tâm Đỗ Hùng Dũng, Phạm Đức Huy và Lương Xuân Trường vẫn có ưu thế cao, cũng nhờ kinh nghiệm.

Hàng tiền vệ có nhiều gương mặt chơi hay tại V-League như Đỗ Văn Thuận (CLB TPHCM), Nguyễn Hải Huy (Than Quảng Ninh). Giống như Mạc Hồng Quân và Hà Minh Tuấn ở hàng tiền đạo, các cầu thủ vừa nêu có thể cũng sẽ được bổ sung trong thời gian tới, nhưng chưa có suất chính thức ngay được.

Giữ sự ổn định cho trục dọc: Thủ môn – trung vệ - tiền vệ trung tâm và trung phong, là giữ sự ổn định cho trục xương sống của cả đội, nên HLV Park Hang Seo sẽ không mạo hiểm!

Kim Điền

Đội tuyển Việt Nam sẽ giữ nguyên bộ khung tại vòng loại World Cup? - Ảnh minh hoạ 2

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập400
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm327
  • Hôm nay66,796
  • Tháng hiện tại4,031,696
  • Tổng lượt truy cập151,752,172
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây