Đội tuyển Việt Nam khủng hoảng hàng thủ trước trận đối đầu với Malaysia

Thứ hai - 02/03/2020 10:36
(Dân trí) - Liên tiếp nhiều tin không vui đến với HLV Park Hang Seo về nhân sự đội tuyển Việt Nam khi trận đối đầu với tuyển Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 chỉ còn chưa đầy 1 tháng sẽ khởi tranh trở lại. >> >>

Trận Siêu cúp Quốc gia giữa CLB Hà Nội và TP.HCM vào ngày hôm qua (1/3) là dịp để HLV Park Hang Seo đánh giá lại phong độ của nhiều trụ cột đội tuyển quốc gia Việt Nam như Quang Hải, Công Phượng, Hùng Dũng, Thành Chung, Duy Mạnh...

Nhưng cũng ở trận đấu mà Hà Nội FC đã giành chiến thắng này, một điều không mong đợi đã xảy ra khi trung vệ Duy Mạnh gặp chấn thương đứt dây chằng chéo nặng và chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận đối đầu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 vào cuối tháng 3 này, thậm chí sẽ không kịp trở lại ở 2 trận còn lại gặp đội tuyển Indonesia và UAE khi thời gian điều trị phải mất từ 6 đến 9 tháng.

Đội tuyển Việt Nam khủng hoảng hàng thủ trước trận đối đầu với Malaysia

Duy Mạnh bị đứt dây chằng chéo ở trận Siêu cúp Quốc gia và phải nghỉ thi đấu ít nhất từ 6 đến 9 tháng như trường hợp của Đình Trọng

Không có sự phục vụ của Duy Mạnh, đội tuyển Việt Nam sẽ thiếu vắng đi một trung vệ thuộc dạng hay nhất lúc này và càng khiến hàng phòng ngự của "Rồng vàng" thêm phần khó khăn khi phải làm khách trên sân của "bầy Hổ Malaya" cũng như 2 trận đấu cuối cùng vào tháng 6 và tháng 9 để giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022.

Bộ ba trung vệ Duy Mạnh, Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải luôn là lựa chọn tối ưu ở hàng thủ của HLV Park Hang Seo, và cũng chính họ là nhân tố giúp đội hình Việt Nam ít bị thủng lưới nhất tại bảng G vòng loại World Cup 2022, qua đó đang tạm giữ ngôi đầu bảng (đội tuyển Việt Nam chỉ mới bị thủng 1 bàn ở trận gặp Indonesia sau 5 lượt đấu).

Duy Mạnh sở hữu tốc độ, khả năng càn quét và bản lĩnh thi đấu vững vàng trước những đối thủ được đánh giá mạnh hơn, ở đẳng cấp cao hơn như đội tuyển Thái Lan, UAE. Anh thi đấu ăn ý cực kỳ ăn ý với các đồng đội như Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, giữ sự liên lạc tốt với tuyến giữa cũng như 2 cánh. Mặc dù HLV Park Hang Seo sẽ phải tìm người thay thế, nhưng để tìm một trung vệ có lối chơi chắc chắn, hiệu quả như Duy Mạnh thực sự là rất khó khăn.

Đội tuyển Việt Nam khủng hoảng hàng thủ trước trận đối đầu với Malaysia - Ảnh minh hoạ 2

Văn Lâm đã 2 trận ngồi dự bị ở CLB Muangthong United cũng trở thành nỗi lo cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Sự thiếu vắng trung vệ sinh năm 1996 càng khó khăn hơn khi hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam đang mất đi nhiều trụ cột quan trọng ở trận đối đầu với tuyển Malaysia như trung vệ Đình Trọng, hậu vệ phải Trọng Hoàng vì thẻ phạt. Ở cánh trái, phong độ của hậu vệ Đoàn Văn Hậu vẫn là ẩn số khi anh không được ra sân ở đội một CLB SC Heerenveen.

HLV Park Hang Seo lại đón nhận thêm tin không vui nữa khi ngay cả chốt chặn số 1 của khung thành đội tuyển Việt Nam là thủ môn Đặng Văn Lâm cũng đã trải qua 2 trận dự bị liên tiếp ở CLB Muangthong United, ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng đến phong độ của chính mình nếu tình trạng vẫn tiếp tục cho đến ngày trở về đội tuyển Việt Nam chinh chiến.

Hàng công của đội tuyển Việt Nam lâu nay được đánh giá không quá mạnh, nhưng "Rồng vàng" vẫn liên tiếp gặt hái được thành công chính là nhờ sự hiệu quả của hàng thủ. Thế nhưng lúc này chiến lược gia người Hàn Quốc đang phải đau đầu với bài toán ở hàng thủ khi gặp quá nhiều vấn đề rắc rối nảy sinh. Tấm vé đi tiếp của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 cũng vì thế mà mong manh hơn bao giờ hết.

Sông Lam

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: liên tiếp, nhân sự

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập569
  • Máy chủ tìm kiếm128
  • Khách viếng thăm441
  • Hôm nay98,511
  • Tháng hiện tại3,285,435
  • Tổng lượt truy cập155,321,039
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây