Đội của Công Phượng lẫn đội của Công Vinh đều dễ thua

Thứ năm - 12/01/2017 20:24
Cho dù HA Gia Lai của Công Phượng được đá trên sân nhà, nhưng khả năng đội bóng phố núi thắng Hải Phòng vẫn khá thấp. Trong khi đó, CLB TPHCM của Công Vinh thậm chí còn dễ thất bại hơn, do phải làm khách của đội bóng mạnh Than Quảng Ninh.

Sau khi trắng tay trước SHB Đà Nẵng ở vòng 1 trên sân đối phương, HA Gia Lai rất nóng lòng muốn thắng ở vòng 2, lúc được về thi đấu tại sân nhà Pleiku.

Một khát khao khác của đội bóng phố núi là khát khao Công Phượng có thể toả sáng, mang về những bàn thắng cho đội bóng phố núi. Nhưng ngặt nỗi, đối thủ của HA Gia Lai là Hải Phòng hiện cũng đang rất khát chiến thắng.

Có thể đội bóng đất Càng thua trong ngày ra quân trước Sài Gòn FC. Nhưng đấy là trận đấu mà đội bóng đất Cảng buộc phải đá tấn công, với tư thế của đội đương kim Á quân V-League, trước áp lực khán giả nhà.

Còn giờ, khi đá ở sân đối phương, Hải Phòng không nhất thiết phải tấn công. Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng có thể chọn lối chơi phòng ngự phản công, nhử HA Gia Lai dâng cao trước, rồi chờ cơ hội trong các pha phản đòn.

 

HA Gia Lai của Công Phượng không dễ thắng, dù có lợi thế sân nhà (ảnh: Trọng Vũ)
HA Gia Lai của Công Phượng không dễ thắng, dù có lợi thế sân nhà (ảnh: Trọng Vũ)

 

Trong lối chơi đấy, đội bóng đất Cảng có khi còn nguy hiểm hơn, bởi họ có thể tận dụng tốc độ và sức mạnh của các ngoại binh trong những pha phản công, trong bối cảnh mà HA Gia Lai không có các trung vệ đủ mạnh mẽ để khống chế các ngoại binh đấy.

Trên sân Cẩm Phả, đội bóng được chú ý nhiều nhất tại V-League thời điểm này là CLB TPHCM có chuyến làm khách trước Than Quảng Ninh.

Dù vậy, công bằng mà nói, đội bóng thành phố mới chỉ đáng chú ý ở cái tên Công Vinh, trong tư cách Quyền chủ tịch CLB, chứ về mặt chuyên môn, CLB TPHCM chưa có gì nổi bật.

Cũng xét về chuyên môn, Than Quảng Ninh của HLV Phan Thanh Hùng được đánh giá cao hơn, sắc sảo hơn, nhuần nhuyễn hơn CLB TPHCM trong các pha phối hợp. Chính vì vậy, cơ hội chiến thắng của đội bóng vùng mỏ lớn hơn nhiều.

Trên sân Nha Trang, ứng cử viên vô địch Thanh Hoá sẽ có trận cầu được dự đoán nhiều khó khăn trước Khánh Hoà. So về chất lượng cầu thủ có trong đội hình, Thanh Hoá nhỉnh hơn, nhưng Khánh Hoà lại là đối thủ rất khó chịu, đặc biệt là khi họ được đá ở phố biển Nha Trang.

 

CLB TPHCM của Công Vinh cũng dễ thất bại trên sân Cẩm Phả (ảnh: Trọng Vũ)
CLB TPHCM của Công Vinh cũng dễ thất bại trên sân Cẩm Phả (ảnh: Trọng Vũ)

 

Trận này mà Thanh Hoá nôn nóng tấn công, họ có thể dính bẫy phản công của đội chủ nhà, bởi đừng quên Khánh Hoà sở hữu dàn cầu thủ có tốc độ và thể lực rất tốt.

Đội bóng xứ Thanh sẽ có cơ hội trong trường hợp họ chơi từ tốn, thay vì cuốn theo lối chơi của đối thủ. Dù sao thì Thanh Hoá cũng thừa kinh nghiệm và thực lực để có điểm trước Khánh Hoà.

Ở sân Thống Nhất, 2 đội bóng cùng chịu ảnh hưởng của bầu Hiển là Sài Gòn FC và SHB Đà Nẵng sẽ đụng nhau trong trận cầu mà đội chủ nhà luôn có ưu thế.

SHB Đà Nẵng cho đến lúc này vẫn chưa có sự phục vụ của chân sút nổi tiếng Gaston Merlo vì chấn thương. Thành ra sức mạnh của đội bóng sông Hàn xem như giảm đi vài chục phần trăm.

Ngược lại, Sài Gòn FC với lối chơi biết mình biết người vẫn luôn là thách thức cho bất kỳ đội bóng nào. Rất khó để SHB Đà Nẵng rời sân Thống Nhất mà có chiến thắng.

Tương tự như thế là cặp đấu giữa SL Nghệ An và Cần Thơ trên sân Vinh. Trận thua trước Thanh Hoá ở vòng 1 sẽ chỉ càng khiến cho đội bóng xứ Nghệ thêm quyết tâm. Thắng Cần Thơ trên sân nhà càng không phải là nhiệm vụ bất khả thi đối với SL Nghệ An.

Ngược lại, ở các cặp đấu giữa Quảng Nam gặp CLB Hà Nội tại sân Tam Kỳ và Long An tiếp B.Bình Dương trên sân Long An, các đội khách lại được đánh giá cao hơn các đội chủ nhà. Cơ hội chiến thắng của CLB Hà Nội và B.Bình Dương dĩ nhiên cao hơn so với Quảng Nam và Long An.

 

Lịch thi đấu vòng 2

Ngày 13/1

16h, sân Cẩm Phả: Than Quảng Ninh – CLB TPHCM

17h, sân Pleiku: HA Gia Lai – Hải Phòng

17h, sân Tam Kỳ: Quảng Nam – CLB Hà Nội

17h, sân Long An: Long An – B.Bình Dương

Ngày 14/1

16h30, sân Vinh: SL Nghệ An – Cần Thơ

17h, sân Nha Trang: Khánh Hoà – FLC Thanh Hoá

18h, sân Thống Nhất: Sài Gòn FC – SHB Đà Nẵng

Kim Điền

 

 

Đội của Công Phượng lẫn đội của Công Vinh đều dễ thua - Ảnh minh hoạ 3
 

 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập581
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm103
  • Khách viếng thăm477
  • Hôm nay100,790
  • Tháng hiện tại2,229,864
  • Tổng lượt truy cập158,346,365
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây