Djokovic đăng quang ở Dubai, Nadal vô địch Acapulco

Chủ nhật - 01/03/2020 13:49
(Dân trí) - Sau Australian Open, hai tay vợt hàng đầu thế giới là Novak Djokovic và Rafael Nadal đều thành công ở những các giải đấu của ATP với cúp vô địch.

Sau khi đăng quang ở Australian Open, Djokovic đã có khoảng ba tuần nghỉ ngơi trước khi tham dự Dubai Duty Free, giải ATP 500 mà tay vợt người Serbia từng bốn lần tham dự. Vượt qua những thử thách ở vòng loại Djokovic đối đầu với Stefanos Tsitsipas ở trận chung kết.

Thách thức Tsitsipas tạo ra cho Nole không lớn, tay vợt số 1 thế giới đã giành chiến thắng 6-3, 6-4 để lần thứ năm đăng quang tại Dubai Duty Free sau các năm 2009, 2010, 2011 và 2013, đồng thời kéo dài chuỗi thành tích bất bại của tay vợt người Serbia.

Djokovic đăng quang ở Dubai, Nadal vô địch Acapulco

Djokovic lần thứ năm vô địch tại Dubai

Djokovic hiện đang có 21 trận đấu bất bại, trong đó có 18 trận đấu ở mùa giải năm nay.  Phong độ tại Dubai của Nole rất ấn tượng, anh chỉ để thua duy nhất một set, đó là ở trận bán kết trước Gael Monfil. Và chiến thắng này khiến Nole rất vui khi giữ được phong độ tốt.

“Tôi chơi tốt hầu hết các trận đấu ở đây, đây là chiến thắng lớn với tôi”, Nole phát biểu sau trận đấu. Sau giải đấu tại Dubai, Nole sẽ bắt tay ngay vào tập luyện để tuần tới có thể tham dự giải Masters 1000 đầu tiên trong năm (Indian Wells, bắt đầu thi đấu chính thức ngày 12/3).

Djokovic đăng quang ở Dubai, Nadal vô địch Acapulco - Ảnh minh hoạ 2

Nadal lần thứ ba vô địch Acapulco

Tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal chọn Mexico Open (Acapulco) để khởi động cho giải Indian Wells. Từ năm 2013, Acapulco không còn thi đấu trên mặt sân đất nện, mặt sân sở trường của Nadal và được thay thế bằng mặt sân cứng.

Nadal từng hai lần vô địch giải đấu này trên mặt sân đất nện (2005, 2012), tuy nhiên anh chưa vô địch trên sân cứng. Tay vợt người Tây Ban Nha từng một lần lỡ hẹn với ngôi vị số 1 khi để thua Sam Querrey ở trận chung kết năm 2017.

Trong trận chung kết năm 2020, Nadal đối đầu với tay vợt hạng 35 ATP Taylor Fritz. Không có bất ngờ xảy ra, chơi đúng với phong độ của một tay vợt hàng đầu thế giới, Nadal dễ dàng thắng 6-3, 6-2 để hoàn thành cú hat-trick vô địch tại Acapulco và cũng là danh hiệu đầu tiên của anh ở mùa giải 2020.

Djokovic đăng quang ở Dubai, Nadal vô địch Acapulco - Ảnh minh hoạ 3

Nadal thi đấu chung kết Acapulco

Fritz để lại ấn tượng với 10 cú ace, nhưng anh bất lực trong việc bẻ game của Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha thi đấu chắc tay khi có quyền giao bóng và bảo vệ thành công tất cả các game, trong khi đó Fritz chỉ chơi tốt trong giao bóng một, khi phải giao bóng lại, anh hoàn toàn lép vế trước Nadal để rồi mất tới 3 break.

“Tôi không thể hạnh phúc hơn. Tôi đã chơi một giải đấu tuyệt vời từ đầu đến cuối”, Nadal phát biểu sau khi đăng quang ngôi vô địch.

“Cúp Acapulco là danh hiệu lớn đầu tiên tôi giành được trong sự nghiệp thi đấu. Vì vậy thật tuyệt vời khi có thể trở lại đây sau 15 năm. Tôi không thể nói hết những lời cảm ơn tới mọi người đã khiến tôi cảm thấy như được ở nhà mỗi lần tới đây”.

P.S

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập498
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm441
  • Hôm nay87,740
  • Tháng hiện tại3,164,487
  • Tổng lượt truy cập155,200,091
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây