HOICHOTHUONGMAI

Di tích Hỏa Lò tạm dừng đón khách

Thứ ba - 10/03/2020 13:17
(Dân trí) - Bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Giám đốc Ban quản lý Di tích Hỏa Lò cho biết, di tích sẽ tạm dừng đón khách vì có ca nghi nhiễm Covid-19 đến tham quan.

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy cho biết thêm, sở dĩ di tích phải tạm dừng đón khách từ chiều 9/3 là do đơn vị này đã được cơ quan chức năng thông báo có 2 vị khách người Anh đã từng tham quan di tích Hỏa Lò trong tuần qua đang được theo dõi, cách ly vì liên quan đến dịch Covid-19.

Di tích Hỏa Lò tạm dừng đón khách

Di tích Hoả Lò đã tạm dừng đón khách từ chiều 9/3.

“Trích xuất từ camera thì nhân viên bán vé không trực tiếp tiếp xúc gần với du khách. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ tạm dừng các hoạt động đón khách để khử trùng toàn bộ di tích”, bà Bích Thuỷ nói.

Cũng theo thông báo từ Văn Miếu - Quốc Tử Giám, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, từ ngày 10/3, di tích sẽ tạm dừng đón khách tham quan để phục vụ công tác vệ sinh, khử trùng các khu vực tại di tích theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ông Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm VHKH Văn Miếu – Quốc Tử Giám cho biết, mặc dù lượng khách đến di tích đang giảm, số khách quốc tế theo các tour - tuyến đăng ký với các công ty lữ hành đã hủy đáng kể nhưng đơn vị này vẫn lo lắng nhiều du khách có thể đang trong thời gian ủ bệnh Covid-19 mà qua kiểm tra thông thường như đo thân nhiệt, không phát hiện được bệnh.

Chính vì vậy, vì an toàn của du khách, đơn vị quyết định tạm dừng đón khách để vệ sinh, khử trùng, trang bị những kỹ năng phòng chống dịch bệnh cho nhân viên.

Trong ngày 9/3, BQL đền Ngọc Sơn cũng đã có thông báo sẽ tạm dừng đón khách để khử trùng, vệ sinh toàn bộ không gian di tích.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập447
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm377
  • Hôm nay66,505
  • Tháng hiện tại4,031,405
  • Tổng lượt truy cập151,751,881
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây