Daniel Craig muốn từ giã James Bond trong hào quang

Chủ nhật - 28/04/2019 07:33
(Dân trí) - Chính vẻ lực lưỡng, lạnh lùng, cứng cỏi và nghiêm nghị của Daniel Craig đã tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ với người xem điện ảnh đương thời, làm nên những kỷ lục doanh thu cho sê-ri phim 007. Giờ đây, khi chuẩn bị rời xa vai diễn, Craig muốn rời đi trong vinh quang.
Daniel Craig muốn từ giã James Bond trong hào quang

Nam diễn viên Daniel Craig 

Trong hợp đồng của mình, Daniel Craig có những điều kiện thỏa thuận ràng buộc rằng anh sẽ nhập vai điệp viên 007 trong 5 bộ phim, như vậy, “Bond 25” có thể là lần cuối cùng mà Craig cần tuân thủ theo đúng hợp đồng và nhập vai diễn xuất. Từ vài năm trở lại đây, tài tử 51 tuổi cũng đã thể hiện sự thiếu “mặn mà” với vai 007.

Từ những ràng buộc của hợp đồng, những chia sẻ thẳng thắn của Craig, cho tới những giới hạn của tuổi tác… đều là những dấu hiệu báo trước về một sự chia tay trong tương lai không xa giữa nam tài tử và vai diễn điệp viên huyền thoại của màn bạc.

Trong lịch sử của loạt phim điện ảnh làm về điệp viên 007, thì Daniel Craig chính là nam diễn viên nhập vai này lâu nhất (xét về năm tháng), giúp đưa lại doanh thu lớn nhất, nhưng không phải nam diễn viên... nhiệt thành nhất với vai diễn.

Craig (51 tuổi) sẽ lần thứ 5 vào vai điệp viên 007, bộ phim dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2020, tức 14 năm sau khi anh lần đầu ra mắt công chúng với vai 007 trong “Casino Royale” (Sòng bạc hoàng gia) hồi năm 2006.

Daniel Craig muốn từ giã James Bond trong hào quang - Ảnh minh hoạ 2

Nam diễn viên Daniel Craig 

Thoạt tiên, khi vai diễn mới được giao cho Daniel Craig đã có rất nhiều sự nghi ngờ đối với khả năng nhập vai của anh, mặc dù vậy, Craig giờ đây đã trở thành một hình mẫu quá lớn và khó lòng vượt qua đối với những nam diễn viên tới đây muốn nhập vai Bond. Craig đã đưa lại cho nhân vật vẻ cứng rắn lạnh lùng mà về sau người xem lại thành ra... “nghiện” và thấy đó mới đích thị là Bond.

Hồi năm 2005, khi lần đầu tiên được khẳng định là nam diễn viên sẽ tiếp bước Pierce Brosnan và trở thành nam diễn viên thứ 6 nhập vai Bond, Craig đã phải đối diện với rất nhiều sự nghi ngờ rằng liệu anh có phải lựa chọn phù hợp hay không.

Đạo diễn Sam Mendes - người về sau dàn dựng hai tập phim “Skyfall” (2012) và “Spectre” (2015), trước đó, ông cũng từng hợp tác với Craig trong “Road To Perdition” (Con đường diệt vong - 2002) - đã nghi ngờ khả năng nhập vai của Craig dù đã từng hợp tác với anh.

“Tôi nghĩ rằng Bond là những gì đối lập với Craig. Anh chàng điệp viên này cần có sự phóng túng, tinh tế, bông lơn, biết cách gây sửng sốt một cách đầy nghệ thuật”, Sam Mendes nhận xét.

Vậy nhưng, Craig - người đàn ông cơ bắp và thường có vẻ nghiêm túc, cứng rắn ấy - đã đưa lại một sự làm mới rất hoàn hảo và hợp thời cho nhân vật, chính vẻ lực lưỡng, lạnh lùng, cứng cỏi và nghiêm nghị của Craig khi vào vai Bond lại tạo hiệu ứng mạnh với người xem điện ảnh đương thời.

Daniel Craig muốn từ giã James Bond trong hào quang - Ảnh minh hoạ 3

Nam diễn viên Daniel Craig 

Nam diễn viên quá cố Roger Moore, người từng đảm nhận vai Bond 7 lần qua các tập phim ra mắt từ năm 1973 tới 1985, lúc sinh thời đã nhận xét Craig đã đưa lại một phiên bản James Bond tuyệt vời nhất trong lịch sử điện ảnh.

Moore đã từng hào phóng khen ngợi Craig với tạp chí Time, rằng diễn xuất của Craig “đã giúp đảm bảo nhân vật Bond có thể tiếp tục hấp dẫn công chúng thêm 50 năm nữa”.

Đã có lúc, những tưởng “Spectre” (Tổ chức Bóng Ma - 2015) sẽ là lần cuối cùng Craig nhập vai 007. Mệt mỏi với những pha diễn xuất gây kiệt sức, Craig từng chia sẻ với tạp chí Time Out hồi năm 2015 rằng anh thà “đập gãy cổ tay” còn hơn nhập vai Bond một lần nữa (đương nhiên, đó chỉ là cách nói phóng đại của nam diễn viên sau khi vừa hoàn thành xong “Spectre”).

Khi ấy, Craig mất tới 8 tháng để ghi hình cho “Spectre” nên anh đã “mạnh miệng” nói: “Tôi thà đập vỡ cổ tay còn hơn đóng thêm một tập phim Bond nào khác. Không phải lúc này, tôi đã bị quá tải rồi. Thế là xong, tất cả những gì tôi muốn là bước tiếp với những kế hoạch mới. Nếu tôi đóng thêm một tập phim Bond nào nữa, đó chỉ có thể là vì tiền”.

Trong quá trình nhập vai Bond, Craig đã phải trải qua những ca phẫu thuật ở vai và hai đầu gối vì chấn thương khi thực hiện những cảnh nguy hiểm. Về sau, khi tìm cách nói nhẹ nhàng hơn để diễn đạt sự mệt mỏi của mình với vai Bond, Craig nói anh “muốn được nghỉ ngơi”.

Những chia sẻ của Craig cho thấy những mâu thuẫn trong suy nghĩ và hành động của anh trước một vai diễn đòi hỏi nhiều sự cống hiến, không chỉ về khả năng diễn xuất mà còn cả sức khỏe thể lực, bản thân Craig cũng là người luôn đề cao yếu tố riêng tư trong đời sống phía sau những vai diễn.

Daniel Craig muốn từ giã James Bond trong hào quang - Ảnh minh hoạ 4

Nam diễn viên Daniel Craig 

Mặc dù trở nên nổi tiếng hơn hẳn sau khi nhập vai Bond thành công - một vai diễn huyền thoại trên màn bạc, nhưng Craig vẫn luôn muốn giữ cho cuộc sống của mình sự riêng tư cao nhất.

Hiện anh đang trong cuộc hôn nhân với nữ diễn viên Rachel Weisz, cặp đôi đã có một cô con gái. Hai ngôi sao nổi tiếng ở Hollywood lựa chọn tổ chức hôn lễ hồi năm 2011 theo cách giản dị nhất với chỉ 4 khách mời, trong đó có con gái riêng của Craig và con trai riêng của Weisz.

Sinh năm 1968 ở thành phố Chester (Anh), Craig có cha là chủ quán rượu, mẹ là giáo viên dạy mỹ thuật, anh đến với diễn xuất từ sớm. Craig theo học tại một trường nghệ thuật ở London (Anh), ban đầu, anh nhận nhiều vai phụ trong phim truyền hình, phim điện ảnh kinh phí thấp và cả các vở kịch. Về sau, anh được biết đến với vai diễn trong “Lara Croft: Tomb Raider” hồi năm 2001.

Craig luôn khẳng định rằng tính cách của anh rất khác với nhân vật Bond ưa đỏm dáng và thích chè chén. Trong đời thực, Craig thích mặc quần jeans, áo phông và chỉ uống bia nơi quán rượu bình dân như một thú vui thường nhật.

Daniel Craig muốn từ giã James Bond trong hào quang - Ảnh minh hoạ 5

Nam diễn viên Daniel Craig và vợ - nữ diễn viên Rachel Weisz

Daniel Craig muốn từ giã James Bond trong hào quang - Ảnh minh hoạ 6

Bộ dạng mệt mỏi của Craig khi vừa đón con gái chào đời hồi tháng 9 năm ngoái

Sau khi con gái nhỏ chào đời hồi tháng 9/2018, Craig không ngần ngại địu con xuống phố trong bộ dạng mệt mỏi, râu ria không cạo.

Trong khoảng cách giữa các tập phim Bond, Craig lựa chọn những vai diễn khác xa hình ảnh của điệp viên 007 để tìm kiếm trải nghiệm đa dạng qua những vai diễn. Craig khẳng định: “Tôi không phải James Bond. Tôi không dũng cảm, không ngầu như thế. Khi tôi bước vào một quán rượu đông người và có ai đó hét lên: Ôi, Daniel Craig; nhưng rồi sau đó họ để mặc tôi một mình, điều đó thật tuyệt”.

Craig sẽ rời xa Bond trong hào quang

Trong lần cuối nhập vai Bond, Daniel Craig chia sẻ với chương trình truyền hình “Today Extra” (Úc) rằng anh hy vọng sẽ có thể ở phong độ đỉnh cao trước khi trao lại vai diễn cho người kế nhiệm. Daniel Craig cũng chia sẻ rằng “Bond 25”… “có thể” là lần cuối anh nhập vai 007.

Daniel Craig muốn từ giã James Bond trong hào quang - Ảnh minh hoạ 7

Daniel Craig

Nam diễn viên cho hay: “Khi tôi bắt đầu bước vào sê-ri phim này, phim đang ở một thời kỳ xán lạn và tôi cần phải rời đi trong hào quang xán lạn. Đó là những gì tôi muốn thực hiện, để người tiếp theo đảm nhận vai diễn sẽ có thể tiếp nhận những điều tốt đẹp”.

Bộ phim lần này sẽ được đặt bối cảnh ở Jamaica (một quốc đảo thuộc vùng biển Caribbe), chính tại nơi đây, nhà văn người Anh sáng tạo ra nhân vật 007 - Ian Fleming - đã từng viết nên 12 cuốn truyện về James Bond.

Trong “Bond 25”, nam diễn viên vừa giành giải Oscar - Rami Malek - sẽ vào vai phản diện. Nữ diễn viên Naomie Harris sẽ trở lại với vai Moneypenny, Léa Seydoux cũng tái xuất với vai Madeleine Swann, nhân tố mới - nữ diễn viên người Cuba - Anna de Armas (30 tuổi) sẽ là “Bond Girl” mới.

Trailer phim “Spectre” (Bond 24)

Bích Ngọc
Theo AFP/Daiy Mail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập410
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm320
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,237,663
  • Tổng lượt truy cập154,273,267
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây