Đánh bại Villarreal, Real Madrid nuôi hy vọng giành ngôi Á quân La Liga

Chủ nhật - 05/05/2019 22:00
(Dân trí) - Real Madrid đã trải qua 90 phút đầy khó khăn mới đánh bại Villarreal 3-2 tại Bernabeu ở vòng 36 La Liga. Kém Atletico 6 điểm, Real Madrid tiếp tục nuôi hy vọng giành ngôi Á quân. >>
Đánh bại Villarreal, Real Madrid nuôi hy vọng giành ngôi Á quân La Liga

Kết quả vòng 36 La Liga

Đánh bại Villarreal, Real Madrid nuôi hy vọng giành ngôi Á quân La Liga

Sau khi Atletico gục ngã 0-3 trước Espanyol, Real Madrid có cơ hội thu hẹp khoảng cách. Dù HLV Zidane đưa ra sân khá nhiều cầu thủ dự bị, nhưng Real Madrid vẫn trên cơ khá nhiều Villarreal.

Đánh bại Villarreal, Real Madrid nuôi hy vọng giành ngôi Á quân La Liga - Ảnh minh hoạ 2

Mariano Diaz đã có cú đúp quan trọng vào lưới Villarreal

Sự quyết tâm từ đầu trận của Real Madrid đã được cụ thể hóa với bàn thắng mở tỷ số của Mariano Diaz. Villarreal gỡ hòa 1-1 nhờ công Moreno, nhưng Vallejo đã giúp “Kền kền trắng” dẫn bàn sau khi kết thúc hiệp 1.

Sang hiệp 2, Mariano Diaz hoàn tất cú đúp và mãi đến cuối trận, Costa mới rút ngắn tỷ số xuống 2-3 cho Villarreal. Real Madrid giành chiến thắng nhọc nhằn, nhưng HLV Zidane có lý do để hài lòng về các học trò.

Với chiến thắng này, Real Madrid tạm thời có được 68 điểm, đứng thứ 3 kém Atletico 6 điểm. Nếu thắng cả hai trận đấu còn lại còn Atletico thua ở hai vòng cuối La Liga, Real Madrid có thể lên ngôi Á quân khi La Liga hạ màn.

Đánh bại Villarreal, Real Madrid nuôi hy vọng giành ngôi Á quân La Liga - Ảnh minh hoạ 3

Tài năng trẻ Vallejo để lại dấu ấn với bàn thắng ở phút 40

Trận thua này khiến Villarreal tiếp tục khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng, họ đang có được 40 điểm và chỉ hơn đội xếp thứ 18 Girona có 3 điểm. Cuộc đua giành vé dự Champions League tiếp tục hấp dẫn giữ Getafe (58 điểm) với Valencia, Sevilla (cùng 55 điểm).

HLV Zidane sử dụng đội hình gồm nhiều gương mặt mới với Kroos, Casemiro, Valverde ở giữa sân, bộ ba tiền đạo là Lucas Vazquez, Mariano Diaz và Brahim. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Real Madrid đã có sự khởi đầu như mơ khi tiền đạo Mariano Diaz mở được tỷ số ở ngay phút thứ 2. Ở tình huống này, Santi Cazorla đã để mất bóng ở vị trí nguy hiểm tạo điều kiện để Diaz băng xuống dứt điểm tung lưới thủ thành Fernandez.

Đánh bại Villarreal, Real Madrid nuôi hy vọng giành ngôi Á quân La Liga - Ảnh minh hoạ 4

Nỗ lực của Villarreal không thể giúp họ có được trận hòa

Lợi thế mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có được cũng không tồn tại lâu. Phút 11, đến lượt Casemiro mất bóng vào chân Moreno. Ngay lập tức, tiền đạo của Villarreal đã tung cú đá cực căng buộc Courtois phải vào lưới nhặt bóng, gỡ hòa 1-1 cho Villarreal.

Chỉ 3 phút sau, suýt nữa thì hậu vệ phải Carvajal đã giúp Real Madrid tái lập khoảng cách dẫn bàn, ttiếc là cú đá như kẻ chỉ của tuyển thủ Tây Ban Nha lại đưa bóng tìm đến đúng khung gỗ.

5 phút trước khi 2 đội bước vào giờ nghỉ, Real Madrid đã ghi được bàn thắng thứ 2 sau những đợt hãm thành liên tục. Xuất phát từ cú dứt điểm chân phải ngoài vòng cấm của Marcelo, bóng đến chân Vallejo và cầu thủ trẻ này dễ dàng hạ thủ môn Fernandez trong thế đối mặt nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid.

Đánh bại Villarreal, Real Madrid nuôi hy vọng giành ngôi Á quân La Liga - Ảnh minh hoạ 5

Real Madrid chỉ còn kém Atletico 6 điểm trước hai vòng đấu cuối cùng

Thế trận trong hiệp 2 cũng không có gì thay đổi khi Real Madrid tiếp tục làm chủ cuộc chơi. Phút 49, Carvajal có đường căng ngang thuận lợi để Mariano Diaz chỉ việc đệm lòng vào lưới, đưa tỷ số lên thành 3-1 cho Real Madrid.

Trong những phút còn lại, cả 2 đội đều tạo ra được những cơ hội khá rõ ràng nhưng các chân sút đều tỏ ra quá vô duyên. Villarreal chơi quyết tâm hơn khiến Real Madrid buộc phải đá thận trọng.

Đến phút cuối cùng của trận đấu, Villarreal ghi thêm được bàn thắng sau cú sửa lòng chân trái của Jaume Costa trong thời gian đá bù giờ, ấn định tỷ số 2-3 chung cuộc. Đánh bại Villarreal với tỷ số 3-2, Real Madrid đã có thắng lợi thứ 5 liên tiếp khi được thi đấu trên sân nhà.

Đội hình thi đấu

REAL MADRID: Courtois, Carvajal, Vallejo, Varane, Marcelo, Kroos, Casemiro, Valverde (Isco 62), Vazquez (Asensio 62), Mariano, Brahim (Vinicius 74)

Bàn thắng: Mariano Diaz 2, 49, Vallejo 40

VILLARREAL: Fernandez, Gaspar (Costa 82), Funes Mori, Gonzalez, Quintilla, Iborra, Cazorla, Chukwueze, Fornals (Bacca 72), Pedraza (Trigueros 56), Moreno

Bàn thắng: Moreno 11, Costa 90

Đánh bại Villarreal, Real Madrid nuôi hy vọng giành ngôi Á quân La Liga - Ảnh minh hoạ 6

Anh Minh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập419
  • Máy chủ tìm kiếm96
  • Khách viếng thăm323
  • Hôm nay182,564
  • Tháng hiện tại1,821,865
  • Tổng lượt truy cập157,938,366
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây