Công Phượng tiếp tục sắm vai “siêu dự bị” ở trận đấu với Malaysia?

Thứ ba - 08/10/2019 09:47
(Dân trí) - Không được thi đấu ở CLB Sint Truidense, phong độ của Công Phượng bị ảnh hưởng không ít, khả năng đá chính của anh ở trận gặp Malaysia tới đây cũng bị ảnh hưởng theo. Tuy nhiên ngay cả khi dự bị, Công Phượng vẫn có thể tạo ra sự bùng nổ. >> >>

Trước đây, Công Phượng cũng từng phải ngồi dự bị ở các giải đấu quốc tế của các đội tuyển Việt Nam. Đó là tại Asiad năm 2018, và tại giai đoạn sau của AFF Cup 2018.

Ở những thời điểm này, Công Phượng không thể cạnh tranh vị trí trung phong với Anh Đức, trong khi phong độ không ổn định bằng Phan Văn Đức trong vai tiền đạo lùi, nên anh không có chỗ trên hàng tiền đạo của đội tuyển Việt Nam.

Nhưng cũng ở các giải đấu ấy, Công Phượng vẫn có những bàn thắng quan trọng, trong các trận đấu quan trọng, giúp các đội tuyển Việt Nam giành thành tích tốt.

Công Phượng tiếp tục sắm vai “siêu dự bị” ở trận đấu với Malaysia?
Công Phượng sẽ sắm vai "siêu dự bị" ở trận đấu với Malaysia?

Đấy là bàn thắng vào lưới Olympic Bahrain ở vòng 1/8 Asiad năm 2018 tại Indonesia, và bàn thắng vào lưới đội tuyển Philippines ở bán kết lượt về AFF Cup 2018, trên sân Mỹ Đình.

Về mặt chuyên môn, Công Phượng vẫn là cầu thủ có kỹ năng cao, kỹ thuật cá nhân khéo léo, có thể gây khó cho các hàng thủ mỏi mệt của đối phương, khi các hậu vệ bên phía đối thủ đã thi đấu giữa chừng và bị phân tán thể lực vì đeo bám các chân sút khác của đội tuyển Việt Nam. Nên Công Phương có thể gây đột biến khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Ngoài ra, so với vài năm trở về trước, Công Phượng dạo sau này đã kiên nhẫn hơn, kiên nhẫn ngay cả khi anh không còn đóng vai trò ngôi sao trung tâm của đội bóng mà anh khoác áo. Đấy là điều mà khi còn chơi cho các đội tuyển trẻ của Việt Nam, và CLB HA Gia Lai, thời điểm trước năm 2018, Công Phượng không có được.

Nhờ sự kiên nhẫn này mà Công Phượng biết cách lặng lẽ chờ thời cơ, lặng lẽ đối diện với khó khăn, thậm chí đối diện với nhiều chỉ trích, để vượt qua những khó khăn và những lời chỉ trích ấy bằng câu trả lời trên sân cỏ, mỗi khi anh được trao cơ hội, kể cả cơ hội từ băng ghế dự bị.

Vả lại, riêng ở thời điểm này, trong bối cảnh mà Văn Toàn đang đạt phong độ cao, trong khi Công Phượng bị nghi ngờ về mặt phong độ, việc Công Phượng ngồi dự bị cho Văn Toàn ở đội tuyển quốc gia, có khi cũng là cách để tránh áp lực cho Công Phượng.

Nếu đội tuyển bế tắc và Công Phượng được tung vào sân từ băng ghế dự bị, Công Phượng toả sáng và ghi bàn, anh sẽ tự mình dập tắt làn sóng chỉ trích nhắm vào mình, trước khi có được tâm lý tốt hơn cho trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Đặt trường hợp ngược lại, nếu Công Phượng vẫn đá chính trong bối cảnh hiện nay, chắc chắn anh sẽ đối diện với áp lực rất lớn. Nếu Công Phượng lại bế tắc khi đá chính, khó khăn về mặt tâm lý của cầu thủ này sẽ càng lớn, và con đường phía trước của Công Phượng ở đội tuyển quốc gia sẽ càng gập ghềnh!

Kim Điền

Công Phượng tiếp tục sắm vai “siêu dự bị” ở trận đấu với Malaysia? - Ảnh minh hoạ 2

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,018
  • Máy chủ tìm kiếm126
  • Khách viếng thăm892
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại592,714
  • Tổng lượt truy cập156,709,215
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây