HOICHOTHUONGMAI

Chủ tịch CLB Hải Phòng khẳng định đúng luật trong vụ chuyển nhượng Văn Lâm

Chủ nhật - 14/04/2019 05:20
(Dân trí) - Sau khi có thông tin cho rằng chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng cố tình nâng giá chuyển nhượng Đặng Văn Lâm để làm khó các bên, Dân trí đã liên lạc với ông Hùng và vị chủ tịch đội bóng đất Cảng khẳng định mình làm đúng luật trong vụ chuyển nhượng này. >> >>

Người đại diện của Văn Lâm, Andrey Grushin ngày hôm nay phát biểu trên một tờ báo ở Việt Nam đã khẳng định giá chuyển nhượng thủ thành Đặng Văn Lâm từ CLB Hải Phòng CLB Muangthong United (Thái Lan) là 500.000 USD (khoảng gần 11,5 tỷ đồng), thay vì 150.000 USD (hơn 3 tỷ đồng) như thủ môn này và phía người đại diện của cầu thủ này đinh ninh như thế.

Về vấn đề này, ông Trần Mạnh Hùng giải thích: “Đã là hợp đồng kinh tế thì xuất phát từ thoả thuận giữa các bên, chúng tôi thương thảo với nhau trong vòng 2 tháng trời.

Một bên đưa ra giá bên kia đồng ý thì mới thành hợp đồng được, chứ tôi đâu tự ý nâng giá. Và nếu không có sự đồng ý của phía đối tác – tức bên mua, thì chúng tôi có muốn đẩy giá lên cao cũng chẳng được!”.

Chủ tịch CLB Hải Phòng khẳng định đúng luật trong vụ chuyển nhượng Văn Lâm
Chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng Trần Mạnh Hùng (người ngồi trên) - ảnh: Trọng Vũ

“Một khi hợp đồng chính thức chưa được ký, các bên có quyền thương lượng giá với nhau, thương lượng thành công thì mới có mức giá được đôi bên chấp nhận. Mọi con số đều công khai. Tôi làm lợi cho CLB của mình chứ có làm sai luật đâu” – ông Hùng nói thêm.

Riêng chuyện thông tin cho rằng Đặng Văn Lâm không được giữ một bản hợp đồng chuyên nghiệp của mình, ông Hùng cho rằng thông tin này không chuẩn, vì đã là hợp đồng chuyên nghiệp, hợp đồng lao động, thì giữa bên sử dụng lao động người lao động, đương nhiên mỗi bên phải giữ một bản.

“Tôi chẳng rõ là họ có tìm hiểu nơi thủ môn Đặng Văn Lâm về việc này để được rõ vấn đề hay không? – Mà chỉ nghe thông tin từ phía người đại diện của cậu ấy?” – ông Hùng nêu quan điểm.

Riêng về trường hợp bị cho là CLB luôn giữ hợp đồng, mà không đưa cho các cầu thủ một bản, trong đó có sự việc tiền đạo ngoại Stevens gặp phải.

Chủ tịch CLB Hải Phòng khẳng định đúng luật trong vụ chuyển nhượng Văn Lâm - Ảnh minh hoạ 2
Thủ môn Đặng Văn Lâm chuyển sang khoác áo CLB Muangthong United, từ CLB bóng đá Hải Phòng

Thông tin cho rằng tiền đạo Stevens được đề nghị gia hạn hợp đồng với CLB bóng đá Hải Phòng, nhưng biên bản gia hạn hợp đồng không được giao cho Stevens giữ, khiến cầu thủ người Jamaica làm to chuyện rồi về nước, ông Trần Mạnh Hùng cũng nói rõ để các bên nắm sự việc.

Ông Hùng nói: “Trường hợp của Stevens cụ thể là như thế này: Hợp đồng cũ giữa đội Hải Phòng với Stevens kéo dài từ năm 2017 đến cuối năm 2018. Trong thời gian đôi bên thực hiện hợp đồng đã ký, chúng tôi có thoả thuận với Stevens về một phụ lục, nhằm kéo dài thời hạn hợp đồng với cầu thủ này”.

“Chúng tôi phải bàn bạc sớm, phải thêm bản phụ lục vì theo luật FIFA, 6 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng cũ, cầu thủ có quyền đơn phương thương thảo với đội bóng mới, mà không cần thông qua đội bóng chủ quản.

Còn về việc không đưa bản phụ lục hợp đồng cho Stevens, vì khi chưa hoàn tất thời hạn hợp đồng cũ, tức là phần phụ lục chưa có giá pháp lý, nên chúng tôi chưa thể giao phần chưa có giá trị pháp lý đấy cho cầu thủ giữ được!” – ông Trần Mạnh Hùng giải thích thêm.

Vụ chuyển nhượng thủ thành Đặng Văn Lâm bỗng nhiên đáng chú ý trong ít ngày qua, sau khi người đại diện của thủ môn này bất ngờ cho ý kiến về việc nâng giá thủ môn Đặng Văn Lâm, từ phía đội bóng cũ Hải Phòng.

Người đại diện Andrey Gushin khẳng đ, lúc đầu cả 2 phía đều đã đạt được thoả thuận về phí giải phóng hợp đồng 150.000 USD. Thế nhưng, đến khi gặp mặt, chủ tịch Hải Phòng đã đòi với số tiền 500.000 USD.

Theo Andrey Gushin, nếu lúc đó Muangthong không kết thúc đàm phán thì rất có thể giá của Văn Lâm sẽ còn được ông Hùng tăng lên 1 triệu USD phí phá vỡ hợp đồng nếu Văn Lâm chơi tốt ở Asian Cup 2019. Cuối cùng, đội bóng Thái Lan đành chấp nhận nhường bước trước chủ tịch đội Hải Phòng và chấp nhận đưa Văn Lâm về với số tiền 500.000 USD.

Mặc dù vậy, chưa thấy phản ứng chính thức từ CLB Muangthong United, đội bóng hiện tại của thủ môn Đặng Văn Lâm, trong khi phía Muangthong United mới thực sự là bên bỏ tiền chiêu mộ và bên sử dụng thủ thành Đặng Văn Lâm.

Trọng Vũ

Chủ tịch CLB Hải Phòng khẳng định đúng luật trong vụ chuyển nhượng Văn Lâm - Ảnh minh hoạ 3

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập398
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm323
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,976,435
  • Tổng lượt truy cập151,696,911
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây