“Chiếu chậm” chiến thắng nuôi hy vọng của Arsenal tại Riverside

Thứ ba - 18/04/2017 09:29
Chiến thắng của Arsenal trên sân của Middlesbrough vô cùng quan trọng, bởi ba điểm từ trận đấu này giúp “Pháo thủ” đòi lại vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng, đồng thời giúp họ nuôi hi vọng có mặt trong tốp 4.

Arsenal có phong độ không tốt trong khoảng thời gian gần đây, họ thua nhiều hơn thắng. Chính vì thế, từ việc là ứng viên của cuộc đua tới ngôi vô địch, giờ đây Arsenal chỉ còn nuôi hi vọng giành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng để dự Champions League mùa tới.

Cuộc chiến giành suất ở tốp 4 cũng rất khó khăn, do có nhiều ứng viên đua tranh. Trước vòng 33, Arsenal đứng ở vị trí thứ sáu, kém đội xếp thứ tư Man City tới bảy điểm nhưng thi đấu kém một trận. Khi mà những đội bóng cạnh tranh tốp 4 với Arsenal như MU, Man City hay Liverpool đều thắng trong loạt trận sớm thì đoàn quân của Wenger chịu áp lực lớn trước chuyến làm khách trên sân của Middlesbrough. Đội chủ sân Riverside cũng đang rất khát điểm để đua trụ hạng.

“Chiếu chậm” chiến thắng nuôi hy vọng của  Arsenal tại Riverside

Trong mùa giải năm nay, sơ đồ chiến thuật ba hậu vệ đang lên ngôi. Điển hình là Chelsea giờ chuyển hẳn sang dùng chiến thuật này. MU, Man City, Liverpool và cả Tottenham cũng một vài lần thử nghiệm dùng chiến thuật trên, tuy nhiên riêng Arsenal thì chưa, Wenger vẫn kiên trung với sơ đồ bốn hậu vệ như bao năm qua.

Tuy nhiên, “ai rồi cũng khác”, chiến lược gia người Pháp khiến mọi người bất ngờ khi dùng sơ đồ 3-4-2-1 để thi đấu trên sân của Middlesbrough. Holding được bổ sung cho hàng thủ, anh đá giăng ngang với Koscielny và Gabriel. Wenger lại một lần nữa cho Oxlade-Chamberlain thi đấu ở một vị trí mới, lần này là vị trí cầu thủ chạy cánh phải. Cầu thủ người Anh sở trường là thi đấu ở vị trí tấn công biên, mùa này anh còn được Wenger sử dụng như một tiền vệ trung tâm và giờ là cầu thủ chạy cánh.

Nhìn vào kết quả, Arsenal đã thắng như mong muốn. Tuy nhiên, con số thống kê cho thấy đội bóng của Wenger chưa tiến bộ hơn những trận đấu vừa qua. “Pháo thủ” kiểm soát bóng tới 65% thời gian, nhưng chỉ có 12 cú sút và bốn lần bóng trúng mục tiêu, điều đó cho thấy đội bóng này tấn công quá bế tắc. Chắc chắn người hâm mộ “Pháo thủ” vẫn chưa hài lòng Wenger, Arsenal vẫn cần cải thiện gấp để thi đấu mạnh mẽ hơn nữa.

Trong hiệp thi đấu thứ nhất, “Pháo thủ” thực sự bế tắc, họ chỉ sút được năm lần. Nguyên nhân vì sơ đồ mới của Arsenal hoạt động chưa mượt, đặc biệt lại trước một đội thủ chơi phòng thủ số đông và sẵn sàng “chém đinh, chặt sắt” như Middlesbrough. Khả năng kết dính của đội hình mới này còn yếu khiến những đợt lên bóng tấn công của Arsenal thường xuyên bị bẻ gãy ra bên ngoài vòng cấm địa.

“Chiếu chậm” chiến thắng nuôi hy vọng của  Arsenal tại Riverside - Ảnh minh hoạ 2

Tuy nhiên, may mắn chưa quay lưng với đoàn quân của Wenger. Phút 42, Sanchez thực hiện hoàn hảo quả sút phạt ở trước vòng cấm địa để giúp đội khách mở tỉ số. Một kết quả có phần bất công với Middlesbrough, đội chủ nhà cầm bóng ít hơn, song tấn công tốt hơn trong hiệp một, họ có một lần đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài lại bắt lỗi việt vị.

Bước vào hiệp hai, Arsenal vẫn chủ động tấn công, nhưng họ nhanh chóng dính đòn phản công của đối thủ. Phút 50, Negredo kết thúc hoàn hảo cú tạt bóng của Downing để quân bình tỉ số 1-1. Bàn thắng của Negredo khiến Arsenal bối rối, phải mất hơn 10 phút đội khách bị đối phương tấn công dồn ép, may là họ không bị thủng lưới thêm.

“Chiếu chậm” chiến thắng nuôi hy vọng của  Arsenal tại Riverside - Ảnh minh hoạ 3

Arsenal cũng dần lấy lại sự bình tĩnh và giành lại thế trận. Phút 70, một pha phối hợp hoàn hảo giữa Sanchez và Ramsey đã tạo cơ hội ghi bàn cho Ozil, tiền vệ người Đức cũng dứt điểm tốt để nâng tỉ số lên 2-1.

“Chiếu chậm” chiến thắng nuôi hy vọng của  Arsenal tại Riverside - Ảnh minh hoạ 4

Đoàn quân đã có thể thắng đậm hơn nữa nếu các chân sút của họ tốt hơn. Trong phút bù giờ, họ có tới ba cơ hội nhưng đều dứt điểm rất tồi, hai thuộc về Oxlade-Chamberlain, một của Giroud. Có lẽ việc phải thi đấu lùi sân khiến Oxlade-Chamberlain “dần quen” với vị trí của một hậu vệ nên anh dứt điểm mất hẳn đi sự sắc nét thường thấy.

Tác giả: Hạo Minh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập584
  • Máy chủ tìm kiếm110
  • Khách viếng thăm474
  • Hôm nay115,124
  • Tháng hiện tại2,093,546
  • Tổng lượt truy cập158,210,047
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây