HOICHOTHUONGMAI

Chelsea 0-1 West Ham: Nỗi buồn ngày vắng Abraham

Thứ bảy - 30/11/2019 13:39
(Dân trí) - Sự vắng mặt của Tammy Abraham khiến hàng công của Chelsea trở nên nhạt nhòa, vô hại. Đội chủ sân Stamford Bridge gục ngã ở trận derby London trước West Ham sau bàn thắng duy nhất được ghi bởi Cresswell. >> >>

Chelsea có nhiều lợi thế khi bước vào trận derby London với West Ham, như lợi thế sân nhà, đội hình chất lượng cao hơn và đối thủ đang chìm sâu trong khủng hoảng. Trước khi tới làm khách trước Chelsea, West Ham không thắng liền sáu trận, vì thế chắc hẳn nhiều người đã nghĩ rằng Chelsea sẽ thắng nhàn. 

West Ham có giai đoạn đầu mùa thăng hoa, sau đó họ bất ngờ sa sút, đến mức huấn luyện viên Pellegrini đối diện với nguy cơ bị sa thải sớm. Rất may ở thời điểm khó khăn, West Ham đã bừng tỉnh bằng chiến thắng trước Chelsea. 

Chelsea 0-1 West Ham: Nỗi buồn ngày vắng Abraham

Các cầu thủ West Ham ăn mừng bàn thắng mở tỉ số

Thống kê sau trận cho thấy không tệ về thế trận, đội chủ nhà kiểm soát bóng 66% thời gian, tung ra 19 lần dứt điểm. West Ham chỉ kiểm soát bóng có 34% thời gian, dứt điểm có 5 lần. Các chỉ số trên cho thấy lối chơi của Chelsea không tệ, nhưng điểm khác biệt mang chiến thắng cho West Ham ở chỗ cầu thủ biết ghi bàn còn phía Chelsea thì không.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Cresswell ở phút 48. Thất bại thứ hai liên tiếp khiến Chelsea giậm chân ở vị trí thứ 4 với 26 điểm, họ đang để các đội bóng nhóm dưới thu hẹp khoảng cách. Nếu Chelsea còn phong độ phập phù như đang thể hiện, họ không chắc sẽ có vị trí trong top 4.

Trong khi đó West Ham vươn lên mạnh mẽ nhờ ba điểm trước Chelsea, đội bóng của Pellegrini leo lên vị trí thứ 13, có 16 điểm và đang tạm hơn nhóm xuống hạng tới sáu điểm. Chiến thắng quan trọng này sẽ giúp chiếc ghế của Pellegri “giảm nhiệt”.

Chelsea 0-1 West Ham: Nỗi buồn ngày vắng Abraham - Ảnh minh hoạ 2

Chelsea thi đấu rất bế tắc

Chấn thương của Abraham mở ra cơ hội cho Olivier Giroud ra sân trong đội hình xuất phát. Frank Lampard sử dụng đội hình 4-2-3-1 và anh đã chọn Jorginho - Kovacic là cặp tiền vệ trung tâm nên Kante phải ngồi dự bị.

Lợi thế sân nhà giúp Chelsea bắt nhịp nhanh với trận đấu, phút 10 Pulisic đánh đầu đưa bóng vọt xà ngang trong gang tấc sau quả tạt của Pedro.

Hiếm hoi lắm West Ham mới có được một pha triển khai tấn công tốt. Phút 25, tới lượt Antonio dứt điểm bằng đầu nhưng không thể thắng được thủ thành Kepa. Có chút bế tắc trong tấn công khiến cả hai đội bước vào giờ nghỉ mà không có bàn thắng.

Bất ngờ nổ ra ở phút 48, đội yếu hơn đã mở tỉ số trận đấu. Cresswell tham gia pha chồng biên trái, hậu vệ của West Ham ngoặt bóng loại bỏ cầu thủ Chelsea ở trong vòng cấm địa rồi cứa lòng đưa bóng chéo vào góc phải. Một pha xử lý bóng, ghi bàn đẳng cấp và thật khó tin nó lại xảy ra ở một hậu vệ.

Chelsea 0-1 West Ham: Nỗi buồn ngày vắng Abraham - Ảnh minh hoạ 3

HLV Pellegrini chỉ đạo đội trưởng Noble

Sau bàn thắng các cầu thủ West Ham chơi tốt hơn hẳn, trong khi Chelsea dần lâm vào bế tắc, họ vẫn dứt điểm nhiều nhưng độ chính xác không cao. Phút 68, Antonio làm tung lưới của Chelsea. Đáng tiếc trọng tài đã dùng VAR xác định bóng đã chạm tay cầu thủ của West Ham nên không công nhận bàn thắng. 

Những sự điều chỉnh về nhân sự của Lampard không giúp Chelsea khởi sắc hơn, thậm chí xét về những tình huống dứt điểm trong hiệp hai . Vẫn một lối chơi nhạt nhòa khiến Chelsea không thể ghi bàn và phải ngậm ngùi nhận thất bại.

Đội hình thi đấu

Chelsea 4-2-3-1: Arrizabalaga 7; James 6, Zouma 5.5, Tomori 6.5, Emerson 6; Jorginho 6.5 (Kante 63, 6), Kovacic 7; Pedro 6 (Willian 63, 5), Mount 7, Pulisic 7.5; Giroud 6 (Hudson-Odoi 71, 6)

West Ham 4-1-4-1: Martin 6.5; Fredericks 7, Ogbonna 7, Balbuena 7, Cresswell 8; Noble 7.5, Rice 7; Snodgrass 7, Fornals 6.5, Anderson 6.5 (Yarmolenko 71, 6); Antonio 7 (Haller 76)

Chelsea 0-1 West Ham: Nỗi buồn ngày vắng Abraham - Ảnh minh hoạ 4

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: trở nên, vô hại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập482
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm427
  • Hôm nay59,636
  • Tháng hiện tại4,024,536
  • Tổng lượt truy cập151,745,012
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây