Celine Dion “chê” chàng Jack trong “Titanic” đã không chủ động tự cứu lấy mình

Thứ ba - 19/11/2019 11:07
(Dân trí) - Trước nay vẫn tồn tại một cuộc tranh cãi xung quanh cái chết của chàng Jack trong “Titanic”: Liệu tấm ván gỗ có thực sự không đủ chỗ cho Jack? Liệu anh có... cần phải chết như thế hay không? Lần đầu tiên Celine Dion đã đưa ra một câu trả lời rất thú vị.
Celine Dion “chê” chàng Jack trong “Titanic” đã không chủ động tự cứu lấy mình

Nữ ca sĩ 51 tuổi Celine Dion

Celine Dion “chê” chàng Jack trong “Titanic” đã không chủ động tự cứu lấy mình - Ảnh minh hoạ 2

Celine Dion trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình mới đây

Trong cuộc trò chuyện trên sóng truyền hình mới đây, người dẫn chương trình đã đặt câu hỏi nữ ca sĩ rằng, liệu chàng Jack của “Titanic” có thể sống sót không, nếu Rose nằm dịch ra một tí để chừa ra thêm nhiều chỗ trống. Như thế, Jack sẽ có thể ở cùng Rose trên tấm ván gỗ và họ sẽ cùng nhau sống sót, cùng nhau có một kết cục viên mãn, tốt đẹp hơn...

Trước câu hỏi của người dẫn chương trình, Celine Dion đã nhanh chóng trả lời đầy thông minh và hài hước: “Đừng đặt tôi vào rắc rối như thế chứ.

“Nhỡ biết đâu đấy là cách gài để người ta làm thêm ‘Titanic’ phần 2 thì thế nào? Trước hết, các bạn hãy thử nhìn kỹ khoảnh khắc trong phim, Rose trông như thể sắp chết, cô ấy lạnh cóng và không còn thực sự tỉnh táo, bình tĩnh nữa. Thứ hai, Jack không cần phải được mời thì mới leo lên tấm ván gỗ. Thôi nào các tình yêu...

“Tự anh ấy phải biết làm gì, phải tự khiến mình cảm thấy thoải mái và tự cứu giúp lấy mình. Đơn giản là cứ tự mình leo lên và xử lý mọi việc thôi. Cách tư duy của tôi là vậy, các bạn hiểu không? Và ai mà không từng nghĩ đến việc Jack đang ở giữa đại dương lạnh giá và có thể anh đã quá lạnh tới mức không còn đủ sức lực nữa...”, Celine dừng những đánh giá, suy luận của mình lại ở đó.

Celine Dion “chê” chàng Jack trong “Titanic” đã không chủ động tự cứu lấy mình - Ảnh minh hoạ 3

Leonardo DiCaprio và Kate Winslet trên phim trường “Titanic” 

Celine Dion “chê” chàng Jack trong “Titanic” đã không chủ động tự cứu lấy mình - Ảnh minh hoạ 4

Đạo diễn James Cameron trên phim trường “Titanic” cùng hai diễn viên chính

Đạo diễn James Cameron cũng đã từng phải giải thích về tình huống này trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 2 năm nay, theo đó, ông thể hiện sự khó chịu khi buộc phải giải thích lại về tình huống phim và thấy rằng những tranh luận về việc hai nhân vật có thể cùng ở trên tấm ván gỗ với nhau là một cuộc tranh cãi ngớ ngẩn và ngốc nghếch.

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Vanity Fair trước đó, đạo diễn James Cameron thậm chí cho rằng cái chết của Jack là cần thiết cho phần kết của bộ phim: “Tôi nghĩ thực sự ngớ ngẩn khi chúng ta đã tranh luận về điều này suốt 20 năm qua và tới giờ vẫn còn tranh luận.

“Nhưng chỉ riêng việc này thôi cũng đã cho thấy rằng kết phim như thế là rất có hiệu ứng trong việc khiến nhân vật Jack nhận được nhiều yêu thương từ khán giả, họ đã thực sự đau lòng khi thấy anh phải chết. Nếu anh ấy sống, kết phim sẽ trở nên vô nghĩa. Bộ phim này dành để nói về cái chết và sự chia ly, nên anh ấy buộc phải chết thôi”.

Celine Dion “chê” chàng Jack trong “Titanic” đã không chủ động tự cứu lấy mình - Ảnh minh hoạ 5

Celine Dion đã từng thể hiện rất thành công ca khúc chủ đề của bộ phim - “My Heart Will Go On” hồi năm 1997, đây cũng là một trong những ca khúc gắn liền với giọng hát huyền thoại của cô.  (Cảnh phim trong “Titanic”)

Những bạn diễn của nam diễn viên Leonardo DiCaprio trong phim “Once Upon A Time in Hollywood” - Brad Pitt và Margot Robbie - cũng từng bàn luận về chủ đề này. Trong một cuộc phỏng vấn quảng bá cho phim mới, Brad Pitt đã thử tìm cách bắt Leo chia sẻ quan điểm bản thân trước cái chết của Jack.

Brad Pitt đã hỏi trực diện Leo: “Liệu Jack có thể leo lên tấm ván không? Thực ra là có thể, phải không?”. Nhưng Leo chỉ đáp lại bằng một nụ cười và quyết không “hé răng”. Bản thân Margot Robbie cũng chia sẻ cô đã khóc nhiều khi chứng kiến cảnh phim bi kịch xảy tới với nhân vật Jack, cô tin rằng đây là một trong những “tranh cãi lớn nhất trong điện ảnh hiện đại”.

Kate Winslet hài hước đóng lại cảnh phim trong “Titanic” tại một cuộc phỏng vấn trên truyền hình

Hồi năm 2012, chương trình “MythBusters” của kênh Discovery (Mỹ) thậm chí đã tái hiện lại cảnh phim bi kịch này, trong đó, hai người đàn ông đã sống sót thành công, cùng nổi trên mặt nước khi họ buộc chiếc áo phao cứu hộ mà nhân vật Rose mang trên người vào bên dưới tấm ván gỗ.

Với kinh phí thực hiện 200 triệu USD, “Titanic” từng là bộ phim đắt giá hàng đầu trong lịch sử điện ảnh, phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và đã thu được 2,1 tỷ USD ngoài phòng vé, đồng thời giành về 11 giải Oscar.

Céline Dion - My Heart Will Go On

Trailer phim “Titanic”

Bích Ngọc

Theo Daily Mail/CBS

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập401
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm330
  • Hôm nay76,347
  • Tháng hiện tại3,153,094
  • Tổng lượt truy cập155,188,698
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây