Câu chuyện bầu Đức “thách” TP HCM vô địch V-League

Thứ bảy - 06/07/2019 07:35
(Dân trí) - Có vẻ không liên quan trong lễ ký hợp đồng của Công Phượng, khi ông bầu Đoàn Nguyên Đức đăng đàn chỉ trích việc một ông bầu đang sở hữu tới 5 đội bóng ở V-League thì “TP HCM làm gì có cửa vô địch”. >> >>

Việc ông bầu HA Gia Lai lên tiếng cho thấy rõ mối quan hệ giữa ông và người bị chỉ trích kia chẳng tốt đẹp gì, còn với bóng đá Việt Nam thì sao?

Chia sẻ với báo chí, bầu Đức thừa nhận HA Gia Lai giờ đây không có khả năng vô địch, bởi hướng đi của đội bóng là tập trung cho các cầu thủ trẻ có cơ hội ra sân.

Câu chuyện bầu Đức “thách” TP HCM vô địch V-League

Bầu Đức khẳng định TP HCM không có cửa vô địch V-League

“Thử hỏi HA Gia Lai vô địch làm sao, lúc đưa U19 lên đá khi đó tụi nhỏ mới 18 tuổi đã lên bờ xuống ruộng rồi, trụ hạng được phải kêu tụi nhỏ là sư phụ rồi. Mới 18 tuổi mà đá với các đàn anh lớn hơn không rớt hạng là hên”, bầu Đức nói.

Bầu Đức nhấn mạnh rằng kể có cơ hội vô địch thì cũng làm gì đâu, và thực tế là rất khó bởi không đội nào vô địch được, kể cả TP HCM, đội đang dẫn đầu cuộc đua ở V-League.

“TP HCM mà vô địch, mất gì tôi cũng mất, tôi dám khẳng định như thế. Không ai để cho đội đó vô địch được đâu. Tại vì sao ư, một mình họ sao đá lại 5 đội bóng kia, không bao giờ có chuyện đó.

Thử hỏi, trên thế giới này làm gì có chuyện 1 người đánh lại 5 người, chỉ tôi xem thử. Dù có ốm mấy đi chăng nữa, 5 người ốm đánh 1 người mập cũng chết thô”, bầu Đức thách đố.

Những phát biểu của bầu Đức làm nóng các diễn đàn bóng đá trong hai ngày qua. Vẫn biết ông chủ HA Gia Lai thẳng tính và cũng có phần hay “nổ”, nhưng rõ ràng sự chỉ trích đó nhằm thẳng vào ông bầu được cho là đang sở hữu nhiều đội bóng hiện tại ở V-League.

Câu chuyện một ông chủ hai đội bóng đã được nói tới nhiều trong quá khứ, thậm chí thanh tra của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã vào cuộc. Nhưng cuối cùng thì kết quả không có gì, mọi thứ vẫn diễn ra trong rất nhiều lời qua, tiếng lại của giới bóng đá.

Thực tế, ông bầu được cho là sở hữu nhiều đội bóng mà bầu Đức nói tới đã rất khôn ngoan khi rút lui, chỉ đứng danh nhà tài trợ - mà điều này thì không cấm ở bóng đá Việt Nam.

Việc bầu Đức khơi ra câu chuyện này có lẽ cũng chẳng giải quyết được việc gì, và thực tế thì V-League những mùa qua vẫn hấp dẫn và đáng xem.

Nhưng vì sao bầu Đức lại công khai chỉ trích chuyện một ông bầu nhiều đội bóng? Một trong những lý do chính là việc ông bầu này đang đưa các cầu thủ HA Gia Lai ra nước ngoài thi đấu.

Bầu Đức nhấn mạnh, chơi với 5 đối thủ như vậy thì làm gì có cửa vô địch, vì thế HA Gia Lai chẳng có động lực mà phấn đấu. Vì thế, đội bóng phố Núi đã chọn một con đường khác để đi, chính là đưa cầu thủ ra nước ngoài thi đấu, còn giải trong nước thì chỉ chơi… cho vui thôi!.

Nhưng cái cách mà bầu Đức làm lại chưa mang lại nhiều kết quả tốt. Lần lượt Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường đều thất bại khi xuất ngoại. Lần này Công Phượng được kỳ vọng rất lớn khi sang Bỉ, nhưng cũng chưa thể nói trước được điều gì.

Chuyện bầu Đức thách TP HCM vô địch, chỉ trích chuyện một ông bầu có nhiều đội bóng, rồi cũng sẽ nhạt dần, không còn ai quan tâm. Nhưng câu chuyện ấy sẽ được khơi lại và trở thành sự hài hước, nếu TP HCM hay đội bóng nào đó vô địch?

Phạm Huy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập768
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm709
  • Hôm nay214,564
  • Tháng hiện tại1,276,536
  • Tổng lượt truy cập157,393,037
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây