Cảm động bộ ảnh kể về thời gian của chúng ta trong cuộc đời

Thứ ba - 23/05/2017 10:33
“Món quà tuyệt vời nhất cha mẹ tặng cho chúng tôi không chỉ là sự trân trọng đối với thời gian, mà còn cả những điều chúng ta có thể làm cùng với thời gian. Có được những suy nghĩ đó là có được sức mạnh để nhìn nhận cuộc sống, giúp chúng tôi sống trọn vẹn hơn”.

Bộ ảnh đen trắng cảm động do nhiếp ảnh gia người Mỹ - Nancy Borowick (31 tuổi) - thực hiện đã ghi lại cuộc chiến với căn bệnh ung thư mà cha mẹ cô đã cùng vật lộn bằng tình yêu thương và sự lạc quan. Ngay cả trong những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời, họ vẫn chia sẻ với nhau những khoảnh khắc hạnh phúc quý giá.

Nhiếp ảnh gia Nancy Borowick đã ghi lại những ngày tháng cuối của cha mẹ mình - bà Laurel và ông Howie Borowick - trong quãng thời gian 2 năm khi hai ông bà cổ vũ lẫn nhau trong cuộc hành trình trị bệnh nhiều đau đớn.

Hai người lần lượt phát hiện mình bị ung thư ở giai đoạn cuối; bà Laurel bị ung thư vú, ông Howie bị ung thư tụy. Gia đình Borowick đã bắt đầu cuộc hành trình gian nan của mình hồi năm 2012, ông Howie qua đời tháng 12/2013, bà Laurel qua đời tháng 12/2014.

Giờ đây, người con gái của họ - nhiếp ảnh gia Nancy Borowick - cho ra mắt cuốn sách ảnh “The Family Imprint” ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của cha mẹ cô trong những ngày tháng cuối đời, trong đó có sự kiện họ cùng tham dự lễ cưới của cô, hay việc hàng tuần hai người cùng nhau trị liệu, trao nhau những cái ôm và cuối cùng là sự ra đi…

Đối với nhiếp ảnh gia Nancy, việc ghi lại cuộc sống của cha mẹ cô trong quá trình vật lộn với bệnh tật có ý nghĩa như một thông điệp đầy hy vọng về sức mạnh của tình cảm gia đình, tình yêu, sự động viên, cổ vũ để ngay cả trong bi kịch, người ta vẫn có thể có những điều đẹp đẽ.

Cảm động bộ ảnh kể về thời gian của chúng ta trong cuộc đời
Nancy Borowick (31 tuổi) đã ghi lại cuộc sống của cha mẹ mình trong những ngày tháng cuối - ông Howie (trái) và bà Laurel (phải). Đây là một trong những bức ảnh Nancy yêu thích nhất bởi nó vừa thể hiện sự động viên hai người dành cho nhau về thể hiện cuộc chiến riêng của mỗi người khi định kỳ mỗi tuần đều trải qua một đợt trị liệu.
Cảm động bộ ảnh kể về thời gian của chúng ta trong cuộc đời - Ảnh minh hoạ 2
Cặp đôi đã gắn bó với nhau trong 34 năm. Trong ảnh, bà laurel đang tỏ ra hài hước với những lọn tóc của mình sau khi ông Howie giúp bà cạo đầu.
Cảm động bộ ảnh kể về thời gian của chúng ta trong cuộc đời - Ảnh minh hoạ 3
Hai người vẫn cố gắng vui vẻ, lạc quan. Họ biết thời gian còn lại không nhiều. Trong ảnh: ông Howie nhảy múa quanh nhà để khiến bà Laurel cười.

Thực tế, gia đình Borowick đã phải đối diện với bệnh tật từ sớm. Bà Laurel bị chẩn đoán mắc ung thư vú từ năm 42 tuổi hồi năm 1997. Năm 2011, bà phải đón nhận tin xấu khi căn bệnh tái phát lần thứ 3. Một năm sau, ông Howie cũng nhận tin dữ rằng mình bị ung thư tụy. Dù vậy, thay vì để cả hai cùng suy sụp, họ đã trở nên mạnh mẽ hơn để cổ vũ lẫn nhau.

Hai người đã cùng nhau trải qua những đợt trị liệu, cố gắng khiến nhau cười, cùng nhau tổ chức sinh nhật, cùng vui mừng trước những kết quả tích cực nhận được trong quá trình điều trị… Cảm động nhất là khi Nancy có được cả cha và mẹ ở bên mình trong hôn lễ. Cô đã đẩy sớm kế hoạch tổ chức hôn lễ lên một năm để đảm bảo rằng cha mẹ có thể chứng kiến ngày đặc biệt.

Sau khi ông Howie qua đời hồi tháng 12/2013, khi chỉ còn một ngày nữa là tròn một năm ông mất, bà Laurel cũng trút hơi thở cuối cùng.

Cảm động bộ ảnh kể về thời gian của chúng ta trong cuộc đời

Cảm động bộ ảnh kể về thời gian của chúng ta trong cuộc đời - Ảnh minh hoạ 4
Nancy đã tổ chức hôn lễ sớm hơn một năm so với dự định để cha mẹ cô có thể cùng chứng kiến ngày trọng đại.
Cảm động bộ ảnh kể về thời gian của chúng ta trong cuộc đời - Ảnh minh hoạ 5
Nhiếp ảnh gia Nancy chia sẻ: “Một điều tôi nhận ra ở bộ ảnh này, đó là nó không chỉ nói về ung thư, đó còn là câu chuyện về gia đình và niềm hy vọng. Rõ ràng đây là một câu chuyện buồn nhưng có cả niềm hy vọng”.
Cảm động bộ ảnh kể về thời gian của chúng ta trong cuộc đời - Ảnh minh hoạ 6
Ông Howie và bà Laurel nhận được cuộc gọi từ bệnh viện thông báo rằng trong cuộc kiểm tra mới nhất, khối u của họ có dấu hiệu nhỏ lại.

Chia sẻ về việc thực hiện bộ ảnh, nhiếp ảnh gia Nancy cho biết: “Tôi không bao giờ có chủ ý thực hiện một bộ ảnh như thế này, nhưng vì là nhiếp ảnh gia, nên mọi việc đã diễn ra rất tự nhiên. Mỗi lần bấm máy, tôi lại được hiểu hơn về những điều đang xảy ra. Khi tôi dọn nhà cùng với các anh chị em của mình, chúng tôi cùng nhìn lại mọi thứ và hiểu hơn về cha mẹ mình.

“Món quà tuyệt vời nhất cha mẹ tặng cho chúng tôi không chỉ là sự trân trọng đối với thời gian, mà còn cả những điều chúng ta có thể làm cùng với thời gian. Có được những suy nghĩ đó là có được sức mạnh để nhìn nhận cuộc sống, giúp chúng tôi sống trọn vẹn hơn”.

Cảm động bộ ảnh kể về thời gian của chúng ta trong cuộc đời - Ảnh minh hoạ 7
Ông Howie qua đời ở thời điểm một năm sau khi phát hiện bệnh. Gia đình đã lựa chọn bộ trang phục yêu thích nhất của ông trong lần nói lời tạm biệt cuối cùng.
Cảm động bộ ảnh kể về thời gian của chúng ta trong cuộc đời - Ảnh minh hoạ 8
Bà Laurel qua đời ở thời điểm một ngày trước khi tròn một năm ông Howie ra đi.
Cảm động bộ ảnh kể về thời gian của chúng ta trong cuộc đời - Ảnh minh hoạ 9
Bộ ảnh cảm động và chân thực ghi lại những khoảnh khắc của một gia đình cùng nhau đối diện với bệnh tật. Bà Laurel qua đời trong vòng tay của những thành viên thân yêu trong gia đình.
Cảm động bộ ảnh kể về thời gian của chúng ta trong cuộc đời - Ảnh minh hoạ 10
Bộ ảnh có những khuôn hình khiến người xem mỉm cười và cảm thấy ấm áp, nhưng cũng có những khuôn hình khiến trái tim người xem nhói lên và có thể nước mắt sẽ rơi…
Cảm động bộ ảnh kể về thời gian của chúng ta trong cuộc đời - Ảnh minh hoạ 11
Nhiếp ảnh gia Nancy chia sẻ: “Tôi bắt đầu thực hiện các bức ảnh để dành riêng cho gia đình. Nhưng cho tới khi tôi chụp xong những bức ảnh cuối cùng trong lễ tang mẹ tôi, tôi mới nhận ra rằng, đó còn là bộ ảnh để dành cho nhiều người khác cùng xem và có những trải nghiệm của riêng mình về thời gian chúng ta có trong đời”.

The Time of Our Lives - Il Divo & Toni Braxton

Tác giả: Bích Ngọc Theo Daily Mail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,048
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm967
  • Hôm nay95,318
  • Tháng hiện tại478,908
  • Tổng lượt truy cập156,595,409
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây