HOICHOTHUONGMAI

Bruno Fernandes đã xuất sắc hơn Kevin De Bruyne?

Thứ bảy - 28/03/2020 13:19
(Dân trí) - Fernandes đã tạo ấn tượng mạnh kể từ khi gia nhập Man Utd vào tháng 1. Liệu cầu thủ người Bồ Đào Nha có xuất sắc hơn Kevin De Bruyne, người được đánh giá là tiền vệ hay nhất Premier League hiện nay? >> >>

Bruno Fernandes tạo ấn tượng mạnh kể từ khi gia nhập Man Utd vào tháng 1 vừa qua, cầu thủ người Bồ Đào Nha ghi 3 bàn, 3 lần kiến tạo trong 9 trận ra sân trong tất cả các giải đấu dưới màu áo mới.

Nhờ phong độ chói sáng ấy nên chưa đầy hai tháng có mặt tại Man Utd, Fernandes ẵm luôn bốn danh hiệu cá nhân, gồm Cầu thủ xuất sắc nhất Man Utd (tháng 2, tháng 3), Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng 2 (do người hâm mộ bình chọn, ban tổ chức chọn). Nhờ đó Fernandes nhanh chóng chứng minh vị thế của một cầu thủ tấn công hàng đầu tại Premier League.

Có những lập luận cho rằng Kevin De Bruyne của Man City hiện nay đang là tiền vệ tấn công xuất sắc tại Premier League, thậm chí xuất sắc nhất châu Âu. Quả thật, tuyển thủ Bỉ đã có chỉ số thống kê cùng ấn tượng kể từ khi chuyển tới khoác áo Man City năm 2015, sự chói sáng của anh đóng vai trò quan trọng để Man City liên tục thành công, đáng kể nhất là cú đúp vô địch Premier League trong hai mùa gần nhất.

Vậy nếu xét riêng ở mùa giải 2019/20, so sánh Fernandes với De Bruyne thì ai sẽ là người xuất sắc hơn?

Ghi bàn

Bruno Fernandes đã xuất sắc hơn Kevin De Bruyne?

Fernandes ghi tới 18 bàn thắng ở mùa giải 2019/20

De Bruyne ghi 9 bàn thắng ở cấp câu lạc bộ trong mùa giải 2019/20, trong đó 8 bàn xảy ra tại Premier League. Có chút ngạc nhiên khi De Bruyne mới có một bàn thắng ở Champions League mùa này, ngoài ra kể từ khi bước sang năm 2020, De Bruyne chỉ ghi bàn một lần.

Trong khi đó, Fernandes có tới 18 bàn thắng ở mọi đấu trường, tiền vệ người Bồ Đào Nha có 15 bàn thắng trong nửa đầu mùa giải khoác áo Sporting Lisbon, 3 bàn cho đội bóng mới Man Utd.

15 bàn thắng của Fernandes mùa này đến khi anh được bố trí thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công, anh cũng ghi được 2 bàn thắng trong 3 lần được bố trí đá ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Về phần De Bruyne, 4 bàn thắng của anh trong mùa này đến từ vị trí tiền vệ trung tâm, anh ghi một cú đúp khi được bố trí đá tiền đạo cánh phải ở trận đấu gặp Arsenal hồi tháng 12.

Xét tại Premier League, Fernandes đang đạt hiệu suất 0,4 bàn/ trận, vượt trội so với 0,31 bàn/trận của De Bruyne. Tất cả bàn thắng của tiền vệ bên phía Man Utd đều được ghi bằng chân phải, trong khi De Bruyne có 6 bàn ghi bằng chân phải và 2 bàn từ chân trái.

Kiến tạo

Bruno Fernandes đã xuất sắc hơn Kevin De Bruyne? - Ảnh minh hoạ 2

De Bruyne đang là tiền vệ kiến tạo số 1 tại Premier League

Cả hai cầu thủ đều tự hào về những con số thống kê ấn tượng trong hạng mục này, Fernandes có 18 pha kiến ​​tạo trong mùa giải 2019-20, 4 trong đó diễn ra ở Man Utd. Trong khi De Bruyne có 20 lần kiến tạo, 17 trong số đó ở Premier League

Thật khó để so sánh hai cầu thủ tại Premier League. Xét về khả năng chuyền bóng thành công, khả năng chuyền chính xác của Fernandes tại Premier League đạt 76,5%, De Bruyne đạt tỷ lệ 81,7%.

Fernandes đã thực hiện 272 đường chuyền ở Premier League, De Bruyne là 1.470 lần chuyền bóng. Tiền vệ của Man Utd tạo ra 93 đường chuyền lên phía trước trong 5 lần ra sân, điều này cực kỳ ấn tượng, vì De Bruyne chỉ có 418 đường chuyền hướng lên trên trong 26 lần ra sân tại Premier League từ đầu mùa.

Tấn công, lối chơi chung và kỷ luật 

Bruno Fernandes đã xuất sắc hơn Kevin De Bruyne? - Ảnh minh hoạ 3

Fernandes không mất thời gian để hòa nhập với Man Utd

Fernandes thực hiện 19 cú sút ở Premier League mùa này, 7 lần bóng đi trúng khung thành. Con số nói trên ấn tượng hơn của De Bruyne, bởi tiền vệ người Man City thi đấu hơn 21 trận so với đồng nghiệp song mới thực hiện dứt điểm 76 lần kể từ đầu mùa, 23 lần trúng mục tiêu.

Fernandes có 387 lần chạm bóng và cung cấp 25 pha tạt bóng, trong khi De Bruyne có 1216 lần chạm với 244 cú tạt bóng. Những con số thống kê chỉ ra rằng De Bruyne thực sự xuất sắc khi được chơi ở khu vực rộng, đặc biệt trong lối chơi mở thì anh có thể tạo ra những pha bóng hay nhất thế giới.

Cả hai cầu thủ đều không nhận thẻ đỏ ở Premier League mùa này. De Bruyne chỉ có nhiều thẻ vàng (2) hơn so với Fernandes (1), cầu thủ người Bỉ mới phạm 23 lỗi, đó là bằng chứng cho thấy khả năng chọn thời điểm và đọc trận đấu ấn tượng của anh.

Phẩm chất lãnh đạo của Fernandes không cần phải bàn cãi, anh đeo băng đội trưởng của Sporting trước khi rời đi. Cầu thủ 25 tuổi này cũng không ngại thể hiện tố chất của một thủ lĩnh kể từ khi chuyển đến Old Trafford. Trong khi đó, De Bruyne đã đảm nhận vai trò chỉ huy Man City ba lần mùa giải năm nay.

Phòng ngự

Bruno Fernandes đã xuất sắc hơn Kevin De Bruyne? - Ảnh minh hoạ 4

De Bruyne mới chỉ có năm lần cùng Man City giữ sạch lưới ở mùa giải 2019/20

Đội bóng của Solskjaer chỉ mới thủng lưới một bàn ở mùa giải năm nay kể từ khi Fernandes có mặt. Thậm chí họ hoàn toàn có thể giữ sạch lưới nếu không có sai lầm ngớ ngẩn của David de Gea trong trận đấu gặp Everton tại Goodison Park để rồi biếu không cho Dominic Calvert-Lewin một bàn thắng.

Fernandes cùng Man Utd có được hai trận giữ sạch lưới ở Premier League mùa này, trong khi đó De Bruyne mới chỉ có năm trận giữ sạch lưới cùng Man City. Tuy nhiên, cũng phải “thông cảm” cho cầu thủ người Bỉ, bởi hàng thủ của Man City mùa này quá tệ, họ liên tục mắc sai lầm biếu cơ hội ghi bàn cho đối thủ.

Năm lần đánh chặn thành công của Fernandes cũng rất ấn tượng khi so sánh với De Bruyne, cầu thủ người Bỉ chỉ có 12 đánh chặn dù thi đấu hơn đối phương tới 21 trận. Fernandes thực hiện 10 lần tắc bóng, trong khi De Bruyne mới chỉ thực hiện 34 lần.

Khả năng thu hồi bóng của Fernandes (9) cũng đang ấn tượng hơn hẳn so với De Bruyne (20). Tiền vệ của Man City trung bình chỉ rê bóng thành công 1,6 lần/trận, trong khi đó Fernandes trung bình rê bóng thành công tới 3,8 lần mỗi trận.

Vĩ thanh 

Xét riêng cho mùa giải 2019-20, rõ ràng Fernandes đang có nhiều chỉ số vượt trội hơn hẳn so với De Bruyne. Tuy nhiên, cũng chưa thể vội khẳng định tiền vệ người Bồ Đào Nha xuất sắc hơn đồng nghiệp người Bỉ, bởi dù sao Fernandes gia nhập Premier League chưa lâu, anh cần khoảng thời gian dài hơn để chứng minh năng lực và sự thích nghi. 

Nếu Fernandes tiếp tục phong độ ấn tượng như đã thể hiện trong thời gian qua cùng Man Utd thì chắc chắn anh xứng đáng là tiền vệ hay nhất tại Premier League.

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập478
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm404
  • Hôm nay68,074
  • Tháng hiện tại4,032,974
  • Tổng lượt truy cập151,753,450
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây