HOICHOTHUONGMAI

Bóng đá Thái Lan lại rúng động với nghi án dàn xếp tỷ số

Thứ sáu - 28/02/2020 19:50
(Dân trí) - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompunmuang, vừa tiết lộ một số trận đấu thuộc giải Thai-League 2 đang bị điều tra đặc biệt, sau khi FAT nhận được báo cáo từ Sport Radar. >> >>

Sport Radar là công ty chuyên thu thập số liệu cá cược các trận bóng đá trên toàn thế giới, nếu có lượng tiền đặt cược lớn bất thường đổ vào trận đấu nào hoặc đội bóng nào, Sport Radar sẽ thông báo với tổ chức mà họ đang hợp tác, để có các bước đi tiếp theo, nhằm chống tiêu cực trong bóng đá.

Sau cuộc họp với công ty này, FAT tiết lộ có một số kết quả bất thường trong một vài trận đầu thuộc giải Thai-League 2 (giải hạng dưới) của bóng đá Thái Lan.

Bóng đá Thái Lan lại rúng động với nghi án dàn xếp tỷ số
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) tiết lộ một số trận đấu của Thai-League 2 bị điều tra về khả năng dàn xếp tỷ số

Phát biểu trên báo Thái Lan chiều 28/2, chủ tịch FAT, ông Somyot Poompunmuang cho biết cảnh sát sẽ vào cuộc để điều tra nghi án dàn xếp tỷ số, nếu có chứng cứ rõ ràng, sẽ truy tố những cá nhân và tập thể có liên quan.

Ông Somyot cho biết: “Chúng tôi theo dõi mọi giải đấu trong nước, và hiện có báo cáo về 6 trận đấu bất thường ở giải Thai-League 2. Nếu có bằng chứng rõ ràng từ các cơ quan chức năng, chúng tôi sẽ có những biện pháp mạnh, thậm chí là việc bắt giữ những người có liên quan”.

“Trong số 6 trận đấu có dấu hiệu bất thường, có 3 trận thuộc mùa giải trước và 2 trận vừa diễn ra ngay đầu mùa giải 2020. Sport Radar đưa ra cảnh báo đỏ cho các trận đấu nói trên, những cảnh báo giúp chúng tôi xác định rõ việc điều tra” – ông Somyot Poompunmuang nói thêm.

Cũng cần nói thêm rằng trước khi ngồi ghế chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, thay ông Worawi, ông Somyot là cựu tư lệnh cảnh sát Hoàng Gia Thái Lan, nên ông rất nhạy trong việc phanh phui các vụ tiêu cực trong lòng bóng đá Thái Lan.

Người đứng đầu FAT nói tiếp: “May mắn là chưa có dấu hiệu cho thấy trọng tài dính líu đến những nghi án dàn xếp tỷ số mới nhất. Trong quá khứ, chúng ta từng có trọng tài làm bậy, nên công tác đào tạo trọng tài thời gian gần đây được tiến hành kỹ lưỡng hơn”.

Theo thông tin từ báo chí Thái Lan, hiện chưa có trận đấu nào tại giải vô địch quốc gia Thái Lan là Thai-League 1 nằm trong diện bị báo động bởi Sport Radar, nhưng FAT cũng yêu cầu theo dõi kỹ giải đấu cao nhất của bóng đá đất Chùa Vàng. 

Thiện Nhân

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập501
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm428
  • Hôm nay92,568
  • Tháng hiện tại3,950,675
  • Tổng lượt truy cập151,671,151
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây