Bộ ảnh kể về cuộc sống của những cao bồi thời hiện đại

Thứ tư - 08/07/2020 22:36
(Dân trí) - Ở bang California (Mỹ), có thành phố Compton là nơi văn hóa cao bồi vẫn còn hiện diện đậm nét, ở đây vẫn có những thanh niên cưỡi ngựa di chuyển trên đường cùng với… xe hơi.
Bộ ảnh kể về cuộc sống của những cao bồi thời hiện đại

Ở bang California (Mỹ), có thành phố Compton là nơi văn hóa cao bồi vẫn còn hiện diện đậm nét, ở đây vẫn có những thanh niên cưỡi ngựa di chuyển trên đường cùng với… xe hơi

Randy Hook, một cao bồi 30 tuổi chia sẻ về văn hóa cao bồi ở Compton rằng: “Chúng tôi được sinh ra và nuôi lớn trong những môi trường không lấy gì làm lý tưởng, chúng tôi có thể trở thành những tội phạm đường phố, hoặc là những nạn nhân bị bắt nạt trên đường phố.

“Điểm khác biệt đáng kể nhất là chúng tôi có thể tìm cách vượt qua những trở ngại của môi trường sống bằng những công việc trên trang trại và những chú ngựa đồng hành với mình. Thay vì tụ tập nơi góc phố vốn là nơi phát sinh nhiều thói hư tật xấu và tệ nạn, những thanh niên cao bồi chúng tôi sẽ cùng nhau rong ruổi trên lưng ngựa.

“Tuổi trẻ của nhiều người trong chúng tôi đã được giải cứu chính bởi cuộc sống trên lưng ngựa. Ngựa giúp cho cuộc sống của chúng tôi trở nên tốt đẹp hơn mỗi ngày, ngựa khiến chúng tôi cảm thấy mình cởi mở và phóng khoáng, có thể thoát khỏi những rắc rối, áp lực bủa vây đời sống thực tại”.

Bộ ảnh kể về cuộc sống của những cao bồi thời hiện đại - Ảnh minh hoạ 2

Cuộc sống của những cao bồi hiện đại như Randy Hook đã vừa được khắc họa sinh động trong cuốn sách mới của tác giả Walter Thompson-Hernández

Cuộc sống của những cao bồi hiện đại như Randy Hook đã vừa được khắc họa sinh động trong cuốn sách mới của tác giả Walter Thompson-Hernández có tiêu đề “The Compton Cowboys” (tạm dịch: Những cao bồi ở Compton).

Đời sống cao bồi ở Compton bắt đầu được hình thành từ năm 1988 khi một người phụ nữ da màu có tên Mayisha Akbar (hiện 67 tuổi) mua lại một nông trại rộng lớn trong thành phố Compton, để lập nên một khu chuyên dành để chăn nuôi gia súc và duy trì phong cách sống kiểu cao bồi, trong đó, hoạt động cưỡi ngựa là một điểm nhấn quan trọng.

Bà Mayisha Akbar vốn là một người có tài môi giới bất động sản, bà kiếm được khá từ công việc của mình. Lối sống cao bồi được bà Akbar triển khai trên nông trại với mục đích hỗ trợ những thanh niên đang ở tuổi trưởng thành, để họ trở thành những con người yêu lao động và có lối sống đúng đắn, không bị sa ngã bởi những tệ nạn.

Khu nông trại do bà Akbar lập ra còn là nơi để giúp những thanh thiếu niên từng gặp phải khủng hoảng trong cuộc sống có thể tìm lại sự cân bằng, giúp những người từng lầm lỡ có thể làm lại cuộc đời, hoặc đơn giản là giúp ai đó đang gặp vấn đề trong cuộc sống có một nơi thanh bình, yên tĩnh để tạm dừng chân.

Bộ ảnh kể về cuộc sống của những cao bồi thời hiện đại - Ảnh minh hoạ 3

Bà Akbar đã thu hút nhiều nhân vật giàu có và thiện tâm, họ hỗ trợ bà về mặt tài chính để bà thực hiện chương trình thiện nguyện phi lợi nhuận này trong suốt nhiều thập kỷ

Bà Akbar đã thu hút nhiều nhân vật giàu có và thiện tâm, họ hỗ trợ bà về mặt tài chính để bà thực hiện chương trình thiện nguyện phi lợi nhuận này trong suốt nhiều thập kỷ. Giờ đây, bà Akbar đã lớn tuổi và cho phép mình được nghỉ ngơi, bà giao lại công việc trên nông trại và nhiệm vụ duy trì phong cách sống cao bồi ở đó cho người cháu trai Randy Hook.

Anh Randy Hook có nhiệm vụ tiếp tục truyền cảm hứng cho những người trẻ để họ theo đuổi phong cách sống phóng khoáng và tình yêu lao động của những cao bồi. Randy Hook, người cháu họ của bà Akbar, thuộc về một thế hệ cao bồi mới, những cao bồi sống giữa đời sống hiện đại, cưỡi ngựa đi cạnh xe hơi.

“Đối với chúng tôi, ngựa là biểu tượng của sự bình yên. Chúng tôi đang cố gắng sống sao cho truyền cảm hứng cho những người khác.

“Ngựa là những sinh vật kỳ diệu mang lại nhiều sáng sáng đẹp đẽ cho cuộc sống của con người. Chúng sống hài hòa, yêu thương nhau và thích nghi tốt trong cuộc sống. Ngựa cũng là biểu tượng của sự dũng cảm và nghị lực”, Randy Hook chia sẻ thêm.

Bộ ảnh kể về cuộc sống của những cao bồi thời hiện đại - Ảnh minh hoạ 4

Cuộc sống của những cao bồi ở Compton thu hút nhiều sự chú ý trong những năm trở lại đây

Cuộc sống của những cao bồi ở Compton thu hút nhiều sự chú ý trong những năm trở lại đây. Cuốn sách của tác giả Walter Thompson-Hernández cũng đang tạo nên hiệu ứng tích cực và đã được một số hãng phim tiếp cận để mua bản quyền chuyển thể thành phim.

Bộ ảnh kể về cuộc sống của những cao bồi thời hiện đại:

Bộ ảnh kể về cuộc sống của những cao bồi thời hiện đại - Ảnh minh hoạ 5
Bộ ảnh kể về cuộc sống của những cao bồi thời hiện đại - Ảnh minh hoạ 6
Bộ ảnh kể về cuộc sống của những cao bồi thời hiện đại - Ảnh minh hoạ 7
Bộ ảnh kể về cuộc sống của những cao bồi thời hiện đại - Ảnh minh hoạ 8
Bộ ảnh kể về cuộc sống của những cao bồi thời hiện đại - Ảnh minh hoạ 9
Bộ ảnh kể về cuộc sống của những cao bồi thời hiện đại - Ảnh minh hoạ 10
Bộ ảnh kể về cuộc sống của những cao bồi thời hiện đại - Ảnh minh hoạ 11
Bộ ảnh kể về cuộc sống của những cao bồi thời hiện đại - Ảnh minh hoạ 12
Bộ ảnh kể về cuộc sống của những cao bồi thời hiện đại - Ảnh minh hoạ 13
Bộ ảnh kể về cuộc sống của những cao bồi thời hiện đại - Ảnh minh hoạ 14
Bộ ảnh kể về cuộc sống của những cao bồi thời hiện đại - Ảnh minh hoạ 15
Bộ ảnh kể về cuộc sống của những cao bồi thời hiện đại - Ảnh minh hoạ 16

Cuộc sống của những cao bồi thời hiện đại

Bích Ngọc

Theo Daily Mail/Fox News

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập541
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm457
  • Hôm nay118,299
  • Tháng hiện tại2,190,330
  • Tổng lượt truy cập154,225,934
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây